Lý do Xuân Hinh khó hợp với Gặp nhau cuối năm

Lý do Xuân Hinh khó hợp với Gặp nhau cuối năm
Theo Đạo diễn Phạm Đông Hồng, điểm mạnh của Xuân Hinh cũng là điểm dở khi kết hợp với bạn diễn...
Gặp nhau cuối năm của VTV được đánh giá là chương trình hài Tết hấp dẫn nhất trong năm, nhưng cùng với đó, cũng bị khán giả phàn nàn vì nhiều gương mặt quá quen thuộc, lại toàn nghệ sĩ miền Bắc mà không có các nhân vật tên tuổi phía Nam. Trong khi đó, mảng hài phía Nam mới thực sự sôi động và hấp dẫn.
Với hài phía Bắc, nghệ sĩ chèo Xuân Hinh cũng là một nhân vật rất được khán giả trông đợi, nhất là khán giả ở nông thôn. Thế nhưng, từ khi chương trình này xuất hiện, "vua chèo đất Bắc" này chưa một lần tham gia, dù nhu cầu và mong muốn của khán giả là có thật.
Gặp nhau cuối năm cần sự "tương tác" cao giữa các nghệ sĩ với nhau
Gặp nhau cuối năm cần sự "tương tác" cao giữa các nghệ sĩ với nhau 
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải cũng nhiều lần khổ sở vì bị "chất vất" vì sao có người này mà không có người kia. Là đạo diễn giàu kinh nghiệm, anh luôn phải tính toán để có được sự hợp lý nhất về sở trường của từng người, tiến độ và sự ăn ý vì thời gian luyện tập là không có nhiều.
Nghệ sĩ hài Thành Trung từng nói rằng, Xuân Hinh là một nghệ sĩ tài năng, khả năng ngẫu hứng cao, thích phá cách nhưng khi đi vào tổng thể chương trình thì khó có sự ăn nhập. Trong khi đó, Gặp nhau cuối năm lại đề cao khả năng ăn ý, tung hứng nhịp nhàng của mỗi diễn viên.
Kịch bản chỉ là chất liệu, diễn hài rất cần sự sáng tạo riêng và cái duyên của nghệ sĩ thì mới làm cho cách diễn lôi cuốn lên được.
Tuy nhiên, trên thực tế thì Xuân Hinh cũng từng được mời một hai lần nhưng anh đều không tham gia. Lý do có thể vì thời gian, sức khỏe, cũng có thể do vai không có nhiều đất diễn nên anh từ chối.
Nghệ sĩ Xuân Hinh.
Nghệ sĩ Xuân Hinh.
Đạo diễn Đông Hồng kể rằng, ông là người cộng tác với Xuân Hinh có thể nói là nhiều nhất Việt Nam. Lý do không ngoài việc tên tuổi của nghệ sĩ này luôn đảm bảo doanh thu bán đĩa. Anh có cái tài là đóng nam cũng hợp mà đóng nữ cũng duyên. Hát hay, múa dẻo. Nghệ sĩ đa năng như thế giờ hiếm lắm.
"Có làm việc với Xuân Hinh mới thấy, anh có sức hút thế nào với khán giả nông thôn. Năm nào mời Xuân Hinh là năm đó chúng tôi "vất vả" lo giữ trật tự khán giả. Có người còn nghỉ làm đồng để ra xem Xuân Hinh diễn. Thế nhưng, Xuân Hinh có một cái vừa là điểm mạnh, nhưng cũng vừa dở là cách diễn của anh chỉ một mình một kiểu nên rất khó kết hợp với bạn diễn. Phải là những người rất ăn ý, diễn với nhau nhiều thì mới không bị anh lấn át. Thế nên khi mời anh Xuân Hinh thì kịch bản phải là viết riêng cho anh ấy thì mới được", đạo diễn "Chôn nhời" cho biết.
Cũng theo đạo diễn Đông Hồng, việc Xuân Hinh không diễn Gặp nhau cuối năm cũng nằm trong lý do khó hòa quyện được với các nghệ sĩ tham gia trong chương trình. Ngoài ra còn có một nguyên nhân nữa nằm ở chính Xuân Hinh. Anh rất biết giữ gìn hình ảnh và lựa chọn khá kỹ. Hay nhưng không thích cũng không tham gia.
"Truyền hình có cái hay là giúp người ta PR tên tuổi rất hiệu quả, nhưng diễn nhiều quá thì cũng dễ bị nhàm lắm. Tôi nhớ có năm, một chương trình tọa đàm của VTV dịp năm mới có mời Xuân Hinh đến, khán giả xem rất thích. Vì anh ít xuất hiện nên bỗng nhiên thành "của hiếm". Chính vì vậy mà tôi tin rằng, nếu tính toán thế nào đó để Xuân Hinh xuất hiện trong Gặp nhau cuối năm của VTV thì sẽ rất hấp dẫn và mang lại sự mới mẻ cho khán giả", đạo diễn Đông Hồng nói.

Đọc thêm

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”

Gần 200 tác phẩm tham gia sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” (ảnh BTC).
(PLVN) - Trong suốt thời gian phát động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, Ban Tổ chức đã nhận được gần 200 tác phẩm âm nhạc được sáng tác giàu cảm xúc và mang giá trị tinh thần sâu sắc. Điều này không chỉ thể hiện tài năng, tâm huyết của các tác giả mà còn là minh chứng cho sự lan tỏa mạnh mẽ của Phật pháp trong đời sống văn hóa và nghệ thuật.

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.