Lượng khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc tăng cao

Lượng khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc tăng cao
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Sau thời gian đẩy mạnh truyền thông chính sách miễn visa cho khách du lịch quốc tế, lượng khách quốc tế đến với TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang tăng trở lại. Đây là một tín hiệu tích cực cho ngành du lịch nước ta.

Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm, Phú Quốc đón trên 540 nghìn lượt khách quốc tế từ các nước như: Ấn độ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan …và con số này sẽ tiếp tục tăng cao khi các công ty du lịch, các hãng hàng không đang hoàn thiện thủ tục và tăng chuyến bay trong đầu tháng 11.

Theo kế hoạch, từ ngày 23.10, một tuần sẽ có 6 chuyến bay đưa khách du lịch từ Kazakhtan đến đảo. Hơn 200 khách du lịch đến từ Cộng hoà liên bang Nga đáp chuyến bay đến Phú Quốc bắt đầu cho kỳ nghỉ dưỡng dài ngày tại đảo. Đây là đoàn khách thứ 3 từ Kazakhtan và Nga đến Phú Quốc trong 3 ngày qua, sau những nỗ lực quảng bá du lịch, truyền thông chính sách miễn visa cho khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc.

Trong 9 tháng đầu năm Phú Quốc đã đón trên 540.000 lượt khách quốc tế

Trong 9 tháng đầu năm Phú Quốc đã đón trên 540.000 lượt khách quốc tế

Trong thời gian lưu trú tại đảo, khách du lịch sẽ nghỉ dưỡng tại Vinpearl Phú Quốc và tham quan, vui chơi những điểm du lịch nổi tiếng trên đảo như: Vinpearl Safari, Vinwonders, khu Grand World Phú Quốc, cáp treo Hòn Thơm và tour vòng quanh đảo…

Bên cạnh việc đón các chuyến bay quốc tế, Phú Quốc còn tăng cường quảng bá hình ảnh của Đảo Ngọc. Bởi đây là giai đoạn vô cùng quan trọng để thành phố biển đảo thu hút sự chú ý của các công ty du lịch lữ hành, du khách trong và ngoài nước.

Anh Đậu Đức Tấn - Quản lý vận hành, Công ty Selfie Việt Nam cho biết: ”Trước khi đưa đoàn đến đây, chúng tôi có các đoàn famtrip và đoàn maketting tới khảo sát. Nhiều người trong đoàn có lượng follow trên các nền tảng mạng xã hội rất lớn, với hàng triệu follow. Bởi vậy, các hình ảnh của Phú Quốc đến với khách du lịch rất dễ. Khách có thể nắm bắt tổng thể thông tin về thời tiết, địa hình, cơ sở lưu trú cũng như cơ sở dịch vụ; nhà hàng, các dịch vụ massage, du lịch truyền thống khác qua truyền thông, nhất là trên mạng internet”.

Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh đẹp còn hoang sơ cùng với nhiều điểm tham quan, khu vui chơi giải trí hiện đại mang đặc thù riêng, hạ tầng, dịch vụ du lịch đã đáp ứng được nhu cầu, lượng khách đến đảo. Chỉ tính riêng khách du lịch Hàn Quốc đến Phú Quốc trung bình một ngày có hai chuyến bay với gần 400 khách. Đáp ứng nhu cầu của khách nhiều nhà hàng, khách sạn trên đảo đã có sự chuẩn bị chu đáo về con người, văn hoá, ẩm thực Hàn.

Khách quốc tế người Nga đến Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng ngày 25/10

Khách quốc tế người Nga đến Phú Quốc vui chơi, nghỉ dưỡng ngày 25/10

Bà Quảng Xuân Lụa - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Thương mại và du lịch Kiên Giang nhận định: “Mặc dù lượng khách du lịch đến Đảo chưa nhiều so với những năm trước. Nhưng đây thật sự là tín hiệu tốt để vực dậy nhiều hoạt động dịch vụ, mở đường cho việc phục hồi thị trường du lịch khách quốc tế đến Phú Quốc”.

Phú Quốc đang bước vào mùa đẹp nhất trong năm, việc thúc đẩy quan hệ hợp tác, mở lại các đường bay từ các nước đến Phú Quốc sẽ thu hút số lượng lớn du khách Quốc tế đến tham quan, nghĩ dưỡng tại Hòn đảo Ngọc.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.