Lý do Phương Dung từng hối hận khi nhận vai Tào Thị

“Tào Thị” Phương Dung. Ảnh: SV.
“Tào Thị” Phương Dung. Ảnh: SV.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - “Tào Thị” Phương Dung kể cho khán giả nghe câu chuyện làm nghệ thuật với những thăng trầm của mình.

Nghệ sĩ Phương Dung là gương mặt không còn xa lạ đối với khán giả truyền hình phía Nam. Chị góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình, sitcom và gameshow khu vực miền Nam.

Chia sẻ với MC Nguyên Khang về khoảnh khắc rực rỡ nhất trong sự nghiệp mình, nữ nghệ sĩ nhớ lại: “Vai diễn hiền hậu nhất trong sự nghiệp diễn xuất của tôi có lẽ là vai Tào Thị trong phim ‘Phạm Công - Cúc Hoa’. Nhìn tôi hiền hậu lắm nhưng thật ra tôi vào vai một ‘con sói’. Vào một buổi sáng tinh mơ, bạn của tôi là diễn viên Công Hậu đã gõ cửa và chở tôi đến tận phim trường để quay phân đoạn đầu tiên của vai Tào Thị mà không hề qua vòng casting nào”.

MC Nguyên Khang không quên trêu chọc “đàn chị”: “Rõ ràng theo năm tháng khán giả vẫn không thấy được sự thay đổi gì đó trên khuôn mặt ‘hiền hậu’ của chị”. Lời khen của Nguyên Khang khiến “đàn chị” đứng hình mất 5 giây.

Mãi đến sau này, khi tên tuổi của nghệ sĩ Phương Nhung đã được đông đảo khán giả khắp cả nước biết đến nhưng chị vẫn “ám ảnh” và đôi lúc còn thấy hối hận vì đã nhận vai Tào Thị. Vì lý do, sau khi phim “Phạm Công - Cúc Hoa” được công chiếu thành công và được đón nhận thì cũng là lúc nhân vật Tào Thị bị “ghét cay ghét đắng”. Thời gian đó khi ra đường nữ diễn viên “bị” khán giả gọi bằng cái tên nhân vật trên màn ảnh thay vì diễn viên Phương Dung.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên “hiền hậu” còn tâm sự về con đường tiến thân của mình trong sự nghiệp bắt đầu từ những vai phụ không thoại, cho đến những vai diễn thay thế cho những diễn viên bận việc đột xuất. Sau buổi diễn, chị đều nhận được những lời khen nhưng “đâu cũng vào đấy”, đến hôm sau vẫn trở lại những vai diễn không thoại.

Cũng trong chương trình, nữ nghệ sĩ gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ Kim Cương và người bạn thân là đạo diễn - diễn viên Công Hậu đã hỗ trợ mình trong suốt thời gian hoạt động nghệ thuật.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi trong MV “Bắc Bling” của Hoà Minzy

Ấn tượng cụ bà gần 90 tuổi có hàm răng đen nhai trầu trong “Bắc Bling” (Ảnh trong Bắc Bling")
(PLVN) - Nụ cười của cụ bà với hàm răng đen nhai trầu - hình ảnh đặc trưng của văn hóa Bắc Bộ xưa vừa chân thực, vừa mang đậm chất điện ảnh trong MV “Bắc Bling”. Không ai ngờ rằng, một người nông dân mộc mạc khi lên hình lại tỏa sáng đến như vậy. Khán giả gọi đó là “Nụ cười Bắc Ninh”.

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời

Ký ức vàng son về chương trình hài kịch đình đám một thời
(PLVN) - Những ai thuộc thế hệ 9X trở về trước chắc hẳn vẫn còn nhớ khoảng thời gian cả gia đình quây quần bên chiếc tivi, cùng nhau đón xem chương trình Gặp nhau cuối tuần, cùng nhau cười đùa và bàn luận rôm rả. Đến nay, dù thời gian trôi qua và thói quen giải trí đã đổi thay nhưng mỗi khi nhắc lại, nhiều người vẫn không khỏi tương tư về một trong những chương trình hài kịch gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang

“Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang” (Ảnh: Cục DLQG).
(PLVN) - Với chủ đề “Tôn vinh tín ngưỡng thờ Mẫu và bản sắc văn hóa Tuyên Quang”, Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La 2025 là sự kiện văn hóa - tâm linh lớn của tỉnh, giúp công chúng khám phá chiều sâu đạo Mẫu, đặc biệt là tục thờ Mẫu Thoải tại vùng đất thành Tuyên linh thiêng.

Kể chuyện tình 'Công nữ Anio' bằng âm nhạc

Vở kịch giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước. (Ảnh BTC)
(PLVN) - Vở Opera “Công nữ Anio” vừa diễn ra tại Đà Nẵng thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu nghệ thuật. Một lần nữa, câu chuyện tình yêu của nàng công chúa xứ Đàng Trong ở thế kỷ 17 và chàng thương nhân Nhật Bản được các nghệ sĩ nổi tiếng truyền tải, giúp khán giả hiểu hơn về văn hóa, lịch sử của Việt Nam và Nhật Bản, cũng như mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai đất nước.

Nhạc kịch Việt Nam với nhiều tiềm năng mới

Một cảnh trong vở nhạc kịch Lửa từ đất. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật. Đặc biệt, vở nhạc kịch đặc biệt “Lửa từ đất” đang thu hút sự quan tâm của công chúng.

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc

Chuyên gia UNESCO 'hiến kế' để Đà Lạt thực hiện cam kết thành phố sáng tạo âm nhạc
(PLVN) - Cùng với việc hệ thống hoá, chọn lọc báo cáo, chuyên gia UNESCO Việt Nam cho rằng TP Đà Lạt cần tăng cường kết nối với mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; nâng cấp trang web hiện tại để trở thành trạm thông tin đa dạng, đa ngôn ngữ, giúp du khách chủ động tiếp cận thông tin, lên lịch cho lịch trình trải nghiệm.

Sức sống mới cho xiếc Việt ở đề tài chính luận

Một tiết mục trong chương trình “Đi cùng năm tháng” của Liên đoàn Xiếc Việt Nam. (Ảnh: LĐXVN)
(PLVN) - “Những tiết mục xiếc kết hợp với các giai điệu cách mạng, khán giả đã hưởng ứng nhiệt thành, khiến các nghệ sĩ rất xúc động. Đây là động lực để chúng tôi kiên định tiến thêm một bước nữa làm các chương trình nghệ thuật mang tính giải trí nhưng trong đó có tính chính luận, giáo dục và nhân văn sâu sắc” - NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam chia sẻ.

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'

Ca sĩ Tuấn Hưng Nam tiến với 'Tâm hồn mới'
(PLVN) - Trong bữa tiệc Tân niên mang tên “Tâm Hồn Mới” tại TP HCM, nam ca sĩ Tuấn Hưng đã có nhiều chia sẻ mới về những kế hoạch trong năm 2025 đầy hứa hẹn với những dự án âm nhạc đột phá, cũng như những bước tiến mới trong sự nghiệp của mình.

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn

Nhóm nhạc Thanh Âm Xanh phá cách với MV đầu tay mang tên Mộng Thượng Ngàn
(PLVN) -  Bằng việc lấy ý tưởng đạo Mẫu, MV Mộng Thượng Ngàn được giới chuyên môn đánh giá cao khi tạo nên sợi dây kết nối vô hình giữa âm nhạc đương đại và tín ngưỡng bản địa lâu đời. Đây cũng là bước đột phá của Thanh Âm Xanh khi lan tỏa âm thanh, nghệ thuật với những yếu tố mộng ảo tới đại chúng.