Lợi ích của Dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn

(AutoNet) - Sửa chữa nhanh thân xe và sơn của Toyota (Toyota Express Body and Paint - EBP) là một cuộc cách mạng trong sửa chữa thân xe và sơn của Toyota

Do điều kiện giao thông chật chội tại Việt Nam, các xe ô tô thường xảy ra các va chạm nhỏ gây xước sơn và thân xe. Theo Toyota, tỷ lệ va chạm (là số lần xảy ra va quệt, tại nạn trung bình của một xe trong một năm) là 127% cho thấy nhu cầu về sửa chữa thân xe và sơn là rất lớn. Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm về nhu cầu sủa chữa thân xe và sơn tại Việt Nam lên đến 135%. 

Như tin đã đưa, ngày  05/09/2007, lần đầu tiên Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu Dịch vụ “Sửa chữa nhanh thân xe và sơn” (gọi tắt là EBP) tại Xí nghiệp ô tô Toyota Bến Thành (TBTC) - đại lý đầu tiên của Toyota áp dụng dịch vụ sửa chữa mới này tại Việt Nam. Vậy EBP là gì? Và bạn sẽ được lợi ích gì với dịch vụ này?

 

Sửa chữa thân xe và sơn (BP) là dịch vụ nhằm sửa chữa và khôi phục hình dạng vẻ ngoài của thân xe, đưa nó trở về trạng thái ban đầu để đảm bảo tính năng hoạt động & tính thẩm mỹ của xe. Khi xe bị va chạm, xảy ra lõm, móp trên thân xe và làm biến dạng thân xe cũng như hư hỏng lớp sơn xe là lúc bạn mang xe đi sửa chữa.

Quy trình sửa chữa thân xe và sơn của Toyota gồm tất cả 12 bước từ khâu nhận xe và tháo chi tiết đến khi hoàn thành, rửa xe và giao khách hàng. Trong đó có 4 phần chính là Tháo chi tiết và sửa vết lõm, phun sơn và sấy khô sơn, chuẩn bị bề mặt, cuối cùng là đánh bóng và hoàn thiện.

     6.jpg

Quy trình sửa chữa nhanh thân xe và sơn

Sửa chữa nhanh thân xe và sơn của Toyota (Toyota Express Body and Paint - EBP) là một cuộc cách mạng trong sửa chữa thân xe và sơn của Toyota thông qua việc thiết lập dây chuyền sửa chữa cho các các công việc sửa chữa thân xe và sơn dựa trên nguyên tắc của Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS) nổi tiếng toàn cầu.

Với việc chia quá trình sửa chữa thành các công đoạn nhỏ, kỹ thuật viên thân xe và sơn được phân công công việc đến từng công đoạn cụ thể. Sự chuyên môn hóa này giảm thiểu những di chuyển không cần thiết trong khi tối đa hóa năng suất và chuyên môn của các kỹ thuật viên.

Với phương pháp mới này, các xe sẽ được sửa chữa nhanh hơn và được giao cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất có thể.

Vậy điểm khác biệt giữa EBP và dịch vụ sửa chữa thân xe thông thường? Điểm khác biệt chính là hệ thống sản xuất Toyota (TPS) được áp dụng  vào quy trình sửa vận hành. TPS đơn giản là sự hiệu quả. Áp dụng TPS vào dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn, Toyota đã tiến hành khảo sát và chia dây chuyền thành các công đoạn nhỏ được bố trí phù hợp và được chuyên môn hóa cao.

    TPS.jpg

Vận hành TPS vào quy trình sửa chữa thân xe và sơn

Dây chuyền sửa chữa nhanh còn áp dụng các nguyên lý khác của Hệ thống Sản xuất Toyota như các bảng theo dõi trực quan giúp dễ dàng theo dõi khách hàng hẹn và lập kế hoạch sửa chữa, tình hình đặt phụ tùng, tiến độ của công việc sửa chữa, v v.

Ngoài ra, một điểm nhấn của sửa chữa nhanh là các dụng cụ cải tiến làm thuận tiện công việc sửa chữa của các kỹ thuật viên. Việc áp dụng thành công các nguyên lý của Hệ thống Sản xuất Toyota trong dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn đã làm tăng năng suất sửa chữa và rút ngắn thời gian một cách đáng kể trong khi vẫn đảm bảo chất lượng sửa chữa.

Bạn được lợi gì với EBP?

