Mãn nhãn với bữa tiệc ánh sáng tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển"

Mãn nhãn với bữa tiệc ánh sáng tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển"
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 13/5, Hải Phòng tổ chức khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023. Đúng như chủ đề của Lễ hội "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển", hiệu ứng ánh sáng của đêm khai mạc đã khiến khán giả mãn nhãn, khiến miền cửa biển Hải Phòng tỏa sáng lộng lẫy.

Tại Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2023 "Hải Phòng - Tỏa sáng miền cửa biển" - Lần đầu tiên tại một Lễ khai mạc năm du lịch của địa phương, đã có màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái drone với công nghệ hiện đại, kết hợp cùng pháo hoa tầm thấp.

Mặc dù xuyên suốt chương trình khai mạc, hiệu ứng ánh sáng sân khấu đã rất lộng lẫy, nhưng màn trình diễn kết thúc đêm khai mạc đã khiến khán giả thực sự ấn tượng và thích thú.

Màn trình diễn ánh sáng kéo dài khoảng 15 phút, ngay sau khi chương trình nghệ thuật Lễ hội Hoa phượng đỏ 2023 khép lại ở Chương 3 - “Hải Phòng – Tỏa sáng miền cửa biển”.

Khoảng 150 giàn pháo hoa lần lượt thắp sáng bầu trời Thành phố Cảng. Kết hợp với màu sắc huy hoàng rực rỡ của các màn pháo hoa là những hình ảnh đặc sắc được tạo từ máy bay không người lái. Những hình ảnh tạo từ máy bay không người lái không chỉ chinh phục khán giả bởi tính mới lạ, hiện đại của công nghệ, mà còn gây xúc động mạnh khi đó là những biểu tượng của thành phố, thể hiện mong muốn, khát vọng vươn tầm của một thành phố đang phát triển mỗi ngày.

Hiệu ứng ánh sáng tạo nên những hình ảnh được ví như biểu tượng của thành phố Hải Phòng, như: Hoa phượng đỏ, thành phố Cảng với những con tàu hay những cánh tay cần cẩu vươn xa, "cánh chim biển" vươn mình ra biển lớn...

"I love Hai Phong" dòng chữ được tạo từ hiệu ứng ánh sáng của máy bay không người lái là hình ảnh kết thúc cho màn trình diễn ánh sáng. Đây không chỉ là tình yêu của người dân thành phố Hải Phòng đối với quê hương mình, còn là thông điệp Hải Phòng mong muốn sẽ xây dựng được tình yêu của nơi này đối với du khách, với bất cứ ai đến và nghĩ về nơi này.

Mời độc giả thưởng thức lại "bữa đại tiệc ánh sáng" tại đêm "Hải Phòng - tỏa sáng miền cửa biển":

Tin cùng chuyên mục

Các làng quê Việt Nam có nhiều ưu thế để phát triển du lịch. (Ảnh minh họa. Nguồn: Bộ VH,TT&DL)

Nỗ lực đưa làng du lịch ở Việt Nam vươn tầm quốc tế

(PLVN) - Hiện nay, Việt Nam có hàng nghìn làng quê làm du lịch ở khắp cả nước. Trong đó có rất nhiều ngôi làng mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên trù phú, nền tảng văn hóa, lịch sử hàng trăm, hàng nghìn năm. Đây là một sản phẩm du lịch tiềm năng mà Việt Nam có thể khai thác để thu hút du khách quốc tế.

Đọc thêm

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.