Mạo danh Điện lực lừa đảo hình thức mới: 'Nạp tiền để được hoàn trả 6 tháng tiền điện'

Các tình huống giả mạo ngày càng tinh vi.
Các tình huống giả mạo ngày càng tinh vi.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trong 10 ngày vừa qua, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã ghi nhận phản ánh của khách hàng về các số điện thoại giả mạo nhân viên Điện lực hướng dẫn khách hàng nhận tiền hoàn trả 10% trên các hóa đơn tiền điện 6 tháng đầu năm.

Đây là hình thức lừa đảo lợi dụng các thông tin truyền thông đại chúng có đưa thông tin liên quan đến hoạt động của ngành điện để tạo niềm tin cho nạn nhân trong quá trình tư vấn để thực hiện chuyển khoản tiền cho đối tượng lừa đảo.

Theo mô tả của khách hàng, đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên của Điện lực khu vực thông báo khách hàng nằm trong danh sách được hoàn lại 10% hóa đơn tiền điện từ đầu năm đến nay.

Các thông tin đối tượng lừa đảo nêu ra về “chính sách” hoàn tiền như Điện lực quyết toán dôi dư nên hoàn tiền cho khách hàng, Điện lực tính toán nhầm hóa đơn của khách hàng hoặc là có đoàn thanh tra Điện lực nên phát hiện ra sai sót trong tính hóa đơn và khách hàng ở trong diện được hoàn tiền… Để được hoàn tiền nhanh chóng, đối tượng lừa đảo hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng hoặc truy cập website không phải của ngành điện để nạp tiền hoặc chuyển khoản vào tài khoản ngân hàng được cung cấp từ 5.000đ đến 10.000đ để có số tài khoản và hoàn trả lại tiền.

CPCCC đã ghi nhận các đầu số giả mạo trong thời gian qua: 0944302904; 0889283381; 0598186645; 0588134191; 0779444623; 0889509021; 0817058364; 0817197354

Để tránh bị đánh cắp thông tin hoặc bị chiếm đoạt tài sản, quý khách hàng vui lòng liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để được xác minh các số điện thoại gọi đến có phải số của nhân viên Điện lực khu vực hay không.

Đối với các dịch vụ về điện, Điện lực miền Trung luôn công khai, minh bạch thông tin đến các khách hàng sử dụng điện tại 13 tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên. Trường hợp quý khách hàng được yêu cầu thực hiện các dịch vụ điện mà không có thông báo chính thức từ phía Điện lực khu vực, vui lòng liên hệ đến Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung để được hỗ trợ xác minh thông tin.

Các kênh tư vấn, giải đáp dịch vụ điện của Điện lực miền Trung bao gồm:

Điện thoại: 1900 1909

Website: https://cskh.cpc.vn

App: EVNCPC CSKH

Email: cskh@cpc.vn

Zalo OA: TCT Điện lực miền Trung - EVNCPC

Fanpage FB: Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung

Đọc thêm

Phát hiện vàng không rõ nguồn gốc

Lực lượng Cục QLTT TP Hồ Chí Minh kiểm tra, lập biên bản các cửa hàng bán vàng có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu. Ảnh: Hoàng Anh
(PLVN) -  Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP HCM cho biết, đơn vị đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường rà soát, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng vàng trên địa bàn TP HCM.

Cần tăng thuế để kiểm soát tiêu dùng đồ uống có đường

Quang cảnh Hội thảo. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Ngày 5/4, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Tổ chức HealthBridge Việt Nam tổ chức Hội thảo cung cấp thông tin cho báo chí về tác hại của đồ uống có đường đối với sức khỏe và vai trò của chính sách thuế trong kiểm soát tiêu dùng.

Tổng cục Thuế tiếp tục cảnh báo những hành vi giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để lừa đảo

Tổng cục Thuế một lần nữa khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành Thuế nào thu thuế hộ
(PLVN) - Thông tin từ Tổng cục Thuế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế (CQT) để thực hiện hành vi lừa đảo người nộp thuế (NNT), nhưng vẫn có người dân mắc bẫy các đối tượng này, nhất là trong tháng cao điểm quyết toán thuế.