Sau thành công của Dự án Tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam, Tập đoàn Masan đang tiếp tục thực hiện Dự án Tổ hợp chế biến thịt tại tỉnh Long An. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án này khoảng 1.300 tỷ đồng.
Riêng giai đoạn 1, Masan sẽ xây dựng hệ thống giết mổ và chế biến thịt heo, thịt mát các loại, quy mô 140.000 tấn sản phẩm/năm. Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất, chế biến các sản phẩm từ thịt như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông và các sản phẩm khác từ thịt, quy mô 15.000 tấn sản phẩm/năm. Đây là dự án được đầu tư mới hoàn toàn, dự kiến hoạt động chính thức từ tháng 12/2020.
Cũng theo Masan, sau khi được phê duyệt và đi vào hoạt động chính thức, dự án này sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho lao động tại địa phương và khu vực lân cận, cung cấp các sản phẩm chất lượng và hiệu quả thị trường trong nước, đem lại lợi ích kinh tế cho tỉnh Long An nói riêng và cho cả nước nói chung.
Hiện nay, sản phẩm thịt mát Masan - MEAT Deli ở TP Hồ Chí Minh được vận chuyển vào từ nhà máy ở Hà Nam, ít nhiều làm tăng thêm chi phí. Với việc xây dựng nhà máy tại Long An, hệ thống thịt mát Masan được kỳ vọng sẽ có diện phủ rộng lớn tại thị trường miền Nam, giảm tải chi phí và thời gian vận chuyển.
Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang (trái) và Bộ trưởng Bộ NN&PTNN Nguyễn Xuân Cường tại lễ khởi công nhà máy thịt mát tại Hà Nam, ngày 4/2/2018. Ảnh: Minh Hữu |
Trước đó vào tháng 2/2018, với mong muốn cung cấp cho người tiêu dùng cả nước sản phẩm thịt sạch từ trang trại đến bàn ăn, Dự án chế biến thịt mát tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV (Hà Nam) được Masan khởi công.
Đến ngày 23/12/2018, sản phẩm thịt mát MEAT Deli chính thức có mặt trên thị trường Hà Nội, thực hiện mục tiêu “phụng sự cho hơn 90 triệu người tiêu dùng Việt Nam được hưởng những sản phẩm tiêu chuẩn thế giới” như cách nói của Chủ tịch Masan, tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang.
Sau đó, ngày 27/9/2019, thịt mát MEAT Deli có mặt ở TP Hồ Chí Minh với hơn 40 điểm bán tại hệ thống các cửa hàng và siêu thị Vin Mart.
Theo Masan, tính đến tháng 10/2019, MEAT Deli có mặt tại 320 điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Dự kiến, chuỗi điểm bán có hệ thống bảo quản lạnh sẽ đạt hơn 650 điểm vào cuối tháng 12/2019, chỉ sau Bách Hóa Xanh và VinMart.
Sản phẩm thịt mát của Masan hiện đã chiếm lĩnh gần 2,5% thị phần tại Hà Nội. Với những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh, sản phẩm này hứa hẹn sẽ gặt hái được nhiều thành công.
Việc xây thêm nhà máy chế biến thịt ở Long An là một phần của kế hoạch hiện thực hóa tầm nhìn trở thành thương hiệu thịt mát số 1 Việt Nam vào năm 2023 của Masan. Cũng ở mốc thời gian này, Masan đặt kế hoạch doanh thu 1 tỷ USD cho ngành thịt, tức khoảng hơn 23.000 tỷ đồng.