Manulife được ghi nhận là công ty Bảo hiểm nhân thọ có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Ông Kevin Kwon (đứng giữa), Giám đốc khối nghiệp vụ, đại diện Manulife Việt Nam lên nhận giải Rồng Vàng 2019 hôm 6/4/2019.
Ông Kevin Kwon (đứng giữa), Giám đốc khối nghiệp vụ, đại diện Manulife Việt Nam lên nhận giải Rồng Vàng 2019 hôm 6/4/2019.
(PLVN) - Manulife Việt Nam (Manulife) vừa đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất, do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng. Giải thưởng là sự ghi nhận chất lượng vượt trội về dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của Manulife, trong bối cảnh công ty đã thành công trong việc chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng.

Manulife là công ty BHNT đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng (NPS) vào năm 2017. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và chuyển đổi doanh nghiệp để đem lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng, Manulife không ngừng đẩy mạnh gắn kết giữa các phòng ban để giải quyết khó khăn của khách hàng.

Chỉ trong vòng 18 tháng qua, Manulife đã tổ chức hơn 100 cuộc họp với đại diện của toàn bộ các phòng ban để lắng nghe, nghiên cứu những vấn đề khách hàng đang gặp phải trong quá trình giao dịch với Manulife, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục. Theo đó, đã có hơn 200 sáng kiến được đưa ra, tập trung giải quyết các vấn đề như: đơn giản hóa điều khoản hợp đồng; đơn giản hóa quy trình chi trả nhanh; cho phép khách hàng cập nhật thông tin cá nhân chỉ bằng một cuộc gọi; hoặc cải thiện dịch vụ thu phí tại nhà… Tất cả giải pháp này đã được áp dụng và đem lại sự tiện lợi và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Manulife, đồng thời hỗ trợ người dân Việt Nam có quyết định dễ dàng cho cuộc sống toàn vẹn hơn.

“Nhờ áp dụng NPS, chúng tôi luôn lắng nghe được ý kiến của khách hàng, từ đó thay đổi quy trình để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. NPS còn giúp nhân viên Manulife thay đổi cung cách làm việc để thực sự gắn kết với khách hàng. Ngoài ra, với NPS, mỗi lần đưa ra một giải pháp, chúng tôi không chỉ dừng lại ở đó mà liên tục ghi nhận phản hồi của khách hàng để tiếp tục cải tiến”, bà Trịnh Bích Ngọc, Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Manulife cho biết.

Nhân viên giao dịch của Manulife được đào tạo để cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
Nhân viên giao dịch của Manulife được đào tạo để cung cấp dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.

Đồng thời, với việc liên tục đưa ra các giải pháp công nghệ hoàn toàn tự động và tìm kiếm thêm kênh phân phối mới, Manulife đã thành công trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đại lý. Đầu tiên phải kể đến là ứng dụng công nghệ mang tên ePOS, một công cụ hữu hiệu giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm, được tư vấn sản phẩm phù hợp, hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến, thanh toán ngay trên ứng dụng và có thể nhận được hợp đồng điện tử qua email trong thời gian cực ngắn.

Đối với khâu chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, Manulife đã áp dụng quy trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, và được xác nhận ngay từ Manulife.

Mới đây, Manulife còn ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Manulife – Khởi Đầu Bảo Vệ” được bán trên Shopee, một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, giúp khách hàng trẻ có thể đăng ký mua bảo hiểm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, nhờ quan hệ hợp tác chiến lược giữa Manulife và Techcombank, khách hàng có tài khoản tại Techcombank và sử dụng dịch vụ F@st Mobile banking của ngân hàng này có thể đóng phí bảo hiểm trực tuyến trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí, và được ghi nhận ngay khi hoàn tất giao dịch.

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Với chúng tôi, lắng nghe ý kiến khách hàng là điều hết sức quan trọng, nhưng còn quan trọng hơn nữa là phải hành động đúng để giải quyết các khó khăn và phản hồi đó. Manulife Việt Nam đang chuyển đổi để trở thành công ty bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam lấy khách hàng làm trọng tâm; chúng tôi tin rằng, trong công việc hằng ngày cũng như trong giao dịch với khách hàng, mỗi thành viên của chúng tôi đều có trách nhiệm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tại Manulife, luôn hướng đến khách hàng là một trong những giá trị của chúng tôi”.

Là thành viên của Tập đoàn tài chính Manulife Financial (trụ sở chính đặt tại Toronto - Canada), Manulife Việt Nam là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nước ngoài đầu tiên có mặt tại Việt Nam từ năm 1999 và sở hữu tòa nhà trụ sở riêng có với giá trị đầu tư hơn 10 triệu đô-la Mỹ. Với bề dày kinh nghiệm và uy tín toàn cầu, Manulife hiện là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ lớn nhất Việt Nam, tính theo vốn điều lệ (cập nhật đến 31/12/2018).

Manulife Việt Nam hiện cung cấp một danh mục các sản phẩm đa dạng từ sản phẩm bảo hiểm truyền thống đến sản phẩm bảo hiểm sức khoẻ, giáo dục, liên kết đầu tư, hưu trí… cho khách hàng của hơn 951.000 hợp đồng, thông qua đội ngũ đại lý hùng hậu, chuyên nghiệp và 72 chi nhánh và văn phòng trên 43 tỉnh thành cả nước (tính đến 31/12/2018).

