Manulife Việt Nam tiên phong triển khai 2 giải pháp hoàn toàn tự động hướng tới dẫn đầu thị trường về trải nghiệm số hóa của khách hàng

Ứng dụng eClaims giúp khách hàng nộp YCBTBH trong chưa tới 1 phút
Ứng dụng eClaims giúp khách hàng nộp YCBTBH trong chưa tới 1 phút
(PLVN) -  Là công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng vào năm 2017, Manulife Việt Nam đã lắng nghe và thấu hiểu rằng khó khăn của khách hàng nằm ở 3 công đoạn trong giao dịch với công ty bảo hiểm là kênh phân phối, quá trình mua bảo hiểm và chi trả quyền lợi bảo hiểm. Kết quả này là nền tảng giúp Manulife Việt Nam hướng tới việc đưa ra những giải pháp nhằm giải quyết các vướng mắc của khách hàng và nâng cao trải nghiệm trong quá trình giao dịch.

Từ nguyên nhân đó, Manulife đã tiên phong trong ngành BHNT áp dụng quy trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, không cần chứng từ gốc, và gần như ngay lập tức nhận được phản hồi về kết quả bồi thường của Manulife.

Kết quả đánh giá từ NPS cũng cho thấy khách hàng vẫn gặp khó khăn trong việc nhớ tên đăng nhập và mật khẩu, đặc biệt vào những lúc cấp bách. Do đó, ứng dụng eClaims không yêu cầu đăng nhập mật khẩu, giúp khách hàng nộp yêu cầu bồi thường bảo hiểm một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Trước đó, Manulife Việt Nam đã áp dụng một ứng dụng công nghệ khác mang tên ePOS, nhằm nâng cao trải nghiệm mua bảo hiểm của khách hàng và đại lý. Với giải pháp hoàn toàn tự động này, đại lý có thể nộp trực tuyến hồ sơ đăng ký mua bảo hiểm của khách hàng mọi lúc mọi nơi; và khách hàng có thể ngay lập tức nhận được xác nhận từ Manulife.  

Ứng dụng ePOS hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm nhanh chóng
Ứng dụng ePOS hỗ trợ khách hàng mua bảo hiểm nhanh chóng

Ứng dụng ePos còn đóng vai trò như một trợ lý ảo trong quá trình tư vấn cho khách hàng. Nhờ được tích hợp công nghệ cao, ePOS hỗ trợ đội ngũ tư vấn viên của Manulife đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp. ePOS giúp khách hàng dễ dàng xác định nhu cầu bảo vệ và tìm được sản phẩm bảo hiểm phù hợp. Ứng dụng này cung cấp các biểu đồ phân tích chi tiết các thiếu hụt tài chính và đưa ra giải pháp bảo vệ phù hợp dựa trên nhu cầu tài chính trong tương lai của khách hàng đồng thời phòng ngừa rủi ro.

Để mua sản phẩm bảo hiểm, khách hàng chỉ cần hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến ngay trên ứng dụng ePOS. Hồ sơ sẽ được thẩm định tự động, và khách hàng có thể thanh toán ngay trên ứng dụng. Ngay sau đó, khách hàng nhận được một hợp đồng điện tử qua email, giúp rút ngắn đáng kể thời gian mua hợp đồng bảo hiểm so với thời gian vài ngày của phương thức truyền thống.

Giao diện eClaims trên điện thoại khách hàng
Giao diện eClaims trên điện thoại khách hàng

  Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, cho biết: “Tôi luôn quan niệm rằng bảo hiểm nhân thọ là một ngành cao quý vì trách nhiệm của chúng tôi là phải hỗ trợ khách hàng ngay khi họ cần chúng tôi nhất. Chúng tôi phải quan tâm và thấu hiểu khách hàng. Chúng tôi cần thúc đẩy sự đơn giản hóa đồng thời cải tiến sản phẩm, dịch vụ và quy trình. Do đó, ePOS và eClaims là những sáng kiến tiên phong của chúng tôi để nâng tầm trải nghiệm khách hàng. Chúng tôi bắt đầu hành trình chuyển đổi số hóa từ 18 tháng qua và sẽ tiếp tục hành trình này nhằm cải thiện dịch vụ khách hàng. Tham vọng của Manulife là trở thành công ty dẫn đầu thị trường Việt Nam về số hóa, lấy khách hàng làm trọng tâm và giúp thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ của ngành bảo hiểm nhân thọ”.

