Mặc các “ông lớn” đua 4G, Vietnamobile vẫn cần mẫn làm mạng 3G

Trải nghiệm mạng di động Vietnamobile 3G tại tỉnh Đắk Lắk
Trải nghiệm mạng di động Vietnamobile 3G tại tỉnh Đắk Lắk
(PLO) -  Trong khi các “đại gia” viễn thông Viettel, VinaPhone, MobiFone đang đua nhau làm mạng 4G mỗi ngày với những cuộc cạnh tranh khốc liệt về mạng lưới, giá cước, hệ sinh thái..., thì “đàn em” còn lại trên thị trường viễn thông là Vietnamobile vẫn cần mẫn phủ sóng 3G. Liệu có phép màu nào đến với nhà mạng nhỏ?

Mạng nhỏ tìm lối riêng

Khi mà ba mạng Viettel, VinaPhone và MobiFone gần như đã chia xong miếng bánh thị phần trên thị trường viễn thông Việt Nam, thì có thể nói, mạng di động Vietnamobile được đánh giá cao về nỗ lực kiên cường bám thị trường, dù mỗi ngày đối mặt với không ít thử thách.

Chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2009, mạng di động Vietnamobile – sản phẩm liên kết của Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Hanoi Telecom và Tập đoàn Viễn thông châu Á Hutchison – đã trải qua giai đoạn không mấy dễ dàng với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà mạng lớn. Bỏ qua giai đoạn chật vật trước, tháng 10/2016, Vietnamobile chính thức chuyển đổi hình thức hoạt động kinh doanh. Sau hơn một năm tập trung đầu tư vào mạng lưới, hạ tầng phát sóng, mới đây Vietnamobile vừa chính thức tuyên bố hoàn thiện phủ sóng 3G ở 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, với độ phủ tới 90% dân số. Đây được coi bước tiến mới của Vietnamobile trong tiến trình hoàn thiện cơ sở hạ tầng, dịch vụ, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh với các nhà mạng khác trên thị trường.

Nói về sự kiên trì của mình với thị trường viễn thông Việt Nam – bà Elizabete Fong - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Di động Vietnamobile (Vietnamobile) - cho biết, Vietnamobile gắn sứ mệnh của mình với việc kết nối thế hệ trẻ Việt Nam với thế giới thông qua Internet di động.

“Định hướng cũng như mục tiêu để chúng tôi luôn có sự điều chỉnh, thay đổi để làm sao phục vụ được khách hàng một cách tốt nhất. Đối tượng  khách hàng của chúng tôi vẫn là giới trẻ, những người có niềm đam mê mãnh liệt để khám phá những cái mới, trải nghiệm những ứng dụng công nghệ mới và chúng tôi sẽ cố gắng, đáp ứng nhu cầu sử dụng những dịch vụ của một nhà mạng di động một cách tốt nhất, giá thành hợp lý nhất” – bà Elizabete Fong nói. Việc hoàn thiện phủ sóng 3G trên cả 63 tỉnh thành chứ không chỉ ở những thành phố lớn là lời cam kết của Vietnamobile cho mục tiêu này.

Niềm hy vọng nào cho Vietnamobile?

Cũng theo bà Elizabete Fong:“Chúng tôi hiểu thanh niên là đối tượng không có nhiều điều kiện về kinh tế nhưng nhu cầu truy cập Internet lại rất cao”, vì thế, bên cạnh việc mở rộng hệ thống mạng lưới, Vietnamobile cũng đưa ra những gói cước 3G hấp dẫn để “đáp ứng được yêu cầu của những bạn trẻ luôn có nhu cầu thường xuyên truy cập Internet mà không phải lo lắng về chi phí dịch vụ”. Mạng di động này đầu tư hiện đại hóa hệ thống IT, giúp xử lý dữ liệu của khách hàng một cách thông minh, “cá biệt hóa”, cho phép nhận diện và hiểu được thói quen sử dụng của khách hàng để tự động điều chỉnh và cập nhật mức độ sử dụng của các khách hàng, mà không khiến khách hàng mất công đăng ký sử dụng nhiều lần.

Theo đó, gói dữ liệu vFlex được thiết kế theo kiểu dùng tới đâu, trả tới đó lần đầu tiên được giới thiệu trên thị trường giúp người dùng không lo quá cước, chi phí 15.000 đồng cho 1GB dữ liệu 3G, và sau khi hết dữ liệu, nhà mạng sẽ nhắn tin thông báo và tự động nâng mức sử dụng cho mỗi 1GB, tối đa đến 5GB. Còn gói cước vEasy lại được thiết kế phù hợp với những khách hàng có nhu cầu sử dụng dữ liệu lớn trong một ngày và thường xuyên chỉ với 50.000 đồng/tháng.“Chúng tôi tin tưởng rằng những gói cước này mang đến hơi thở mới và giúp người dùng dữ liệu thoả sức chạm tới thế giới trực tuyến phong phú để hoàn thiện tri thức cũng như hoà nhập với thế giới giải trí”, bà Elizabete Fong nói.

Theo bà Fong, việc nâng cao các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng vẫn là yếu tố cốt lõi mà Vietamobile luôn muốn hướng đến, trong đó khách hàng là người trẻ luôn là trái tim trong các giá trị của Vietnamobile, vì thế bà lạc quan tin rằng, dù không thể đứng đầu về thị phần, nhưng với nỗ lực tìm hướng đi của nhà mạng nhỏ, Vietnamobile có thể đứng đầu một phân khúc nhất định nào đó.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.