Lợi dụng bệnh nhi chết vì dịch sởi, Vinaphone bị “tẩy chay“

Lợi dụng bệnh nhi chết vì dịch sởi, Vinaphone bị “tẩy chay“
(PLO) -Khoảng 18h ngày 22/4/2014, hàng triệu thuê bao của Vinaphone đồng loạt nhận được tin nhắn của nhà mạng liên quan đến cái chết của một bé trai mắc sởi. Điều đáng chú ý là nhà mạng này đã lợi dụng ngay cả cái chết thương tâm của em bé này, lợi dụng bệnh sởi mà cả xã hội đang chống trọi để quảng cáo thu tiền…

Nội dung tin nhắn cụ thể như sau:

(QC) 'Be trai 8 tuoi chet bat ngo tai vien Nhi', 'Hon 10.000 ca mac soi tren khap ca nuoc' dang la nhung Clip thu hut nhieu nguoi xem nhat hien nay. Soan ngay DK VCLIP gui 9234 (mien phi 7 ngay dau, cuoc phi sau KM 5.000d/tuan) de cap nhat cac Clip moi nhat tu VinaPhone. Tu choi QC, soan TC gui 18001091

“Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước” đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Soạn ngay DK VCLIP gửi 9234 (miễn phí 7 ngày đầu, cước phí sau khuyến mại 5000 đồng/tuần) để cập nhật clip mới nhất từ Vinaphone.”
 

Tin nhắn này được gửi đi từ Tổng đài chính thức của Vinaphone 18001091.

Ngay lập tức, khách hàng đã có những phản ứng kịch liệt trước hành động này của nhà mạng.

"Tôi cho rằng các cơ quan chức năng phải vào cuộc để điều tra và xử lý Vinaphone. Đây không chỉ đơn giản là hành vi tranh thủ kiếm tiền mà nó thể hiện đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp. Một công ty lớn của Nhà nước mà lại có thể gửi những tin nhắn có nội dung như vậy cho khách hàng thì tôi không hiểu họ suy nghĩ gì, họ có lương tâm hay không nữa" - anh Nguyễn Văn Thái (Thanh Xuân - Hà Nội) nhận xét.
Khi mà gia đình thân nhân cháu bé 8 tuổi chết tại viện Nhi Trung Ương còn đang đau đớn, thì Vinaphone dựng lại clip mô tả lại vụ việc và “bán” cho khách hàng của Vinaphone với giá 5.000 đồng/tuần
“Vinaphone nên xem lại ngay cách kinh doanh của mình ! Sao lại nhẫn tâm quảng cáo, thu lợi nhuận trên nỗi đau của người khác như thế này. Tôi thực sự phẫn nộ khi nhận được tin nhắn quảng cáo với nội dung như thế này của Vinaphone; mong là tin giả nhưng đáng tiếc lại là thật ! Không thể kinh doanh trên nỗi đau của đồng loại”. –Một khách hàng thẳng thắn.
Chị Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi, trú tại đường Láng - Hà Nội) bức xúc: "Không chỉ tôi mà rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi dùng mạng Vinaphone cũng nhận được tin nhắn này. Hôm trước đọc báo, thấy mấy cửa hàng buôn bán nhỏ cũng tranh thủ tăng giá hạt mùi hay các loại thuốc phòng chống bệnh sởi, đến hôm nay thì nhà mạng cũng ra sức kiếm tiền. Chưa cần biết là hai clip kia có những gì, nhưng chỉ mới đọc nội dung thôi là đã không thể chấp nhận được. Tôi quá thất vọng cho những doanh nghiệp chỉ biết trục lợi trên cái chết của trẻ em".
Anh Nguyễn Việt Dũng (Trần Duy Hưng - Hà Nội) không khỏi giật mình, tức giận vì nhận được tin nhắn quảng cáo "vô nhân đạo" từ tổng đài 18001091.
"Tôi đang làm việc thì nhận được tin nhắn từ tổng đài của Vinaphone. Những tin nhắn quảng cáo thì hầu như ngày nào cũng có, nhưng khi đọc xong đoạn quảng cáo mời xem clip lần này thì tôi vô cùng tức giận. Đó là đoạn quảng cáo mời xem clip một bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi và hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước.
Thậm chí, đoạn quảng cáo còn giới thiệu đây là 2 clip đang thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Tôi không hiểu là nhà mạng thu được bao nhiêu tiền từ quảng cáo này, nhưng với một doanh nghiệp lớn như Vinaphone mà bất chấp lợi nhuận, kiếm tiền từ những cái chết, sự đau đớn của đồng loại thì thật vô nhân tính" - anh D. bức xúc nói.
 
Được biết, gần đây, đã có một vài nhà mạng đã đưa thông tin cảnh báo dịch sởi trong tin nhắn quảng cáo gửi tới khách hàng. Nhưng những thông tin đó, ít nhất cũng là hướng dẫn cách phòng chống, cập nhật diễn biến, con số dịch sởi để người dân chủ động nắm rõ tình hình. Và cũng chưa từng có nhà mạng nào dùng cái chết thương tâm của trẻ em đưa vào quảng cáo như Vinaphone.
Quả thực, việc trục lợi dựa trên những giây phút đau đớn của các bé mắc sởi là không thể chấp nhận được.
Trong khi đó, những ngày qua, thông tin dịch sởi bùng phát với hơn 7.000 ca phát hiện bệnh và 112 trường hợp đã tử vong khiến nhiều bậc cha mẹ đứng ngồi không yên. Trước sự hoang mang, lo lắng của cộng đồng, nhiều cá nhân, các đơn vị tổ chức đã phát động quyên góp trên mạng xã hội. Với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng, họ quyết định mua máy thở, máy bơm tiêm tự động. Đây là hai thiết bị hồi sức cấp cứu rất cần thiết cho bệnh nhân sởi mà hầu hết các bệnh viện đều đang rất thiếu.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).