Lotte Center và những sự cố “đánh rơi” niềm tin nơi khách hàng

(PLO) - Dù mới khai trương và đưa vào hoạt động được 3 tháng nhưng Lotte Center đã vướng vào nhiều lùm xùm gây tổn hại đến hình ảnh, thương hiệu và làm nhiều người tỏ ra thất vọng.

Tọa lạc tại khu vực ngã ba Đào Tấn - Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội), Lotte Center Hà Nội cao 65 tầng, là tòa nhà cao thứ hai ở Hà Nội đã chính thức khai trương từ ngày 2/9 vừa rồi. Được biết, dự án này có quy mô diện tích 14.000 m2, diện tích sàn là 253.000 m2, chiều cao lên đến 272 m.

Lotte Center Hà Nội được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những trung tâm mua sắm, giải trí thu hút được sự chú ý của người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Theo ông Lee Jong Kook - Tổng giám đốc Lotte Coralis Việt Nam, đối tượng hướng đến của Lotte Center Hà Nội là những vị khách cao cấp, không quá nhạy cảm với những biến động của nền kinh tế. Về việc không có phòng chiếu phim, khu vui chơi giải trí, vị này cho rằng, âm thanh của rạp chiếu phim có thể gây ồn ào ảnh hưởng tới các vị khách ở khách sạn và những người dân sống trong các căn hộ cho thuê.

Đến nay, trung tâm thương mại tại tòa tháp cao thứ nhì Việt Nam đang rơi vào tình cảnh vắng vẻ, buồn tẻ. Điều đáng chú ý là, dù mới được đưa vào sử dụng không lâu, trung tâm thương mại (TTTM) này đã liên tiếp gặp sự cố “khó chấp nhận”.

Xếp hàng mua gà quay như thời bao cấp ở Lotte Center

Trong thời gian đầu khai trương, tại siêu thị tòa nhà Lotte Center (Hà Nội), người dân Hà Nội thường phải chen chúc, xếp hàng mua đồ ăn, vất vả, khổ sở như... thời bao cấp.
Cảnh chen lấn tại Lotte Center Hà Nội.
 Cảnh chen lấn tại Lotte Center Hà Nội.
Lotte Center có nhiều chương trình khuyến mãi kéo dài, vì thế, nhiều người tiêu dùng tranh thủ đến mua sắm trong thời gian này. Tại đây, hơn 100 mặt hàng thực phẩm tươi sống thay phiên nhau giảm giá như: Nho, cá basa, cá thu, cá hường, tôm thẻ, cá sama, cá nục, cá trứng, cá chim trắng, thịt bò, thịt lợn… mức giảm từ 5% đến 10% và có mặt hàng giảm giá mạnh từ 15% đến 30%.

Lotte Center được đánh giá là trung tâm thương mại hạng A sánh ngang cùng với trung tâm thương mại khác như: Tràng Tiền plaza, Indochina Plaza Hanoi, Vincom Mega Mall Times City, The Garden... Tuy nhiên, ngay trong những ngày đầu khai trương, người dân Hà Nội phải xếp hàng để mua đồ tiêu dùng một cách rất mệt nhọc và mất thời gian.

Bên cạnh đó, một số người tiêu dùng cảm thấy thất vọng về chất lượng phục vụ tại trung tâm thương mại này. Chị Nguyễn Thị Hương (Đống Đa- Hà Nội) chia sẻ: “Vào trung tâm thương mại cao cấp mua sắm mà phải xếp hàng cả tiếng đồng hồ. Mặc dù khách hàng đông, mua sắm nhiều nhưng siêu thị cần phải có biện pháp khắc phục để phục vụ khách hàng tốt hơn. Chúng tôi đi mua sắm chứ có phải đi nhận hàng phân phát đâu”.

Thang máy "trôi tự do" bất thường ở Lotte Center

Sự cố thang máy trôi tự do của Trung tâm thương mại này đã càng làm dấy lên những thất vọng của nhiều người về tòa nhà cao thứ 2 Việt Nam này.

Theo đó, 20h45 ngày 25/9, chị Đặng Thanh Vân (35 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cùng một số người khác dự tiệc ở tầng 67 của tòa nhà cao thứ nhì Hà Nội. Khi thang máy đi xuống tầng 65 thì đột nhiên đi nhanh bất thường cho đến tầng 33 mới dừng lại.

Theo chị Vân, lúc cửa mở, hai người ở ngoài bước vào nhưng chưa lọt hẳn thì cửa đóng sập khiến một người bị thương ở vai, một người chảy máu tay.

"Lúc này thang máy đứng im không di chuyển. 7 người cố gắng nhấn nút khẩn cấp để cứu người nhưng cửa không mở", chị Vân kể.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, những người bị mắc kẹt trong thang máy đã gọi điện thoại khẩn cấp cho Ban quản lý tòa nhà yêu cầu được giúp đỡ nhưng rất lâu sau không thấy ai lên cứu nạn. Phải mất hơn 40 phút mới có người tới đưa 7 người ra ngoài.

