Mát-xa mặt giá rẻ hút chị em văn phòng

Mát-xa mặt. Ảnh minh họa.
Mát-xa mặt. Ảnh minh họa.
(PLO) - Tìm đến spa (thẩm mỹ viện) chăm sóc da mặt thường được biết đến là dịch vụ làm đẹp xa xỉ với khoảng vài triệu đồng cho một liệu trình. Nhưng hiện nay chỉ với 50.000 – 100.000 đồng, chị em cũng có thể đi spa chăm sóc da mặt. Với giá rẻ “giật mình” như vậy, loại hình spa bình dân này đang thu hút phụ nữ mọi lứa tuổi, từ sinh viên đến dân văn phòng.
Ở các spa thông thường, một lần chăm sóc da mặt thường bao gồm nhiều công đoạn: tẩy trang, rửa mặt, tẩy da chết, chạy máy hút mụn, mát-xa, xông hơi, đắp mặt nạ… Mỗi spa còn có thêm một số phương pháp nổi trội như chiếu ánh sáng sinh học, kích trắng hay đắp mặt nạ cao cấp. Do đó, một lần làm đẹp của spa cao cấp thường có giá 500.000 đến vài triệu đồng. Cũng bao gồm những công đoạn làm đẹp như vậy, các spa mới mở lại lựa chọn phương pháp đầu tư vật chất ít hơn, giảm giá thành xuống mức 50.000 – 100.000 đồng để thu hút khách hàng. 
Được quảng cáo rầm rộ trên Instagram, spa L.R luôn trong tình trạng chật kín khách. Để “book” được lịch đến chăm sóc da mặt, Mai phải gọi điện trước từ sáng sớm. Chủ spa nhiệt tình xếp cho Mai lịch làm đẹp vào buổi chiều và dặn cô bạn lên đúng giờ nếu không sẽ mất chỗ. Spa L.R nằm trên tầng 2 của một tòa nhà trên phố M.H.Đ. 
Không có biển quảng cáo bên ngoài, cũng chẳng có nhân viên lễ tân như spa khác, sợ nhầm địa chỉ Mai gọi điện lại thì được chỉ dẫn tìm đến căn phòng nhỏ trên tầng 2. Tìm được đến nơi, Mai mới biết spa được trang bị khá giản dị, rộng khoảng 40m2 với các loại máy móc cơ bản, 1 hàng ghế dài để đợi và 4 chiếc giường. Cả spa chỉ có 3 nhân viên nên chủ spa cũng bắt tay vào công cuộc làm đẹp cho khách. Dù không được đầu tư nội thất cao cấp và nằm ở vị trí thu hút khách hàng nhưng, spa L.R vẫn đông nghịt chị em đến làm đẹp từ sáng đến chiều. 
Spa bình dân giá rẻ
 Spa bình dân giá rẻ
Vì hướng đến đối tượng bình dân, spa L.R chỉ tập trung vào các gói trị mụn, làm trắng và dưỡng da mặt. Ly, chủ spa L.R cho biết, cô theo học mát-xa từ chị mình được một năm. Trước đây Ly từng bán mỹ phẩm online nên có nhiều khách quen, cô chỉ cần quảng cáo trên mạng là có ngay một lượng khách hàng ổn định. Cũng do tìm hiểu nhiều về mỹ phẩm, Ly có thể nhận biết cách trị liệu cho từng loại da mặt. Vì chị Ly từng làm dịch vụ mát-xa giá rẻ kiểu này nên gia đình cô có kinh nghiệm mở spa, lại không ngại đầu tư cho Ly. 
Khi hỏi tại sao Ly không thuê mặt bằng dưới tầng 1 và quảng cáo rầm rộ hơn, Ly cho hay khách đến với spa chủ yếu do giá rẻ, là sinh viên và chị em văn phòng tranh thủ giờ nghỉ trưa qua spa mát-xa. Để mở thêm nhiều dịch vụ khác, Ly sẽ phải đầu tư nhiều hơn, giá sẽ không “mềm” như hiện nay. Hơn nữa, nếu mở spa thông thường, Ly sẽ cần đăng ký giấy phép kinh doanh, có đầy đủ trang thiết bị và đóng thuế đầy đủ. Do đó, cô đành chấp nhận thuê mặt bằng khuất nẻo trên tầng 2 và chỉ quảng cáo như dịch vụ “đắp mặt nạ” thông thường. Khách hàng đến với spa đa phần đều truyền miệng, Ly cũng lấy số điện thoại của họ để nhắn tin ưu đãi nên spa của Ly vẫn luôn kín khách. 
Tìm đến một spa làm đẹp giá rẻ khác có tên H.A. ở phố Chùa Láng, chúng tôi được nghe quy trình hút chì làm đẹp trong vòng 60 phút. Sau khi làm xong, spa cam kết liệu trình sẽ giúp đào thải độc tố, cân bằng sắc tố, loại bỏ vi khuẩn viêm nhiễm do dùng mỹ phẩm thường xuyên. Trong quá trình hút chì, nhân viên của thẩm mỹ viện sẽ thoa tinh chất vitamin E, rồi dùng máy siêu âm có tần sóng nhỏ, áp lực cao để đẩy chì ra bên ngoài. Đặc biệt, toàn bộ công đoạn như vậy chỉ mất 50.000 đồng. Dù được các chuyên gia nhìn nhận hút chì làm sạch da đều là các quảng cáo không có cơ sở khoa học. Trên thực tế, các thẩm mỹ viện chỉ dùng các loại máy thông thường, có áp suất cao làm giãn nở lỗ chân lông, hút bỏ bã nhờn và các chất bẩn, sắc tố melanin để làm sạch da, nhưng nhiều chị em vẫn tin tưởng chọn spa bình dân vì ham rẻ.
Được biết, mô hình spa làm đẹp da mặt như vậy không hề mới mẻ với phụ nữ. Các spa “chui” này đã thu hút chị em từ nhiều năm nay. Do mở tại nhà riêng, chủ spa không cần đóng thuế, đăng ký kinh doanh hay đầu tư máy móc quá hiện đại. Không thể phủ nhận giá “mềm” là yếu tố quan trọng thu hút chị em đến với những cơ sở spa bình dân. Có spa chỉ mát-xa mặt cũng có nơi đưa ra đầy đủ các chương trình giá rẻ khác như massage toàn thân: 80 – 200.000 đồng/lần, tắm trắng: 200.000 – 400.000 đồng/lần, trị thâm nách: 150.000 - 250.000 đồng/lần, triệt lông: 150.000 -300.000 đồng/lần... Tuy nhiên, chất lượng phục vụ thể hiện ở thái độ, khả năng của đội ngũ nhân viên, không gian yên tĩnh, đặc biệt là hiệu quả “lên hương, lên sắc” cảm nhận được sau mỗi lần trị liệu mới là yếu tố then chốt giữ chân các “nữ thượng đế”./.

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.