Mastercard cùng CARE hợp tác hỗ trợ 1.000 nữ doanh nhân trong bối cảnh Việt Nam tái mở cửa nền kinh tế

Mastercard cùng CARE hợp tác hỗ trợ 1.000 nữ doanh nhân trong bối cảnh Việt Nam tái mở cửa nền kinh tế
(PLVN) - Xuất phát từ thực tế các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, mối quan hệ đối tác này hướng tới thúc đẩy sự ổn định ngắn hạn và tăng trưởng dài hạn.

Trong bối cảnh cộng đồng và các doanh nghiệp tại Việt Nam đang dần hoạt động trở lại sau khi hết giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19, Mastercard cùng Trung tâm Phát triển Toàn diện Mastercard hợp tác với tổ chức phi chính phủ CARE để đem đến những hỗ trợ trực tiếp cho nữ doanh nhân – một trong những nhóm đối tượng thuộc tuyến đầu trong công cuộc phục hồi nền kinh tế đất nước.

Sự hợp tác giữa Mastercard và CARE sẽ vừa cung cấp hỗ trợ tài chính lẫn tư vấn chuyên môn giúp 1.000 phụ nữ là chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phục hồi mạnh mẽ, và sau đó là tăng trưởng toàn diện, lâu dài và bền vững.

Một phần của nguồn hỗ trợ sẽ được giải ngân dưới hình thức tiền cứu trợ khẩn cấp và chuyển khoản điện tử nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ và không chính thức khởi động vận hành khi nền kinh tế mở cửa trở lại, đồng thời cũng giúp phụ nữ có điều kiện linh hoạt để hỗ trợ tài chính cho gia đình mình.

Bên cạnh việc trợ giúp gần như ngay lập tức như vậy cho các nữ doanh nhân, các đối tác sẽ phối hợp cùng nhau để giúp các doanh nghiệp này phát triển, tạo sự ổn định và nhiều cơ hội việc làm, từ đó mang lại lợi ích cho cộng đồng trong tương lai.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt trong dài hạn, Mastercard sẽ tận dụng mạng lưới ngân hàng và doanh nghiệp, kiến thức chuyên sâu về an ninh mạng, công nghệ và giải pháp thanh toán, cũng như khối lượng lớn dữ liệu và thông tin thị trường đa đạng.

Cùng lúc đó, CARE sẽ làm việc với Sáng kiến Hỗ trợ Phụ nữ Khởi nghiệp (WISE) cùng công ty công nghệ tài chính toàn diện Canal Circle và ngân hàng VP Bank để điều chỉnh các dịch vụ và sản phẩm tài chính sao cho phù hợp hơn với nhu cầu của các nữ doanh nhân.

Mastercard hợp tác với CARE để cung cấp gói cứu trợ nhân đạo ngay lập tức cho 1.000 phụ nữ là chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ
Mastercard hợp tác với CARE để cung cấp gói cứu trợ nhân đạo ngay lập tức cho 1.000 phụ nữ là chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ 

Theo Chỉ số Nữ doanh nhân của Mastercard mới đây, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chiếm một tỉ trọng đáng kể trong tổng số doanh nghiệp tại Việt Nam. Việt Nam cũng đạt điểm số tương đối cao ở một số chỉ số như chỉ số bình đẳng trong hoạt động kinh doanh, tiếp cận tài sản và kiến thức tài chính.

Tuy nhiên, tỉ lệ “sợ thất bại” trong cộng đồng nữ doanh nhân Việt khá cao, cho thấy tình trạng dễ bị tổn thương tiềm ẩn có khả năng cản trở tiến bộ và có xu hướng trở nên nghiêm trọng hơn do tình hình bất ổn gần đây.

“Việt Nam đã vượt qua ảnh hưởng y tế do đại dịch COVID-19 gây ra một cách thành công và kiên cường. Hành trình phục hồi kinh tế tuy khả thi nhưng cần bắt đầu từ các chủ doanh nghiệp nhỏ - thành phần kinh tế bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hôm nay, cùng với đối tác là Mastercard, chúng tôi sẽ tái khởi động 1.000 doanh nghiệp siêu nhỏ do phụ nữ làm chủ, giúp họ vực dậy từ ảnh hưởng kinh tế của đại dịch. Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ cùng nhau hỗ trợ và để tái thiết tốt hơn, bình đẳng hơn, và bao trùm hơn.” - bà Lê Kim Dung, Giám đốc Quốc gia của CARE Quốc tế tại Việt Nam, chia sẻ.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, nhận định: “Trong thời điểm bất ổn hiện nay, chúng ta cần hỗ trợ tất cả tầng lớp trong xã hội để tái mở cửa nền kinh tế một cách bao  trùm, và để nhanh chóng đạt được mục tiêu này, cần phải trao hỗ trợ trực tiếp đến những người đi đầu trong quá trình phục hồi kinh tế. Vì lẽ đó, Mastercard tự hào hợp tác với CARE để cung cấp gói cứu trợ nhân đạo ngay lập tức cho 1.000 phụ nữ là chủ các doanh nghiệp siêu nhỏ. Mastercard thấu hiểu lợi ích của việc hỗ trợ nâng quyền phụ nữ nhiều hơn về mặt kinh tế cũng như cách thức những lợi ích này lan tỏa để tác động tích cực, rộng rãi hơn đến các gia đình và cộng đồng. Thông qua hợp tác với CARE, Mastercard có thể thực hiện cam kết phát huy đầy đủ tiềm năng kinh tế của doanh nhân nữ tại Việt Nam, cũng như tạo ra một xã hội tài chính bao trùm trong kỷ nguyên số. Trong tương lai, Mastercard sẽ tiếp tục làm việc với các ngân hàng, doanh nghiệp, người tiêu dùng và các đối tác chính phủ ở Việt Nam để đảm bảo sự phục hồi mạnh mẽ”.

Sáng kiến trên là bước đi mới nhất trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Mastercard và CARE tại Việt Nam. Theo đó, 2 bên sẽ làm việc chặt chẽ với các ngân hàng và công ty công nghệ tài chính trong nước nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp do nữ làm chủ với mục tiêu là hỗ trợ 1 triệu phụ nữ trên toàn quốc. Mastercard đã đưa ra cam kết toàn cầu về thúc đẩy tài chính toàn diện, cam kết giúp 1 tỉ người và 50 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ tiếp cận nền kinh tế số vào năm 2025.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Đọc thêm

ACB ghi nhận 4.900 tỷ đồng lợi nhuận trong quý I/2024

Quý 1/2024, tín dụng ACB tăng 3,8%, cao gấp 3 lần bình quân ngành.
(PLVN) - Với Báo cáo tài chính Quý 1/2024 vừa được công bố, ACB vẫn tiếp tục là ngân hàng thuộc Top đầu nhóm Ngân hàng tư nhân, có mức tăng trưởng quy mô vượt xa bình quân toàn ngành trong bối cảnh nhiều thách thức.

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.