Lý do Ngày Valentine được tổ chức vào 14/2

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Hàng năm, Ngày Valentine được tổ chức với sự nhiệt tình, phấn khích trên khắp thế giới. Ngày này như một lời nhắc nhở để trân trọng và tôn vinh cảm xúc đẹp nhất mà chúng ta trải qua, đó là tình yêu. Nhưng tại sao Ngày Valentine được gọi như vậy và tại sao được tổ chức vào 14/2?

Ngày Valentine 14/2 là ngày lễ tình nhân, được đặt theo tên của vị Thánh Valentine.

Valentine là tên một vị thánh của Giáo hội Công giáo La Mã. Truyền thuyết kể rằng Hoàng đế La Mã Claudius II (sống ở thế kỷ 3) ra lệnh cấm kết hôn vì muốn đưa các chàng trai đi lính. Nhận thấy điều này là bất công và vô lý, linh mục Valentine ở thành Rome đã bí mật cử hành hôn lễ cho rất nhiều tín đồ Kito giáo.

Vì điều này, thánh Valentine bị Hoàng đế La Mã ra lệnh chặt đầu vào ngày 14/2/270, theo India Express. Về sau, người ta coi ông là vị thánh của tình yêu và lấy tên ông đặt cho Ngày lễ Tình nhân 14/2. Tên tiếng Anh của ngày này là Valentine’s Day, Saint Valentine’s Day.

Trước khi chết, Valentine đã kịp gửi một tấm thiệp cho con gái của cai tù Asterius - một thiếu nữ mù lòa được ông chữa khỏi bằng phép lạ. Trên tấm thiệp ấy, ông đã ký tên "dal vostro Valentino” (dịch là From your Valentine - từ Valentine của em). Đây được coi là tấm thiệp Valentine đầu tiên trên thế giới.

Đọc thêm

Nghề độc đáo ở Nhật Bản: Ra sức 'nhồi nhét' khách lên tàu, mỗi năm thu nhập trên 800 triệu đồng

 Số lượng người dân đi tàu điện ngầm ở Nhật Bản lúc nào cũng quá tải. (Ảnh: Japan Insider)
(PLVN) - Nhật Bản vốn nổi tiếng là đất nước sử dụng tàu điện ngầm là phương tiện giao thông chính và quan trọng, phục vụ hàng triệu người mỗi ngày. Với hệ thống tàu điện hiện đại, hiệu quả và có mặt khắp các thành phố lớn, việc sử dụng tàu điện là cách tốt nhất để di chuyển trong và ngoài thành phố.

Úc cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội

Hình minh họa
(PLVN) - Chính phủ Úc vừa cam kết sẽ ban hành luật giới hạn độ tuổi sử dụng mạng xã hội là 16 tuổi, kèm theo hình phạt cho các nền tảng không tuân thủ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ làm thế nào để các ông lớn công nghệ như Facebook, Instagram, TikTok... có thể thực thi hiệu quả quy định này.