Mai Thu Huyền từng bị săn đuổi suốt 2 năm

Chiều đợi ở cơ quan, tối canh trước cổng nhà, mọi chuyện chỉ dừng lại sau khi "cô Trúc" vào TP.HCM làm việc.
Cô Trúc mới sẽ không liên quan nhiều với quá khứ
Thời gian qua, dự án 'Những ngọn nến trong đêm phần 2' của chị nhận được khá nhiều sự chú ý. Tiến độ bộ phim đến đâu rồi?
- Cho đến giờ, phim đã quay được khoảng 50%. Theo kế hoạch thì chúng tôi sẽ kết thúc giai đoạn quay ở Sài Gòn vào đầu tháng 8, sau đó tiếp tục ra Hà Nội quay nửa tháng nữa. Dự kiến, cuối năm nay là bộ phim hoàn thành phim để sang năm phát sóng.
Chị  gặp những khó khăn gì với bộ phim này?
- Khó khăn nhất có lẽ là khâu chọn diễn viên. Phim này thu tiếng đồng bộ, do đó chúng tôi rất chú trọng những diễn viên có kinh nghiệm và giọng nói tốt. Bên cạnh đó, vì là phim làm về thời trang nên cũng đòi hỏi các diễn viên phải đảm bảo được phần ngoại hình. Rất may, cuối cùng chúng tôi cũng đã có được một dàn diễn viên ưng ý.
Tuy nhiên, sau khi tập hợp được những gương mặt “cứng” với nhau thì khó khăn lại phát sinh thêm. Đó là rất khó để xếp lịch quay cho mọi người vì ai cũng bận. Bình Minh đang đóng 3 phim., Nam Thành lại tham gia Cuộc đua kỳ thú. Chị Mỹ Uyên hay anh Tấn Hoàng thì không thể rời sân khấu kịch. Đinh Y Nhung mới mới nhận một dự án phim của Đức. Bản thân tôi cũng rất bận…
Bên cạnh đó, đạo diễn Khải Anh dù trẻ nhưng rất kỹ tính, luôn cầu toàn. Dù phim rất có rất nhiều cảnh đêm nhưng không bao giờ anh dựng bối cảnh giả đêm để quay. Thế nên có khoảng chục ngày liên tục đoàn quay từ chiều cho đến 4h sáng. Mọi người đều thay đổi giờ sinh học hết.

