“Lời khẩn cầu” gửi các doanh nghiệp bán hàng bằng cách “quấy rối” điện thoại

“Lời khẩn cầu” gửi các doanh nghiệp bán hàng bằng cách “quấy rối” điện thoại
(PLO) -“Nếu như ông (bà) cũng có một đứa con, khi nó đang ở trường học, có số máy lạ gọi cho ông (bà), giọng nghiêm trọng (hình sự) hỏi: có phải phụ huynh của em A, B, C không. Trong lúc ông (bà) thót tim lo con có việc gì nguy cấp mà nhà trường gọi, thì đầu dây bên kia sau khi đã xác nhận được đúng là “con mồi” bèn “dụ”: có sản phẩm mới, muốn giới thiệu…thì cảm giác của ông (bà) thế nào? Ông (bà) có thích cảm giác đó không, vì sao bắt khách hàng chúng tôi phải chịu trận”?

Chị Anh Phương gửi tới báo PLVN một bài viết với đề nghị “đây là lời khẩn cầu tôi muốn gửi tới các ông, bà chủ doanh nghiệp đang có “chiêu thức” kinh doanh bằng cách cho nhân viên nhắn tin, gọi điện quấy rầy khách hàng, trong đó có tôi”. Chị Phương viết: 

“Tôi sử dụng 02 số điện thoại di động, trong đó 01 máy là số hot line của cơ quan nên số lạ, số quen tôi đều phải nghe, bất cứ giờ nào trong ngày cũng phải nghe. Gần đây, mỗi ngày tôi nhận hàng chục tin nhắn “rác” chào mời mua bất động sản, bảo hiểm nhân thọ, bán sim, số đẹp, khuyến mại hàng hoá…Cứ vài ngày tôi lại phải xoá hộp thư vì đầy tin nhắn rác. Song điều đó vẫn chưa khó chịu bằng các cuộc điện thoại “không mời mà tới”.

Hàng đầu là các công ty bảo hiểm nhân thọ, mà họ có cách tiếp cận rất “đau tim”. Ví dụ, tôi có mẹ già và con nhỏ, nhân viên hãng bảo hiểm nhân thọ biết được điều này, họ gọi cho tôi khi nào cũng bắt đầu với câu: chào chị, có phải mẹ chị là bác M không. Mẹ tôi ở nhà một mình, chỉ nghe hỏi thế thôi tôi đã hoảng hốt hỏi lại ngay: em là ai, mẹ chị có việc gì à. Nhân viên này “dịu dàng” trấn an, không, không chị ạ, em là A,B,C ở công ty Bảo hiểm XYZ, công ty em mới có sản phẩm….

Các con tôi đang tuổi đi học, lúc chúng ở trường, tôi nhận được điện thoại hỏi tôi có phải là mẹ của cháu G, cháu H không, tôi bảo vâng, các con tôi có chuyện gì sao, thì họ cũng lại “nhỏ nhẹ” trình bày là giới thiệu sản phẩm. Các văn phòng gia sư, các đơn vị, trung tâm đào tạo tiếng Anh, các tổ chức dạy kỹ năng sống, du học…cũng có cách tiếp cận như thế này. Họ cũng “nã” điện thoại và làm tôi “đau tim” trước khi mời tiếp cận hàng hoá, dịch vụ của họ. 

Các loại tin nhắn làm phiền khách hàng
Các loại tin nhắn làm phiền khách hàng 

Các công ty, văn phòng môi giới bất động sản cũng không chịu kém cạnh các hãng bảo hiểm nhân thọ. Sáng sớm, đêm khuya, bất kể khi nào tôi cũng bị các cuộc điện thoại gọi tới và hỏi: chị có phải chủ căn hộ này, căn hộ kia không, chị có bán, có cho thuê hay không. Tôi trả lời hàng trăm lần với hàng trăm số điện thoại, rằng là cái căn hộ đó tôi đang ở rồi, tôi không có nhu cầu bán hay cho ai thuê nhưng chẳng hiểu sao hôm sau, hôm sau nữa, cho tới tận hôm nay tôi vẫn cứ phải nghe điện thoại và đau khổ trả lời lại những điều đã nói.

Không gọi hỏi có cho thuê, có bán bất động sản không, các nhân viên môi giới bất động sản còn tra tấn tôi bằng các cuộc gọi mời mua bất động sản. Họ gọi điện với giọng rất thân thiết: chị ơi, em Minh đây ạ, bên em đang phân phối dự án nọ, chị có quan tâm không, em mời chị tới tham quan và tìm hiểu dự án.

Tôi hiểu rằng, các ông chủ, bà chủ doanh nghiệp muốn bán được hàng và có thể bằng kinh nghiệm thương trường, các vị cho rằng gọi 100 cuộc điện thoại, bắt được  1 khách hàng, thế đã là hiệu quả, còn hơn là quảng cáo trên báo chí hay các kênh bán hàng khác. Nhưng không hiểu các ông, bà chủ có nghĩ tới vế còn lại là khi bị quấy rầy quá nhiều, đến mức khó có thể chấp nhận nổi thì những khách hàng tiềm năng như chúng tôi đây, thay vì lựa chọn dịch vụ, sản phẩm của quý vị, chúng tôi sẽ căm ghét quý vị và ghét lây cả sản phẩm, dịch vụ của quý vị.

Nếu như ông (bà) cũng có một đứa con, khi nó đang ở trường học, có số máy lạ gọi cho ông (bà), giọng nghiêm trọng (hình sự) hỏi: có phải phụ huynh của em A, B, C không. Trong lúc ông (bà) thót tim lo con có việc gì nguy cấp mà nhà trường gọi, thì đầu dây bên kia sau khi đã xác nhận được đúng là “con mồi” bèn “dụ”: có sản phẩm mới, muốn giới thiệu…thì cảm giác của ông (bà) thế nào? Ông (bà) có thích cảm giác đó không”? 

Nếu như ông (bà) đang trong cuộc họp quan trọng mà buộc phải nghe điện thoại rồi khi nhấc máy thì bị đeo bám “mời mua sản phẩm nọ, dịch vụ kia”, cuộc họp bị cắt ngang, tất cả mọi người trong phòng họp đều bị làm phiền, nhìn ông (bà) bằng con mắt thiếu thiện cảm, thì ông (bà) nghĩ gì?

Tôi chắc rằng ông (bà) sẽ khó chịu như tôi mà thôi, vậy thì vì sao lại bắt khách hàng chúng tôi phải chịu trận? 

Các luật sư nói rằng hành vi quấy rầy khách hàng qua điện thoại có thể bị xử phạt hành chính khi có đủ căn cứ. Nhưng những khách hàng khốn khổ như tôi, dù có bực dọc tới đâu cũng chẳng thừa thời gian đi thuê luật sư để kiện quý vị, chỉ mong rằng quý vị đứng ở góc độ của người hàng ngày bị “cưỡng bức” đôi tai, bị quấy rầy về tâm trạng, bị hoảng hốt vì các cuộc điện thoại đường đột để cân nhắc “phương án kinh doanh”. 
Tôi phải thành thật mà nói với quý vị rằng cái kiểu gọi điện thoại để mời mua hay sử dụng dịch vụ, hàng hoá, là cách thức mông muội, chẳng hiệu quả gì đâu, ít nhất là với một người như tôi.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).