Sự kiện HCM CITY EXPORT 2023 (Hội chợ xuất khẩu TP HCM) lần đầu tiên được tổ chức, diễn ra trong 4 ngày từ 25/5-28/5 tại trung tâm triễn lãm quốc tế SECC, Quận 7, TP HCM. Sự kiện được tổ chức bởi Sở Công Thương TP HCM phối hợp cùng Vietrade, dưới sự chỉ đạo của UBND TP HCM và Bộ Công Thương.
Với hàng loạt sáng kiến kết nối giao thương, gói ngân sách hỗ trợ lớn, đầu tư công nghệ hóa và tăng cường quảng bá đa quốc gia, Hội chợ Xuất khẩu TP HCM lần 1 hứa hẹn tạo ra “lực đẩy” cho các doanh nghiệp xuất khẩu trở lại đường đua, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng xuất khẩu bình quân 12%/ năm trong giai đoạn 2021 - 2025.
Bên cạnh đó, việc lần đầu mở rộng đối tượng tham quan cho cả khách tiêu dùng nội địa với loạt ưu đãi đặc biệt, chương trình mang đến trải nghiệm sử dụng sản phẩm Việt chất lượng quốc tế và tạo ra cơ hội để đơn vị tham gia quảng bá, cân nhắc chiến lược mở rộng vào thị trường nội địa.
Lãnh đạo Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP HCM, lãnh đạo Tập đoàn Masan và nhiều đại biểu nước ngoài tham dự sự kiện |
Là đơn vị đồng hành cùng Sở Công Thương TP HCM, Masan Consumer mang đến một không gian vô cùng nổi bật tái hiện gian hàng CHIN-SU tại Foodex Tokyo-Nhật Bản đầu tháng 3/2023. Tại đây, CHIN-SU tự hào giới thiệu bộ sản phẩm khẩu vị Nhật hiện đang bán song hành tại thị trường Việt Nam.
Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở công thương TP HCM, năm 2023, ngành công thương TP HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu để tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo.
“Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp xuất khẩu, trong đó có Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu sản phẩm nổi bật, phù hợp với người tiêu dùng thế giới, đồng thời cũng giới thiệu các sản phẩm này đến thị trường trong nước với 100 triệu dân, giúp cho người người tiêu dùng nội địa có cơ hội tiếp cận được các sản phẩm đa dạng phù hợp với xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ hiện nay”, ông Vũ nói.
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - Giám đốc Sở công thương TP HCM thông tin về sự kiện |
Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược “Go Global- mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới” nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế. Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy cho gia vị CHIN-SU nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…
Gian hàng CHINSU được nhiều người chú ý |
Bà Đinh Hồng Vân - Giám đốc Marketing cấp cao Masan Consumer cho biết, Masan Consumer vinh dự là đơn vị đồng hành cùng HCM City Export 2023.
Bà Vân chia sẻ: “Masan khởi đầu là công ty xuất khẩu, sau đó xây dựng nhà máy sản xuất và kinh doanh nội địa trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Hiện nay Masan Consumer đang đẩy mạnh chiến lược xuất khẩu các sản phẩm tiêu biểu ra thế giới. Như có chia sẻ, chúng tôi nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 tới từ Kinh doanh Quốc Tế. Hiện tại chỉ là 4%, như vậy mỗi năm phải thêm 2-3% trong phần tỉ trọng này.
HCM City Export 2023 thật sự là một sự kiện thiết thực của thành phố trong bối cảnh toàn cầu đang đẩy mạnh giao thương kinh tế sau đại dịch COVID-19. Chúng tôi mong rằng đây sẽ là sự kiện thường niên thu hút đông đảo sự tham gia của các công ty quốc tế và công ty trong nước, trở thành sự kiện tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh xứng tầm với các hội chợ của các nước trong khu vực và thế giới”.
Masan Consumer (“MSC”) là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt, hạt nêm), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng, nước khoáng và nước tăng lực).
Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 1996 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam.
Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé, Wake-Up Saigon, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo… thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu.