Lùi thời gian tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021”

Hình minh họa.
Hình minh họa.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” sẽ được tổ chức từ ngày 1/9 đến ngày 30/9/2021 (thay cho thời gian từ ngày 1/7 đến ngày 31/7/2021) trên phạm vi toàn quốc.

Trước đó, ngày 12/4/2021, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1242/QĐ-BCT về việc tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” (Chương trình) trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/7 đến ngày 31/7/2021. Chương trình được thực hiện để kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, từng bước khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất và kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Sau khi xin ý kiến các đơn vị có liên quan, Cục Xúc tiến thương mại đã báo cáo Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1597/QĐ-BCT ngày 18/6/2021 về việc điều chỉnh thời gian tổ chức “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 – Vietnam Grand Sale 2021” bắt đầu từ ngày 1/9 đến ngày 30/9/2021.

Chương trình khuyến mại được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử để tạo sức lan toả và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên mọi lĩnh vực. Thông qua Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”, các doanh nghiệp sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hoá, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Đáng lưu ý, hạn mức tối đa giá trị hàng hoá, dịch vụ dùng để khuyến mại và giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Đọc thêm

Phát huy thế mạnh các chương trình xúc tiến thương mại tại Vĩnh Phúc

Đưa hàng Việt về các vùng nông thôn, đảm bảo phát triển kinh tế của địa phương.
(PLVN) - Các hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) được các ngành chức năng đẩy mạnh nhằm tăng cường hỗ trợ các tổ chức, các hộ cá thể, cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD), doanh nghiệp (DN), đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) quảng bá hình ảnh, giới thiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, nâng cao sức cạnh tranh, đứng vững trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.

VCCI lo ngại một số quy định về kinh doanh xuất khẩu gạo gây khó cho doanh nghiệp trong nước

VCCI đề nghị Bộ Công Thương xem xét lại nhiều quy định về kinh doanh xuất khẩu gạo (Ảnh minh họa).
(PLVN) - Góp ý các nội dung đề xuất sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 107/2018/NĐ-CP về kinh doanh xuất khẩu gạo, VCCI cho rằng, một số quy định cần được xem xét, đánh giá lại vì không cần thiết, gây tốn kém thời gian, chi phí của doanh nghiệp cũng như ảnh hưởng tới tình hình sản xuất trong nước.

Giá xăng dầu, thuê nhà tăng cao đẩy CPI tháng 11 tăng 0,39%

Giá xăng dầu tăng cao đã tác động đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong 11 tháng năm 2022.
(PLVN) - Tổng cục Thống kê cho biết, giá xăng dầu trong nước điều chỉnh theo giá thế giới, giá thuê nhà tăng do nhu cầu của người dân tăng cao là những nguyên nhân chính làm cho chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 11/2022 tăng 0,39% so với tháng trước.

Hành trình chấm dứt nạn buôn bán thịt chó

Ông Đ.T.Hiệp dỡ bỏ biển hiệu tại nhà hàng của mình. (Nguồn ảnh: HSI)
(PLVN) -  Theo báo cáo, hàng năm ước tính có khoảng 5 triệu cá thể chó bị giết hại dã man để lấy thịt ở Việt Nam. Điều đó đồng nghĩa với việc một bộ phận người tiêu dùng Việt Nam đang phải đối mặt trước những nguy cơ vô cùng nghiêm trọng đối với sức khỏe con người từ việc lây truyền các bệnh có khả năng gây chết người như bệnh dại.