LUMMA Design CLR 500 RS

(AutoNet) - LUMMA Design tiếp tục phát triển chuỗi những chiếc xe độ tinh tế, công phu với CLR 500 RS dựa trên cơ sở của BMW M5

LUMMA Design tiếp tục phát triển chuỗi những chiếc xe độ tinh tế, công phu với CLR 500 RS dựa trên cơ sở của BMW M5. Chiếc xe thể thao hiện đại này đã có được một thân hình cân đối, hoàn hảo với bộ khung gầm mới, hệ thống ống xả xe đua cũng như nhiều phụ kiện nội thất phong phú, tạo nên một cái nhìn mới cho BMW M5.

1.jpg

CLR 500 RS thực sự hấp dẫn bất cứ một fan xe độ nào bởi vì nó đã sử dụng một cách triệt để các bí quyết trong thế giới “tuning” và luôn ở vị trí đầu bảng trong suốt thời gian diễn ra Geneva Motor Show 2007. Một số phụ tùng hàng đầu của CLR 500 RS dưới đây cũng đủ cho những đối thủ khác phải “chạy dài”:

Dòng xe M của BMW nổi tiếng thế giới bởi những khối động cơ có tốc độ vòng quay rất cao. Chiếc M5 cũng dựa trên cùng một nguyên tắc như vậy. Động cơ 10 xilanh đã có được những phẩm chất của động cơ đua xe. Công suất 507 mã lực của chiếc M5 này liệu đã đủ với những người yêu thích tốc độ và chuộng công suất? Có thể là chưa đủ khi mà họ biết rằng còn một nơi có thể mang đến nhiều công suất hơn nữa đó là LUMMA Design với con số 560 mã lực. 

4.jpg

Các chuyên gia động cơ của LUMMA đã tiến hành một số thay đổi quan trọng trong kết cấu của khối động cơ M Power để đạt được mục đích của họ. Đầu tiên họ đã bổ sung thêm một hệ thống ống xả thể thao dành cho xe đua với bộ chuyển đổi chất xúc tác có tốc độ chảy lớn để cải thiện hơn nữa sự làm việc của động cơ. Sau đó họ đã độ lại khối điều khiển điện tử ECU (chip-tuning) để nâng cấp chương trình làm việc và đẩy công suất đến con số 560 mong muốn. Tiếp theo là tháo bỏ bộ hạn chế tốc độ điện tử của M5 nguyên bản và như vậy lái xe có thể đạt được tốc độ tối đa là 327km/h. Để tạo thêm vẻ đẹp ngoại hình cho khối động cơ này, các chuyên gia đã lắp thêm các cửa hút khí bằng sợi carbon và nắp động cơ trong màu sơn đỏ.

Thân xe của CLR 500 RS cũng được xử lý để nhận được một hình ảnh chắc chắn và mạnh mẽ hơn nữa bổ sung thêm bằng nước sơn màu cam nóng bỏng. Một bộ bodykit cao cấp do LUMMA thiết kế đã biến M5 ngày nào thành một chiếc xe thân rộng (widebody) đích thực với chiều rộng được nới thêm 5 cm ở mỗi bên. Bộ cản trước hoành tráng tạo vẻ đẹp thể thao ấn tượng đồng thời giảm đáng kể lực nâng thân xe trên trục trước, nó ghép một cách vừa vặn với bộ cản trước nguyên bản của M5. Trong khi đó tấm cản sau lại mang thiết kế nguyên xi những chiếc xe đua trong giải DTM. Nó cũng được mở rộng thêm ở hai bên và gắn thêm các lá phân tán khí động bên dưới gầm nhằm giảm lực nâng thân xe ở trục sau, giúp cho CLR 500 RS đầm hơn. Bộ ống xả thể thao lớn 115 mm cũng được gắn vào hai bên không chỉ đạt được hiệu quả về hình ảnh mà còn mang đến tiếng nổ ầm ầm của xe đua.

5.jpg

Đối với CLR 500 RS, LUMMA cũng nhằm đạt được mục tiêu giảm khối lượng một cách tối đa. Do đó nhiều chi tiết thân xe đã được thay thế bằng sợi các-bon như nắp ca-pô, cốp sau và trần xe. Nếu khách hàng có yêu cầu thì LUMMA Design không sơn màu vàng cam cho những chi tiết các-bon này mà giữ nguyên nước sơn màu đen, làm lộ ra những vạch kẻ chéo của sợi các-bon, tạo một điểm nhấn đặc biệt hơn nữa.

Nhìn từ hai bên, CLR 500 RS có dáng vóc sung mãn của một vận động viên thể thao, những hốc bánh được mở rộng và cơ bắp ôm lấy bộ lốp mỏng và la-zăng tuyệt đẹp chính hãng. LUMMA Design cung cấp một bộ lazang “quý tộc” được làm từ hợp kim nhôm và thép không rỉ. Thiết kế năm chấu đâm nhánh hình chữ Y bóng loáng với kích thước 21 inch lắp cùng với lốp Yokohama khá mỏng.

Với mong muốn mang đến cho chiếc xe của mình một khả năng điều khiển thể thao và an toàn hơn nữa, LUMMA Design đã thửa riêng một hệ thống treo H&R có thể giúp hạ thấp độ cao thân xe đi 40 mm nữa, giúp cho CLR 500 RS bám đường và linh hoạt hơn ở tốc độ cao.

Một nội thất sang trọng là điều không thể thiếu đối với một chiếc xe như CLR 500 RS. Các chi tiết, phụ kiện bên trong xe được phủ một lớp áo màu cam trên nền đen. Bảng điều khiển chính ốp bằng các chi tiết bằng sợi carbon màu cam, bổ sung thêm nhiều tính năng mới, hiện đại. Tay lái, táp-lô cũng xuất hiện trong gam màu cam cũng như các ghế ngồi thể thao cao cấp bọc da và những đường chỉ khâu tương phản. Bộ pedal bằng nhôm và logo của LUMMA Design được chạm khắc tinh tế gắn trên volang.

3.jpg


Với những gì mà LUMMA Design mang đến, CLR 500 RS đã vượt lên vị trí đầu tiên trong số những tác phẩm BMW M5 độ trên toàn thế giới.  

  • Văn Tuấn