Trao đổi với báo giới, bà Bùi Bảo Trâm, phụ trách truyền thông và là người đại diện của Lotte cho biết: Khi nhận được phản ánh và những thông tin báo chí đăng tải, phía Lotte Center Hanoi đã vào cuộc điều tra và tìm hiểu thông tin. Bước đầu, xác định nguyên nhân là do lỗi hệ thống, liên quan đến nguồn điện.

Ngán ngẩm vì bị “chém đẹp”

Một lý do khác khiến nhiều khách hàng Việt không muốn đến Lotte Center là do giá bán các mặt hàng ở đây quá “chát”, khách hàng phàn nàn về việc giá bán đồ ăn đến mức “cắt cổ”, một chiếc bánh ngọt Macaron giá 100.000 đồng, một đĩa mì xào 200.000 đồng, bún bò Nam bộ 175.000 đồng/bát, phở bò 130.000 đồng/bát, một đĩa cơm rang giá 200.000 đồng, bún chả 175.000 đồng/suất…, đều chưa bao gồm 10% thuế VAT..
Giá bán “cắt cổ”, Lotte Center chỉ dành cho giới thượng lưu?
 

Giá bán “cắt cổ”, Lotte Center chỉ dành cho giới thượng lưu?

Nhân viên nhà hàng “Ngon N…” lý giải, một phần lý do khiến món “Phở Hà Nội” đắt như vậy là vì thịt bò nhà sử dụng cho món phở và món cơm rang được nhập khẩu từ Úc.

Có lẽ vì vậy nên khu ẩm thực nằm ở tầng 6 của Lotter Center dịp cuối tuần vẫn khá vắng khách vào thời điểm chiều tối, mặc dù được bài trí bắt mắt theo phong cách quán ăn Nhật, Hàn, Việt.

Thậm chí, nhiều nhà hàng áp dụng chương trình khuyến mại hấp dẫn nhưng vẫn đìu hiu.

Một lon Coca Cola ở Top of Hanoi có giá là 100 nghìn đồng, trong khi ở "dưới mặt đất", lon Coca Cola chỉ có giá 8 nghìn đồng, tính ra đắt gấp 12 lần. Một chai bia Hà Nội thông thường có giá khoảng 8 nghìn, thì ở đây mức giá là 120 nghìn, đắt gấp 15 lần.

Khách hàng bị cạy cốp xe khi gửi xe ở Lotte Center

Ngày 25/9, công an đã bắt được đối tượng cạy cốp xe máy trộm laptop tại hầm để xe tòa nhà Lotte Center Hà Nội là Nguyễn Sỹ Hùng (42 tuổi, trú tại phường Phúc Xã, quận Ba Đình, Hà Nội). Hùng điều khiển chiếc xe máy Future BKS 29K6 – 7829 tới bãi gửi xe của tòa nhà, sau đó rà soát các phương tiện xe máy mở cốp chiếc xe Zip và lấy cắp được 1 chiếc laptop (nhãn hiệu samsung) rồi mang về nhà cất giấu.

Thấy việc trộm cắp dễ dàng thực hiện, tối 23/9, Hùng tiếp tục đi xe máy vào bãi gửi xe và tiến hành kiểm tra cốp các xe tay ga nhưng chưa kịp trộm cắp thì bị bắt.

Cấm cửa khách bình dân

Mới đây, vào tối 27/11, trước thềm đợt giảm giá lớn nhất trong năm vào ngày Black Friday (ngày Thứ sáu đen), trung tâm thương mại ở tòa nhà chọc trời cao thứ 2 thủ đô này đã dừng phục vụ với khách bình dân và chỉ đón tiếp khách VIP.
 

Theo đó, khách VIP mà Lotte chào đón ở đây là những khách hàng lớn của các ngân hàng tại Việt Nam và khách hàng thân thiết của Lotte hoặc những người có thư mời riêng.

Để tương xứng với "đẳng cấp" của đợt sale hàng hiệu dành cho khách thượng lưu, nhiều hoạt động nghệ thuật độc đáo cũng song song diễn ra. Ngay tại sảnh chính, dàn nhạc chào đón khách hàng bằng giai điệu du dương.

Tuy nhiên, cách làm này của Lotte đã vấp phản sự phản ứng dữ dội của khách hàng và nhận nhiều phản ứng trái chiều từ dư luận.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hội siêu thị Hà Nội, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội không giấu nổi bức xúc cho biết: “Tôi mới nghe thấy thế thôi đã tức mình rồi”.

Theo ông Phú, cách làm này chẳng khác nào phân biệt đối xử đối với người Việt, phân chia kẻ giàu, người nghèo.

“Làm như thế là hỏng rồi. nên chấm dứt việc làm “trò hề” đó đi!... Đó là trò phân biệt đối xử, bất bình đẳng. Đồng thời đây cũng là trò lừa khi người ta đến mà không được vào.

Điều này không thể chấp nhận được trong xã hội công bằng, văn minh như hiện nay. Tôi kêu gọi Lotte Centre” – ông Phú bất bình nói./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).