Mất phanh khi đổ đèo, ô tô chở đá bung đầu, 2 người tử vong

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lai Châu
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Báo Lai Châu
(PLVN) -  Đang đổ đèo, xe bất ngờ lao nhanh bất thường rồi đâm đầu vào taluy dương bên trái, phần rơmoóc chở hàng nằm phía taluy dương, khiến 2 người trên xe văng ra, tử vong.

Thông tin ban đầu, khoảng 13h hôm nay, 11/9, xe ô tô biển kiểm soát 36C - 295.54, kéo theo rơ-mooc 36r02062 (chưa xác định được người lái) chở đá ốp lát chạy hướng thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đi huyện Tam Đường (tỉnh Lai Châu).

Đến km 68+700 QL 4D thuộc địa phận bản Chu Va 12 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường), xe đang đổ đèo bất ngờ lao nhanh bất thường rồi đâm đầu vào taluy dương bên trái, phần rơmoóc chở hàng nằm phía taluy dương, cách nhau hơn 10m.

Phần đầu ô tô hư hỏng hoàn toàn, 2 người trên xe là anh Hà Thanh Quang (SN 1982, hộ khẩu thường trú xã Thái Hòa, huyện Triệu Sơn) và Ngô Khắc Tuân (SN 1984, hộ khẩu thường trú xã Quảng Khê, huyện Quảng Xương) văng ra ngoài, tử vong.

Rất may, khi xảy ra tai nạn, đoạn đường này vắng phương tiện qua lại. Giao thông từ thị xã Sa Pa đi huyện Tam Đường tắc gần 4 giờ.

VietNam+ dẫn tin từ Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường Trần Văn Sứng cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định do khi xuống dốc, nhiều khúc cua, chiếc xe đi với tốc độ nhanh nhưng mất phanh nên lái xe không làm chủ được tốc độ.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Tam Đường cho biết tại đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông, quãng đường từ thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai hướng về huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, qua đèo Ô Quý Hồ có địa hình dốc, quanh co rất nguy hiểm. Vì vậy, người điều khiển phương tiện giao thông cần chú ý quan sát, đi đúng tốc độ cho phép để bảo đảm an toàn.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.