Là thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife Financial (trụ sở chính đặt tại Toronto - Canada), Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng có với giá trị đầu tư hơn 10 triệu đô-la Mỹ. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín toàn cầu, Manulife hiện là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất Việt Nam, tính theo vốn điều lệ (cập nhật đến 31/12/2018).

Manulife Việt Nam hiện cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… cho khách hàng của hơn 951.000 hợp đồng, thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu, chuyên nghiệp và 72 chi nhánh và văn phòng trên 43 tỉnh thành cả nước (tính đến 31/12/2018).

Bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua đại lý, Manulife Việt Nam đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bằng việc cùng các đối tác ngân hàng triển khai kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Manulife còn là công ty đứng số 1 về thị phần bancassurance (tính đến 31/12/2018).

Tin cùng chuyên mục

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Đọc thêm

Các mẫu xe mô tô của Harley-Davidson năm 2025

Các mẫu xe mô tô của Harley-Davidson năm 2025
(PLVN) - Ngày 3/1/2025, Harley-Davidson chính thức công bố một số mẫu xe mô tô mới của năm 2025 trên H-D.com. Các mẫu mô tô này sẽ có mặt tại các đại lý Harley-Davidson® ủy quyền trên toàn cầu.

Không để hàng gian, hàng giả xâm nhập thị trường Tết ở Bạc Liêu

Không để hàng gian, hàng giả xâm nhập thị trường Tết ở Bạc Liêu
(PLVN) - Thời gian qua, lực lượng liên quan Công an tỉnh Bạc Liêu, tăng cường kiểm soát chặt chẽ hành vi vận chuyển, mua bán hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ… Đặc biệt, đẩy mạnh đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi kinh doanh hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ liên quan đến hoạt động sản xuất, nuôi trồng trong lĩnh vực nông nghiệp.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng

Ảnh minh họa
Trong kỳ điều hành ngày mai (2/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,3-0,5% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Nỗi lo thực phẩm “bẩn” dịp cận Tết

Bánh kẹo màu sắc lòe loẹt, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được rao bán tràn lan trên thị trường. (Ảnh: NM)
(PLVN) - Gần Tết, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm tăng cao, nhưng cùng với đó là nguy cơ thực phẩm không an toàn tràn lan trên thị trường. Từ các chợ tự phát đến các sạp hàng online, nhiều thực phẩm không rõ nguồn gốc, chứa hóa chất độc hại, hoặc không bảo đảm vệ sinh vẫn được bày bán công khai, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Robot Massage Trung Quốc với kỹ thuật như bàn tay con người

Robot Massage Trung Quốc với kỹ thuật như bàn tay con người (Ảnh: Interesting Engineering)
(PLVN) - Một robot mới từ Trung Quốc đang gây chú ý khi có thể thực hiện các kỹ thuật massage truyền thống như một chuyên gia thực thụ. Được phát triển bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Giao Thông Thượng Hải và Đại học Khoa học Thượng Hải, robot này hứa hẹn sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, phục hồi chức năng và các trung tâm trị liệu.

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối

Phát hiện xe tải vận chuyển gần 10 tấn thịt động vật bốc mùi hôi thối
(PLVN) -Ngày 30/12, Công an tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát giao thông và Phòng Cảnh sát kinh tế tiếp tục điều tra và lấy lời khai từ những người liên quan để làm rõ vụ việc vận chuyển hơn 8,5 tấn thịt và nội tạng động vật không rõ nguồn gốc, đang trong quá trình vận chuyển từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ.

Khai mạc Hội chợ OCOP ở Tuyên Quang

Các đại biểu thăm các gian hàng tại Hội chợ
(PLVN) - Tối 27/12, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức khai mạc Hội chợ OCOP tỉnh Tuyên Quang năm 2024 và trao chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Tuyên Quang năm 2024.

Nâng tầm chuỗi giá trị ngành dừa Việt Nam

Nghi thức khai mạc Hội thảo. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Mới đây, tại Bến Tre, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) phối hợp với Hiệp hội Dừa Việt Nam tổ chức Hội thảo CocoNext 2024 với chủ đề “Nâng tầm chuỗi giá trị ngành dừa Việt Nam”.