Lumi Việt Nam: Nâng tầm hàng Việt nhờ bộ sản phẩm công nghệ thông minh

Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam giới thiệu sản phẩm tới Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Lễ kỷ niệm 10 năm ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5/2023-18/5/2023).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhà thông minh đang dần trở thành lựa chọn của người dùng Việt hướng tới tiêu chuẩn sống tiện nghi, đặc biệt đối với một số thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực Nhà thông minh, các sản phẩm, thiết bị thông minh của Lumi đang được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Được thành lập từ năm 2012, sau 11 năm phát triển, đến nay Lumi Việt Nam đã có gần 150 nhà phân phối trên 63 tỉnh thành toàn quốc.

Trong những năm qua, những nhà thông minh Lumi không chỉ được yêu thích bởi giới nổi tiếng, mà còn trở thành một phần trải nghiệm của hàng nghìn gia đình Việt Nam. Tại Lumi, những giải pháp nhà thông minh được nghiên cứu và phát triển bởi các kĩ sư Việt, tập trung giải quyết những bài toán trong cuộc sống thường ngày của người dùng Việt.

Nhà thông minh dần đi vào cuộc sống của những hình mẫu gia đình khác nhau: người độc thân, vợ chồng trẻ, gia đình 3-4 thế hệ. Họ đều có những nhu cầu và mong muốn khác nhau khi sử dụng các giải pháp smarthome. Với cách sử dụng đơn giản, thân thiện với người dùng và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật tận tâm, nhà thông minh Lumi đã trở thành người bạn thân thiết với nhiều đối tượng khách hàng, đa dạng về độ tuổi, ngành nghề và vị trí địa lý.

Cầu thủ trẻ Trần Đình Trọng tặng bố mẹ ngôi nhà hiện đại nhờ vào hệ thống nhà thông minh Lumi và hàng rào an ninh ảo có khả năng “tự đuổi kẻ xâm nhập trái phép”.

Cầu thủ trẻ Trần Đình Trọng tặng bố mẹ ngôi nhà hiện đại nhờ vào hệ thống nhà thông minh Lumi và hàng rào an ninh ảo có khả năng “tự đuổi kẻ xâm nhập trái phép”.

Với mục tiêu “Đem công nghệ đến từng gia đình”, Lumi đã thiết kế và phát triển 65 kiểu dáng sản phẩm khác nhau, để giúp người dùng có được không gian sống tự động hóa, tiện nghi, hiện đại, sang trọng và được bảo vệ tốt nhất.

Nhìn lại chặng đường xây dựng thương hiệu Make in Vietnam của doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Tài - CEO Lumi Việt Nam cho biết, đội ngũ sáng lập Lumi Việt Nam xuất thân từ những sinh viên ngành Tự động hóa của Đại học Bách Khoa Hà Nội. Trưởng thành từ cuộc thi sáng tạo Robocon Bách Khoa, với niềm đam mê công nghệ và những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2012, Lumi Việt Nam đã ra đời.

Trải qua chặng đường đầy chông gai, khó khăn, khi bắt đầu sự nghiệp với phòng làm việc chỉ vỏn vẹn 25m2 trên tầng thượng của một gia đình. Để có chi phí cho công ty, mọi người phải dành thời gian một nửa cho việc nghiên cứu, một nửa dành cho việc kiếm tiền.

“Lúc đó chúng tôi nhận làm tất cả các việc liên quan đến sửa chữa, thiết kế, lập trình hệ thống điện cho một số nhà máy hay thậm chí là chui xuống hầm than của một số mỏ than như Than Hà Tu, Than Hà Lầm ... để sửa chữa hệ thống điện. Số tiền kiếm được một phần lo cho chi phí cá nhân phần còn lại để dành cho chi phí mua linh kiện mẫu phục vụ nghiên cứu phát triển.” – ông Tài chia sẻ.

Công tắc cảm ứng thông minh cho thao tác chạm mở dễ dàng.

Công tắc cảm ứng thông minh cho thao tác chạm mở dễ dàng.

Cơ hội đến khi hãng Texas Instrument gửi cho nhóm một số linh kiện mẫu là chip xử lý cảm ứng điện dung và truyền thông không dây. Đây được xem là các linh kiện công nghệ mới ở thời điểm đó. ““Món quà” từ đối tác mở ra nhiều ý tưởng cho chúng tôi phát triển, đây cũng là chất xúc tác để chiếc công tắc cảm ứng đầu tiên ra đời.” - ông Tài nói.