Đảm bảo thời gian giao xe: Dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn cho phép tổ chức thời gian và lập kế hoạch sửa chữa một cách tối ưu vì thế bạn có thể biết được khi nào bạn có thể đưa xe đến sửa chữa thông qua hệ thống hẹn và đặc biệt, Toyota thể cam kết chính xác thời gian giao xe.

Thời gian sửa chữa ngắn hơn: Với sự chuyên môn hóa cao và tăng hiệu quả, Dây chuyền sửa chữa nhanh sẽ cắt giảm thời gian sửa chữa và tối thiểu hóa mọi bất lợi cho khách hàng.

2.jpg
Đảm bảo thời gian giao xe

Giá thành sửa chữa hợp lý: Năng suất lao động tăng lên từ dây chuyền sửa chữa nhanh đồng nghĩa với việc Toyota có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa.

Chất lượng sửa chữa luôn được đảm bảo: Bạn sẽ luôn nhận được sửa chữa chất lượng cao vì trong dây chuyền sửa chữa nhanh, với việc áp dụng các nguyên lý của Hệ thống Sản xuất Toyota (TPS), chất lượng sửa chữa được tích hợp trong từng công đoạn vì công đoạn sau có chức năng kiểm tra chất lượng của công đoạn trước. Hơn nữa, dây chuyền sửa chữa nhanh còn bao gồm công đoạn kiểm tra chất lượng trước khi xe xuất xưởng. Và để đảm bảo sự vận hành tốt nhất và đảm bảo sự an toàn cao, Toyota chỉ sử dụng Phụ tùng Chính hiệu.

Bảo hành: Với Dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn của Toyota, tất cả phụ tùng và lao động sửa chữa sẽ được hưởng chế độ bảo hành của đại lý Toyota.

Tiếp nối thành công của dịch vụ Bảo dưỡng nhanh được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2004, Dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn được coi như là bước tiến tiếp theo thể hiện những nỗ lực to lớn của TMV nhằm không ngừng hoàn thiện các dịch vụ sau bán hàng. Phương thức quản lý chuyên nghiệp trong dây chuyền sửa chữa nhanh thân xe và sơn, sự sắp xếp hợp lý các dụng cụ sủa chữa và việc phân chia công việc khoa học là những nhân tố đã mang lại thành công cho Dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn của Toyota.

       3.jpg
                                        Thời gian sửa chữa ngắn hơn

“Dịch vụ EBP đã được khách hàng ở nhiều nước trên thế giới đánh giá rất cao do những lợi ích mà dịch vụ này mang lại như rút ngắn thời gian chờ đợi, nâng cao chất lượng sửa chữa và giao xe đúng hẹn, v.v... Chính vì vậy, tôi hòan tòan tin tưởng rằng dịch vụ này sẽ được các khách hàng ở Việt Nam nồng nhiệt đón nhận. Để mang lại nhiều quyền lợi và sự thuận tiện hơn nữa cho khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng việc áp dụng Dịch vụ sửa chữa nhanh Thân xe và sơn  tới các đại lý của Toyota trên tòan quốc trong những năm tiếp theo và đồng thời khuyến khích các Đại lý tận dụng tối đa dịch vụ này để phục vụ khách hàng”, ông Nobuhiko Murakami, Tổng Giám đốc TMV phát biểu tại buổi lễ khai trương EBP ngày 05/09.

    4.jpg
                                Chất lượng sửa chữa luôn được đảm bảo

Sau khi đã triển khai dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn tại các nước khác trên thế giới, Toyota đã có được những con số ấn tượng: giảm thời gian sửa chữa bình quân 50%, tỷ lệ giao hàng đúng hẹn là 95%, và BEP còn giúp tăng doanh thu công lao động lên 20%.

     5.jpg
                                                         Bảo hành

Ngoài ra, TMV cũng công bố kế hoạch triển khai EBP tại Việt Nam. Theo đó, TMV sẽ có kế hoạch nâng cấp công suất của dây chuyền hiện tại & mở rộng EBP tại Toyota Bến Thành cho các hư hỏng trung bình. Thêm nữa, ngoài Toyota Bến Thành, TMV còn có kế hoạch mở rộng thêm một đại lý vào năm 2008, 2 đại lý vào năm 2009 và đến năm 2010 sẽ có 3 đại lý có dịch vụ EBP tại Việt Nam.

Với việc giới thiệu Dịch vụ sửa chữa nhanh thân xe và sơn, TMV một lần nữa khẳng định phương châm “Khách hàng là trên hết” nhằm mang lại nhiều lợi ích hơn nữa cho khách hàng không chỉ trong lĩnh vực bán hàng mà cả lĩnh vực dịch vụ sau bán hàng.

  • PV