Nội dung tin nhắn cụ thể như sau:
(QC) 'Be trai 8 tuoi chet bat ngo tai vien Nhi', 'Hon 10.000 ca mac soi tren khap ca nuoc' dang la nhung Clip thu hut nhieu nguoi xem nhat hien nay. Soan ngay DK VCLIP gui 9234 (mien phi 7 ngay dau, cuoc phi sau KM 5.000d/tuan) de cap nhat cac Clip moi nhat tu VinaPhone. Tu choi QC, soan TC gui 18001091
“Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước” đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Soạn ngay DK VCLIP gửi 9234 (miễn phí 7 ngày đầu, cước phí sau khuyến mại 5000 đồng/tuần) để cập nhật clip mới nhất từ Vinaphone.”
Tin nhắn này được gửi đi từ Tổng đài chính thức của Vinaphone 18001091.
Ngay lập tức, khách hàng đã có những phản ứng kịch liệt trước hành động này của nhà mạng.
"Tôi cho rằng các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra và xử lý Vinaphone. Đây không chỉ đơn giản là hành vi tranh thủ kiếm tiền mà nó thể hiện đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp. Một công ty lớn của Nhà nước mà lại có thể gửi những tin nhắn có nội dung như vậy cho khách hàng thì tôi không hiểu họ suy nghĩ gì, họ có lương tâm hay không nữa" - anh Nguyễn Văn Thái (Thanh Xuân - Hà Nội) nhận xét.
Khi mà gia đình thân nhân cháu bé 8 tuổi chết tại viện Nhi Trung Ương còn đang đau đớn, thì Vinaphone dựng lại clip mô tả lại vụ việc và “bán” cho khách hàng của Vinaphone với giá 5.000 đồng/tuần
“Vinaphone nên xem lại ngay cách kinh doanh của mình ! Sao lại nhẫn tâm quảng cáo, thu lợi nhuận trên nỗi đau của người khác như thế này. Tôi thực sự phẫn nộ khi nhận được tin nhắn quảng cáo với nội dung như thế này của Vinaphone; mong là tin giả nhưng đáng tiếc lại là thật ! Không thể kinh doanh trên nỗi đau của đồng loại”. –Một khách hàng thẳng thắn.
Chị Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi, trú tại đường Láng - Hà Nội) bức xúc: "Không chỉ tôi mà rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi dùng mạng Vinaphone cũng nhận được tin nhắn này. Hôm trước đọc báo, thấy mấy cửa hàng buôn bán nhỏ cũng tranh thủ tăng giá hạt mùi hay các loại thuốc phòng chống bệnh sởi, đến hôm nay thì nhà mạng cũng ra sức kiếm tiền. Chưa cần biết là hai clip kia có những gì, nhưng chỉ mới đọc nội dung thôi là đã không thể chấp nhận được. Tôi quá thất vọng cho những doanh nghiệp chỉ biết trục lợi trên cái chết của trẻ em".
Anh Nguyễn Việt Dũng (Trần Duy Hưng - Hà Nội) không khỏi giật mình, tức giận vì nhận được tin nhắn quảng cáo "vô nhân đạo" từ tổng đài 18001091.
"Tôi đang làm việc thì nhận được tin nhắn từ tổng đài của Vinaphone. Những tin nhắn quảng cáo thì hầu như ngày nào cũng có, nhưng khi đọc xong đoạn quảng cáo mời xem clip lần này thì tôi vô cùng tức giận. Đó là đoạn quảng cáo mời xem clip một bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi và hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước.
Thậm chí, đoạn quảng cáo còn giới thiệu đây là 2 clip đang thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Tôi không hiểu là nhà mạng thu được bao nhiêu tiền từ quảng cáo này, nhưng với một doanh nghiệp lớn như Vinaphone mà bất chấp lợi nhuận, kiếm tiền từ những cái chết, sự đau đớn của đồng loại thì thật vô nhân tính" - anh D. bức xúc nói.
Được biết, gần đây, đã có một vài nhà mạng đã đưa thông tin cảnh báo dịch sởi trong tin nhắn quảng cáo gửi tới khách hàng. Nhưng những thông tin đó, ít nhất cũng là hướng dẫn cách phòng chống, cập nhật diễn biến, con số dịch sởi để người dân chủ động nắm rõ tình hình. Và cũng chưa từng có nhà mạng nào dùng cái chết thương tâm của trẻ em đưa vào quảng cáo như Vinaphone.
Quả thực, việc trục lợi dựa trên những giây phút đau đớn của các bé mắc sởi là không thể chấp nhận được.
Trong khi đó, những ngày qua, thông tin dịch sởi bùng phát với hơn 7.000 ca phát hiện bệnh và 112 trường hợp đã tử vong khiến nhiều bậc cha mẹ đứng ngồi không yên. Trước sự hoang mang, lo lắng của cộng đồng, nhiều cá nhân, các đơn vị tổ chức đã phát động quyên góp trên mạng xã hội. Với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, họ quyết định mua máy thở, máy bơm tiêm tự động. Đây là hai thiết bị hồi sức cấp cứu rất cần thiết cho bệnh nhân sởi mà hầu hết các bệnh viện đều đang rất thiếu.