Mất tiền oan, người dân không chấp nhận tiền Cienco4 hỗ trợ

(PLO) - Người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) và TP.Vinh (Nghệ An) không đồng ý với phương án hỗ trợ vé tháng cho những chủ phương tiện sống hai bên cầu Bến Thủy 1, vì họ không sử dụng mét đường BOT nào. 
Đây là ngày thứ 5 liên tiếp người dân tập trung phản đối việc thu phí BOT đối với cầu Bến Thủy 1. Đây là ngày thứ 5 liên tiếp người dân tập trung phản đối việc thu phí BOT đối với cầu Bến Thủy 1.

Chiều ngày 7/12, ông Nguyễn Văn An – một người dân tại thị trấn Xuân An (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết, người dân không đồng ý nhận hỗ trợ 300 ngàn đồng của phía Tổng Công ty XDCTGT 4 (Cienco4). 

Theo ông An, lý do những người dân huyện Nghi Xuân không nhận tiền hỗ trợ vì họ không phải là hộ nghèo, nếu đi đường BOT thì sẵn sàng bỏ tiền túi ra trả tiền phí cầu, đằng này không đi mét đường BOT nào thì không cần phải hỗ trợ. (Vé tháng mỗi xe là 1,2 triệu, Cienco4 hỗ trợ mỗi phương tiện 300 ngàn đồng).

Được biết, chiều 7/12 là ngày thứ 5 liên tiếp hàng chục người dân cùng nhiều phương tiện vẫn tiếp tục kéo lên phía đầu cầu Bến Thủy 1 phía huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để phản đối với thu tiền BOT cầu Bến Thủy 1. Lý do vì họ không đi bất cứ mét đường BOT nào, khiến họ bị mất tiền “oan”.

Được biết, từ tháng 1/2016 đến tháng 11/2016 người dân hai bên cầu Bến Thủy được Cienco4 cho hưởng chính sách mua vé tháng, tuy nhiên từ tháng 12 này người dân không được hưởng mua vé tháng ưu đãi mà tiến hành thu vé với giá bình thường.

Chiều ngày 6/12, trả lời Báo PLVN ông Ngô Trọng Nghĩa, Phó tổng giám đốc Cienco4 cho biết, theo đề của Ban thường trực Tỉnh ủy Nghệ An thì đơn vị Cienco4 rất ghi nhận, trong thời gian sớm nhất sẽ có báo cáo với Bộ GTVT cho chủ trương.

Trước đó, tại phiên họp ngày 5/12/2016, sau khi nghe lãnh đạo Cienco4 báo cáo về công tác quản lý Trạm thu phí BOT cầu Bến Thủy, Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Cienco4 xem xét khôi phục lại việc bán vé tháng, quý cho nhân dân khu vực hai đầu cầu như trước đây để phục vụ kịp thời nhu cầu đi lại của nhân dân.

Cầu Bến Thủy 1 được xây dựng từ năm 1990, trạm thu phí cầu Bến Thủy 1 được cho phép thu phí BOT từ năm 2005, sau khi được bổ sung các dự án theo hợp đồng BOT cho cụm các dự án thì trạm được thu phí đến tháng 4/2044.

Ngô Toàn
Cùng chuyên mục

Đọc thêm

Thêm đối tác mới nhập khẩu vải thiều Việt Nam vào Nhật Bản

Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 tấn vải thiều tươi được xuất khẩu sang Nhật Bản trong năm nay.
(PLVN) - Ngày 17/6/2021, lô vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) gần 1 tấn đã được đối tác nhập khẩu và bán buôn mới tại Nhật Bản chuyển đến 150 đầu mối bán lẻ trên khắp nước Nhật. Trước đó, một lô vải thiều Thanh Hà khác cũng được một đối tác tiềm năng lớn tại Nhật lần đầu tiên nhập mẫu để phân phối ở thị trường này.

Vải thiều “vượt” dịch ngoạn mục

Chiến dịch tiêu thụ vải thiều lớn xuất hiện ngay trong cao điểm dịch COVID-19.
(PLVN) - Vụ vải thiều năm nay rơi đúng đợt dịch COVID-19 bùng nổ ở Việt Nam. Hầu như các kế hoạch liên quan đến xuất khẩu vải sang thị trường chính (Trung Quốc) bị phá vỡ… Một chiến dịch tiêu thụ vải thiều đã xuất hiện, hướng về thị trường trong nước.

Thành lập doanh nghiệp dự án - Công ty TNHH Điện Khí Bạc Liêu

Thành lập doanh nghiệp dự án - Công ty TNHH Điện Khí Bạc Liêu
(PLVN) - Ngày 17/6, Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu thông tin, Dự án Nhà máy Điện khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) Bạc Liêu (Dự án) do công ty Delta Offshore Energy (DOE) là chủ đầu tư với công suất 3.200 MW vừa tiếp tục đạt được một mốc tiến độ quan trọng với việc thành lập doanh nghiệp dự án - Công ty TNHH Điện Khí Bạc Liêu.

Doanh nghiệp dệt may xoay xở vượt khó

May Đáp Cầu đã phải dừng sản xuất 2 nhà máy tại tâm dịch Bắc Ninh.
(PLVN) -  Nhà máy xuất hiện F0, công nhân nghỉ việc vì không chấp nhận ăn ngủ tại chỗ… là những khó khăn khiến kế hoạch sản xuất, giao hàng của doanh nghiệp ngành may trong vùng dịch bị xáo trộn, thiệt hại kinh tế đáng kể.

Bất chấp dịch COVID-19, hàng container qua cảng biển vẫn tăng mạnh

Hình minh họa
(PLVN) - Theo thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, trong 6 tháng đầu năm, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt gần 363 triệu tấn, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020. Riêng hàng container vẫn giữ nhịp tăng trưởng mạnh với hơn 12,4 triệu TEUs, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước.

Xuất khẩu cá tra sang EU chưa thoát khỏi mức tăng trưởng âm

Hiện, phần lớn sản phẩm cá tra XK sang EU là sản phẩm cá tra phile đông lạnh.
(PLVN) - Tính đến nửa đầu tháng 5/2021, tổng giá trị xuất khẩu (XK) cá tra sang thị trường EU đạt 39,4 triệu USD, giảm 26,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, GTXK sang Hà Lan giảm 21,7%; Tây Ban Nha giảm 33%... Như vậy, 3 năm trở lại đây, giá trị XK cá tra sang EU vẫn chưa thể thoát khỏi mức tăng trưởng âm.