Sau ba năm nghiên cứu và phát triển, giải pháp smarthome của Lumi ra mắt với các tính năng điều khiển các hệ thống chiếu sáng, rèm tự động, cổng tự động, an ninh giám sát... thông qua ứng dụng trên app hoặc trợ lý ảo, điều khiển bằng giọng nói.

Thông qua bộ thiết bị của Lumi, người sử dụng có thể quan sát ngôi nhà dù ở bất cứ đâu.

Thông qua bộ thiết bị của Lumi, người sử dụng có thể quan sát ngôi nhà dù ở bất cứ đâu.

Đến nay, qua 11 năm hình thành và phát triển để nền tảng nhà thông minh toàn diện hơn về hệ thống và tính năng, Lumi đã cho ra đời đa dạng các thiết bị điện Lumi như: Bộ công tắc điện điều khiển từ xa. Toàn bộ các thiết bị công tắc điện điều khiển từ xa của Lumi đều được ứng dụng công nghệ cảm ứng điện và công nghệ không dây Zigbee điều khiển từ xa qua thiết bị Smartphone hoặc điều khiển bằng giọng nói rất hiện đại, tiện lợi. Tại Lumi hiện nay có các thiết bị công tắc điện thông minh như: Bộ công tắc điều khiển từ xa dành cho đèn thường; Bộ công tắc điều khiển từ xa cho đèn chùm và quạt trần; Bộ công tắc thông minh cho bình nóng lạnh và điều hòa; Bộ công tắc dành cho rèm cửa; Bộ công tắc thang tích hợp cảm biến 2 trong 1.

Hệ thống thiết bị chuông báo chống trộm với các dòng sản phẩm bộ thiết bị cảm biến chuông báo chống trộm: Thiết bị cảm biến chuyển động gắn trần: Theo Lumi, thiết bị này có thể tự động bật, tắt đèn khi phát hiện có chuyển động, di chuyển trong vùng có thiết bị cảm biến ánh sáng.

Các thiết bị điện trong nhà được kết nối với nhau và chủ nhân có thể điều khiển, kiểm soát thông qua thiết bị thông minh như: smartphone, máy tính … khi có kết nối internet.

Các thiết bị điện trong nhà được kết nối với nhau và chủ nhân có thể điều khiển, kiểm soát thông qua thiết bị thông minh như: smartphone, máy tính … khi có kết nối internet.

Thiết bị cảm biến cửa. Khi phát hiện có người lạ xâm nhập vào trong nhà, chuông báo chống trộm sẽ thông báo đến điện thoại của bạn và cửa sẽ truyền lệnh kích hoạt chuông báo chống trộm. Và thiết bị cảm biến hồng ngoại: Được kết nối với thiết bị điều hòa, cho phép bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ, bật tắt và hẹn giờ điều hòa trên thiết bị điện thoại mà không cần remote.

Thiết bị ổ cắm điện thông minh. Dòng sản phẩm này tại Lumi có 1 loại là ổ cắm điện được thiết kế bề mặt bảo vệ bằng kính cách điện, cách nhiệt không gây cháy nổ và sản phẩm ổ cắm điện đa năng với 3 tính năng là cắm dây mạng, dây cáp, USB. Nhờ vậy không chỉ đảm bảo thiết kế sang trọng trong ngôi nhà mà còn đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng thiết bị điện rất đa dạng của gia chủ.

Bộ điều khiển trung tâm, đây được xem là thiết bị “chủ” trong toàn bộ hệ thống nhà thông minh Lumi, giúp bạn có thể thực hiện được việc thiết lập, điều khiển các thiết bị điện trong nhà bằng smartphone hoặc giọng nói.

Ngoài ra, Lumi còn cung cấp sản phẩm loa điều khiển bằng giọng nói Milo và Echo Dot. Hay thiết bị Input Module, thiết bị này có tác dụng kích hoạt các sự kiện, ngữ cảnh không gian trong nhà theo mong muốn của người dùng để đem lại những trải nghiệm tiện nghi hiện đại, đầy đủ và thư giãn nhất trong ngôi nhà.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.