Ngoài nhân vật cô Trúc, giữa hai phần có gì liên quan với nhau?
- Đúng là 13 năm trước, bộ phim đã rất thành công. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã thay đổi. Nếu cứ bê nguyên cái cũ thì sẽ không còn hấp dẫn. Thế nên ở phần 2, phim sẽ chỉ giữ lại một vài nhân vật trước đó như Trúc, Quốc, Văn, Giang.
Trong số này thì cũng chỉ có tôi và anh Bá Anh (vai Văn) là tiếp tục tham gia. Còn Quốc, Giang sẽ được thay thế bằng những diễn viên mới là Đinh Y Nhung và Bình Minh.
Về câu chuyện thì gần như không có gì liên quan. Với những khán giả mới, chưa từng xem Những ngọn nến trong đêm, họ có thể xem đây như một bộ phim độc lập.
Tại sao bối cảnh chính của phần 2 này lại là TP HCM chứ không phải là Hà Nội và Hải Phòng như trước?
- Vì sau 13 năm, cô Trúc đã trở thành một nhà thiết kế tên tuổi, đồng thời cũng là một doanh nhân thành đạt. Do đó, TP HCM là địa điểm thích hợp để làm bối cảnh cho phim. Nơi đây vừa thể hiện được sự hào nhoáng của thế giới showbiz, lại vừa có sự năng động của một thành phố phát triển về kinh tế. 
Từng bị săn đuổi suốt 2 năm
Như chị nói, dường như hình tượng của cô Trúc mới có nhiều điểm tương đồng với chị?
- Thực ra, nhiệm vụ đưa câu chuyện, đưa tình huống, xây dựng nhân vật là của tác giả. Tôi chỉ là diễn viên thôi. Tuy nhiên, đây là bộ phim mà tôi ấp ủ từ lâu nên trước khi thực hiện, tôi cũng có trao đổi với biên kịch Đặng Minh Châu về hai hướng của bộ phim. Thứ nhất, đó là thế giới showbiz với nhiều thị phi và thứ 2 là thương trường, nơi mà cô Trúc sẽ phải đối mặt với những sự cạnh tranh khốc liệt.
Cá nhân chị kỳ vọng gì ở bộ phim này?
- Đã có nhiều người nói tôi mạo hiểm khi làm phần 2 này. Bởi nếu thành công thì tôi tiếp tục được yêu quý, nhưng nếu thất bại thì mất tất. Tôi thì không bi quan đến vậy và có tự tin thì tôi mới dám làm.
Nói về ky vọng, tất nhiên tôi không mong đợi phim tạo tiếng vang lớn như phần 1. Bây giờ, khán giả có quá nhiều lựa chọn. Tôi cũng không mong nhân vật của mình được như xưa. Với tôi, chỉ cần Những ngọn nến trong đêm phần 2 được đánh giá là một bộ phim có tổng thể tốt là đã thành công.
Mai Thu Huyền không kỳ vọng vai diễn của mình thành công như 13 năm trước.
Mai Thu Huyền không kỳ vọng vai diễn của mình thành công như 13 năm trước. 
Chắc hẳn, chị có rất nhiều kỷ niệm với vai Trúc?
- Đúng vậy, thành công của vai diễn này đã mang đến cho tôi không ít chuyện dở khóc dở cười.
Như khi tôi chuẩn bị lấy chồng, lúc đi mời đám cưới, mọi người cứ nghĩ là mình sẽ lấy anh Quốc cơ. Thành ra, dù chú rể của mình đi ngay cùng mà suốt ngày bị hỏi là sao không phải là anh Quốc. (Cười)
Lại có những kỷ niệm ám ảnh đến mức mà có lúc, tôi không muốn nhắc đến tên bộ phim nữa. Có một người hâm mộ tôi cuồng nhiệt, chiều nào cũng chờ ở của công ty, còn tối thì cứ đứng đợi ở trước cửa nhà. Số điện thoại nhà riêng hay văn phòng của tôi đều biết hết.
Suốt hai năm trời, anh ta tìm mọi cách để săn đuổi, tiếp cận tôi. Phải đến khi tôi vào TP HCM, mọi chuyện mới kết thúc. Giờ tôi nghĩ lại vẫn thấy sợ.
Ủng hộ quan điểm dạy con tự do
Là một người bận rộn, chị thu xếp thời gian cho gia đình thế nào?
- Với tôi, gia đình luôn là quan trọng nhất. Tôi chẳng có nhu cầu cá nhân nào khác, kể cả đi café, tán gẫu với bạn bè. Do đó, nếu không phải vì công việc thì thì tôi chỉ dành thời gian cho cho gia đình, đưa các con đi chỗ này chỗ kia.
Trẻ con càng nhỏ càng cần bố mẹ hơn, chứ sau này lớn rồi muốn ở gần con cũng không được. Cũng may, hai bé rất ngoan, rất tự lập, quen với việc bố mẹ bận rộn nên không đòi hòi gì nhiều.
Mà thực ra, đã có một khoảng thời gian 4 năm liền tôi không đóng phim nên có nhiều thời gian tập trung chăm con. Đến giờ, các bé cũng đã cứng cáp, rồi công việc phù hợp nên tôi mới thu xếp để tiếp tục với đam mê của mình.  
Mai Thu Huyền và hai con.
Mai Thu Huyền và hai con. 
Dù sao thì các bé vẫn còn nhỏ, chắc là cũng đã có lúc trách mẹ?
- Có đấy, những lúc tôi đi lâu quá thì cũng trách. Tuy nhiên, tôi là người gần gũi con nhiều, đi đâu cũng đưa con đi theo, vừa để tăng khả năng hòa nhập cho con, vừa để con hiểu hơn về công việc của mẹ. Vậy nên, các bé cũng không bao giờ giận dỗi gì lâu.
Thế còn chồng của chị thì sao?
- Chồng tôi rất hiểu cho công việc của tôi. Chính anh là người luôn ủng hộ, động viên tôi trong mọi việc và chẳng bao giờ trách móc, than phiền gì. Cũng vì thế mà tôi lại càng luôn phải nhắc nhở bản thân chăm lo nhiều hơn cho gia đình.
Quan điểm dạy con của chị là gì?
- Tôi ủng hộ quan điểm dạy con tự do, tôn trọng sở thích, khả năng của con và không áp đặt. Tôi rút ra được điều này từ chính bản thân khi may mắn có ba mẹ hiểu mình và chưa bao giờ cấm đoán.
Tôi đã từng rất muốn các con mình chơi piano, đã mua cả đàn và mời cô giáo về dạy cho con. Tuy nhiên, con lại không thích, học mãi không đánh được một bài. Thấy vậy tôi cũng thôi luôn.
Hiện tại, tôi chỉ muốn xây dựng cho con ở mặt nền tảng cở bản còn những gì thuộc về khả năng thì để con tự phát huy.
Cảm ơn chị về những chia sẻ!

