Mastercard mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với SmartPay

Đại diện Mastercard và SmartPay tại Lễ kí kết Hợp tác Chiến lược
Đại diện Mastercard và SmartPay tại Lễ kí kết Hợp tác Chiến lược
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Việc triển khai 600.000 địa điểm chấp nhận mã QR Mastercard sẽ giúp các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tiếp cận và phục vụ hàng triệu chủ thẻ nội địa và quốc tế. 

Ngày 5/7, SmartPay và Mastercard tuyên bố mở rộng quan hệ đối tác chiến lược nhằm triển khai dịch vụ thanh toán số bằng mã QR Mastercard tại Việt Nam. Hợp tác nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) thông qua việc tăng cường khả năng tiếp nhận thanh toán số của họ. Mục tiêu là trang bị khả năng chấp nhận mã QR Mastercard cho hơn 600.000 địa điểm thuộc mạng lưới nhà bán hàng đã đăng ký của SmartPay trên toàn quốc.

Tại Việt Nam, MSME chiếm trên 93% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc thúc đẩy phát triển kinh tế. Tuy vậy, MSME vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn do thiếu cơ sở hạ tầng, cụ thể là thiết bị đầu cuối ở điểm bán (POS) và các công nghệ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số khác. Điều này đang cản trở MSME bắt kịp tốc độ chuyển đổi số quốc gia.

Mastercard mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với SmartPay ảnh 1Bà Nguyễn Thị Trọng Phú, CEO SmartPay trả lời phỏng vấn tại sự kiện

Theo số liệu thống kê từ Vụ Thanh Toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tính đến hết tháng 3 năm 2023, thanh toán bằng mã QR tăng trưởng mạnh nhất, với mức tăng 160,7% về số lượng và 43,8% về giá trị. Trong khi đó, thanh toán qua POS cũng có sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 37,5% về số lượng và 32% về giá trị.

Việc triển khai mã QR Mastercard tại Việt Nam sẽ cho phép các MSME đem đến trải nghiệm thanh toán thuận tiện, an toàn và liền mạch, phục vụ tốt hơn phong cách sống ưu tiên kỹ thuật số đang ngày càng phát triển của người tiêu dùng. Qua đó, họ có thể thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng hóa và dịch vụ từ điện thoại di động bằng cách quét mã QR Mastercard hoặc nhập thủ công tên giao dịch riêng của các tiểu thương chấp nhận thanh toán mã QR Mastercard.

Phương thức thanh toán này kết hợp sự thuận tiện của tiền mặt và độ bảo mật của thanh toán bằng thẻ mà không cần thiết bị đầu cuối thanh toán thẻ. Luồng tiền giữa người bán và người mua sẽ được luân chuyển trong thời gian thực mà không phải đầu tư vào thiết bị đầu cuối thanh toán thẻ.

Ông Marek Forysiak, Chủ tịch SmartPay, cho biết: “Với sứ mệnh thúc đẩy và nâng cao chất lượng cuộc sống cho các tiểu thương Việt Nam, SmartPay không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và dịch vụ giúp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh cho tiểu thương ở mọi quy mô. SmartPay đã triển khai tích hợp tính năng chấp nhận thẻ Mastercard trên máy SmartPOS - thiết bị chấp nhận thanh toán toàn diện của SmartPay ra mắt vào tháng 9/2022 và đang nhận được sự đón nhận của đông đảo tiểu thương cùng các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Việc triển khai mã QR Mastercard trên SmartPay chính là bước tiếp theo trong nỗ lực cung cấp giải pháp thanh toán di động thuận tiện và hiệu quả hơn để thanh toán và nhận tiền, cho phép các MSME mở rộng quy mô tập khách hàng của mình để phục vụ cả các chủ thẻ quốc tế, giúp tăng doanh thu và củng cố năng lực cạnh tranh để theo kịp các đối tác lớn hơn; từ đó, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.”

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào, Mastercard cho biết: “Với đà phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số tại Việt Nam, sức hấp dẫn của các hình thức thanh toán không tiền mặt đối với người tiêu dùng cũng theo đó tăng lên. Với những ai muốn sự đơn giản của thanh toán “không tiếp xúc” đi kèm giao diện dễ sử dụng, việc áp dụng phương thức thanh toán bằng mã QR chính là giải pháp đúng đắn.

Mastercard rất hân hạnh được hợp tác với SmartPay để giúp các MSME đáp ứng nhu cầu có các lựa chọn thanh toán kỹ thuật số toàn diện hơn cho các giao dịch mua hàng mỗi ngày của người tiêu dùng; đổi lại, giúp họ phát triển hoạt động kinh doanh cũng như tạo dựng được sự trung thành nơi người tiêu dùng.

Mối quan hệ đối tác này cũng đóng góp vào công cuộc nuôi dưỡng hệ sinh thái thanh toán kỹ thuật số mang tính hòa nhập và khai phóng tiềm năng, trang bị cho các MSME khả năng chấp nhận thanh toán không tiền mặt thuận tiện và dễ tiếp cận, đồng thời mở ra nhiều lựa chọn thanh toán đa dạng hơn cho người tiêu dùng, đẩy nhanh tốc độc chuyển đổi sang nền kinh tế phi tiền mặt cho quốc gia.”

Mastercard mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với SmartPay ảnh 2Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam, Campuchia và Lào, Mastercard trả lời báo chí tại sự kiện

Trong khuôn khổ quan hệ đối tác này, bên cạnh mã QR Mastercard, SmartPay cũng sẽ triển khai các giải pháp chấp nhận thanh toán hàng đầu khác của Mastercard như SoftPOS – một giải pháp chấp nhận thanh toán đơn giản, chi phí thấp, cho phép các MSME sử dụng điện thoại thông minh thành thiết bị đầu cuối tại điểm bán có khả năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc. Việc thanh toán được thực hiện bằng thẻ vật lý mà không cần đến phần cứng thiết bị đầu cuối truyền thống.

Cách thức hoạt động:

Mastercard mở rộng quan hệ đối tác chiến lược với SmartPay ảnh 3

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.