Bên cạnh kênh phân phối truyền thống qua đại lý, Manulife Việt Nam đa dạng hóa hoạt động kinh doanh bằng việc cùng các đối tác ngân hàng triển khai kênh phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Manulife còn là công ty đứng số 1 về thị phần bancassurance (tính đến 31/12/2018).

Đọc thêm

BIDV nhận “cú đúp” giải thưởng uy tín trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ

Đại diện BIDV nhận giải thưởng Sản phẩm vay nhà ở tốt nhất Việt Nam
(PLVN) - Với kết quả kinh doanh ấn tượng, sản phẩm dịch vụ sáng tạo và giải pháp vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, ngày 18/07/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được tạp chí The Asian Banker trao 02 giải thưởng: Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam và Dịch vụ Private Banking tốt nhất Việt Nam năm 2024.

Điện mặt trời - nguồn năng lượng của tương lai

Năng lượng xanh - sạch mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn.
(PLVN) - Trong bối cảnh thế giới đang đau đầu với cuộc khủng hoảng năng lượng và các cam kết chống biến đổi khí hậu của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, điện mặt trời ngày càng được các nước ưu tiên phát triển.

AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững năm 2024

AEON Việt Nam mở rộng kinh doanh, mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp bền vững năm 2024
(PLVN) -Trong năm 2024, AEON Việt Nam mang đến hơn 9.000 cơ hội việc làm đa dạng vị trí và ngành nghề, tạo cơ hội phát triển cho cả nguồn nhân lực bên ngoài và nhân sự nội tại của doanh nghiệp. Nhà bán lẻ tích cực tuyển dụng nhân sự nhằm phục vụ chiến lược mở rộng kinh doanh trong năm nay và giai đoạn mua sắm cao điểm đợt cuối năm.

Nissan Navara chính thức ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam

Nissan Navara chính thức ra mắt phiên bản mới tại Việt Nam
(PLVN) - Nissan Việt Nam - Nhà phân phối độc quyền thương hiệu Nissan vừa chính thức ra mắt Nissan Navara phiên bản mới với những cải tiến đáng kể về nội thất, bao gồm Nissan Navara Pro4X, Nissan Navara VL 4WD và Nissan Navara EL 2WD, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

NAPAS, Mastercard và Payoo trao cơ hội tầm soát miễn phí ung thư cho phụ nữ yếu thế

NAPAS, Mastercard và Payoo trao cơ hội tầm soát miễn phí ung thư cho phụ nữ yếu thế
(PLVN) - Song hành cùng chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại Hà Nội và TP.HCM, đặc biệt hỗ trợ chi phí tầm soát chuyên sâu cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.

Thương hiệu ô tô OMODA & JAECOO sắp đổ bộ Việt Nam

Mang trong mình danh hiệu "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới", OMODA & JAECOO sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối quý III đầu quý IV.
(PLVN) -  Vào cuối quý III, đầu quý IV năm nay, OMODA & JAECOO - "thương hiệu ô tô toàn cầu tăng trưởng nhanh nhất thế giới" sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam với mục tiêu đầy tham vọng: trở thành top 5 thương hiệu ô tô tại Việt Nam trong vòng 4 năm tới…

LE AUCTION HOUSE đấu giá 350 tác phẩm 'Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20'

LE AUCTION HOUSE đấu giá 350 tác phẩm 'Nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20'
(PLVN) -  Nhân dịp kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông Dương, LE AUCTION HOUSE tổ chức phiên đấu giá “Nghệ thuật Việt Nam Thế kỷ 20” vào thứ 7 - 27/7 và chủ nhật - 28/7/2024. Phiên đấu quy tụ 350 tác phẩm đa dạng, tinh lọc trải dài nhiều giai đoạn mỹ thuật quan trọng của nước nhà và là sự kiện tầm cỡ của một đơn vị đấu giá Việt Nam thực hiện theo mô hình liên kết hai đầu Việt – Anh.

Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế

Agribank đồng hành tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh cung ứng vốn nền kinh tế
(PLVN) -  Trong 6 tháng đầu năm, Agribank đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, tăng khả năng tiếp cận vốn của nền kinh tế bằng các cơ chế về lãi suất, phí, tín dụng ưu đãi, tập trung cho 3 động lực tăng trưởng chính là tiêu dùng, xuất khẩu, đầu tư và ưu tiên 5 lĩnh vực mũi nhọn bao gồm xuất khẩu, nông nghiệp, công nghệ cao, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ.

Tổng Giám đốc Petrovietnam làm việc với PV GAS

Tổng Giám đốc Petrovietnam làm việc với PV GAS
(PLVN) - Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) Lê Ngọc Sơn và đoàn công tác mới có buổi làm việc với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) về tình hình thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, định hướng phát triển trong thời gian tới.

Nền tảng số hỗ trợ khách hàng xuyên kênh đặc biệt của ngân hàng Việt

Nền tảng số hỗ trợ khách hàng xuyên kênh đặc biệt của ngân hàng Việt
(PLVN) -  Hàng loạt các giao dịch xuyên kênh hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng liên tục được TPBank triển khai và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Khách hàng của TPBank có thể bắt đầu quá trình giao dịch trên một kênh và kết thúc trên một kênh khác mà hoàn toàn không phải nhập liệu lại từ đầu.