Tin cùng chuyên mục

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đọc thêm

'Ông vua chân dung' của nhiếp ảnh Việt Nam

Bức ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp ngồi bên nhạc sĩ Văn Cao vào ngày mùng 6 Tết Nhâm Thân 1992. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Sở hữu tư liệu đồ sộ với hàng vạn bức ảnh quý giá chụp chân dung các văn nghệ sĩ, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Đình Toán được người trong nghề gọi với cái tên thân thương là “ông vua chân dung”. Đây không chỉ là một nghệ danh, mà còn là sự ghi nhận cho những đóng góp không ngừng nghỉ của ông trong việc lưu giữ và tôn vinh vẻ đẹp nghệ thuật qua từng khuôn mặt, từng nhân vật mà ông đã có cơ hội ghi lại trong suốt mấy chục năm qua.

'Multiverse - Đa vũ trụ' - Khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người

"Multiverse - Đa vũ trụ” ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người (Ảnh: BTC)
(PLVN) - Album “Multiverse - Đa vũ trụ” của Tùng Dương có các ca khúc ẩn chứa những câu hỏi về bản chất con người, về sinh tồn và ý nghĩa cuộc sống, về khả năng vượt thoát khỏi không gian sống chật hẹp để vươn tới những vũ trụ xa xăm hoặc để trở về khám phá một vũ trụ bên trong mỗi con người…

Khát khao làm phim điện ảnh “bom tấn”

Bộ phim "Khóc hay cười" thu hút nhiều khán giả.
(PLVN) - “Chúng tôi cố gắng một năm sẽ làm 3 - 4 phim chiếu rạp. Chúng tôi mong muốn làm phim điện ảnh bom tấn, kiểu Hollywood ”. Đó là lời chia sẻ của Đạo diễn Phạm Đức Dũng tại họp báo ra mắt Hãng phim Bạch Mã ngày 13/11/2024 tại Hà Nội.

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt

Huỳnh Thị Thanh Thủy- Tự hào nhan sắc Việt
(PLVN) -  Xuất sắc vượt qua nhiều đại diện đến từ các quốc gia trên thế giới, Huỳnh Thị Thanh Thủy đã đăng quang ngôi vị cao nhất, mang về chiếc vương miện danh giá Hoa hậu Quốc tế đầu tiên cho Việt Nam, đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu tên tuổi Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.

'Giọng hát hay Hà Nội năm 2024' - khơi dậy tình yêu Hà Nội

Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” chính thức trở lại, tiếp tục hành trình tìm kiếm và vinh danh những giọng ca trẻ đầy tài năng của Thủ đô. (ảnh Thùy Dương)
(PLVN) - Cuộc thi “Giọng hát hay Hà Nội năm 2024” không chỉ là sân chơi nghệ thuật, mà còn là dịp để các thí sinh cũng như người dân Hà Nội ôn lại những trang sử hào hùng và khơi dậy tình yêu, niềm tự hào về quê hương trong trái tim mỗi người.

Văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước

Các đại biểu thảo luận tọa đàm: "Doanh nghiệp thời 4.0: Chuyển đổi văn hóa số tạo nên sự khác biệt."(Ảnh: BTC).
(PLVN) -  “Trong giai đoạn hiện nay, trước các cơ hội và thách thức đặt ra, chúng ta đã xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh quan trọng. Bảo vệ bản sắc văn hóa, phát huy tiềm năng sức mạnh văn hóa dân tộc trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa kinh doanh là giải pháp quan trọng để phát triển đất nước”.

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ

200 tác phẩm "Hiện Linh" khám phá thế giới của đất mẹ (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm gốm "Hiện Linh" mang tới công chúng, những người yêu nghệ thuật gần 200 tác phẩm lần đầu được ra mắt của Giáo sư, họa sĩ Ngô Xuân Bính. Trong không gian đương đại tại Bảo tàng Hà Nội, các tác phẩm gốm ‘Hiện Linh’ sẽ dẫn dắt người xem bước vào thế giới vừa quen thuộc, vừa mới lạ của đất Mẹ.