Loạt trường đại học, địa phương cho học sinh học trực tuyến

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp, một số trường đại học thông báo hoãn học trực tiếp, nhiều địa phương cũng chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thông báo kế hoạch học tập áp dụng từ ngày 28/2. Cụ thể, sinh viên khóa K66 sẽ chuyển sang tổ chức học tập theo hình thức trực tuyến trong thời gian 4 tuần kể từ ngày 28/2 đến ngày 27/3;

Sinh viên các khóa từ K65 trở về trước vẫn triển khai học tập theo kế hoạch đã thông báo trước đó, cụ thể như sau: Thực hiện thí nghiệm, thực hành, GDTC, GDQP bù cho các lớp/ các buổi chưa thực hiện hoặc đã thực hiện một số buổi hướng dẫn theo hình thức online nhưng thiếu các buổi thực hành từ ngày 28/2 đến ngày 27/3.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại Hà Nội và một số địa phương, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch và kế hoạch giảng dạy trường Đại học Công đoàn thông báo từ ngày 24/2 (thứ 5) sinh viên tiếp tục học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Trong khi đó, UBND Bà Rịa – Vũng Tàu cũng vừa có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Côn Đảo tạm dừng cho học sinh đến trường học trực tiếp để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, kể từ ngày 22/2, trẻ mầm non, học sinh phổ thông trên địa bàn huyện sẽ tạm dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến cho đến khi có thông báo mới.

Nguyên nhân huyện Côn Đảo cho học sinh tạm dừng đến trường do tình hình dịch bệnh tại địa phương đang diễn biến phức tạp. Riêng ngày 20 và 21/2, địa phương ghi nhận 30 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, trong đó, 22 ca là người địa phương và 8 ca từ tỉnh khác đến.

Thống kê từ Bộ GD&ĐT, tính đến 17h ngày 21/2, cả nước có 48/63 tỉnh/thành phố dạy học trực tiếp, khối mầm non với hơn 1,8 triệu trẻ trong tổng số gần 3,3 triệu trẻ, chiếm tỷ lệ 55,31%. Các tỉnh dừng học trực tiếp gồm Lào Cai, Tuyên Quang, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Trà Vinh, An Giang, Bạc Liêu, Phú Yên, Tiền Giang, Đắk Lắk (TP Buôn Mê Thuột).

54/63 tỉnh/thành phố tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh tiểu học. Đã có gần 5,3/6,1 triệu học sinh tiểu học đến trường, chiếm 87,06%. Các tỉnh dừng học trực tiếp bậc tiểu học gồm Hà Nội (12 quận nội thành), Đắk Lắk (TP.Buôn Mê Thuột), Lào Cai, Tuyên Quang, Hưng Yên, Đắk Nông, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Quảng Ninh.

Khối THCS có 60/63 tỉnh/thành phố dạy học trực tiếp, số học sinh học trực tiếp là gần 4,8 triệu em, chiếm tỉ lệ 90.41%. Các tỉnh dừng học trực tiếp gồm Phú Thọ, Lào Cai, Vĩnh Phúc, riêng TP Hà Nội khối lớp 6 của 12 quận nội thành).

Khối THPT có 62/63 tỉnh/ thành phố dạy học trực tiếp. Số học sinh đã đến trường là hơn 2,3 triệu em, chiếm tỉ lệ 90.47%. Duy nhất có tỉnh Lào Cai vẫn đang dừng dạy học trực tiếp với bậc học này.

Tin cùng chuyên mục

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Đọc thêm

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?