Loạt ngành hàng chờ kiếm lời từ 'gà đẻ trứng vàng' World Cup

Loạt ngành hàng chờ kiếm lời từ 'gà đẻ trứng vàng' World Cup
Giới đầu tư chứng khoán, các hãng bia, quán rượu, nhà cái và đồ thể thao đang bận rộn lẫn hồi hộp chờ đợi gặt hái.

Mùa giải World Cup là một con gà đẻ trứng vàng to lớn. Giới đầu tư chứng khoán đang bận rộn lựa chọn các nhà sản xuất bia, các công ty cá cược, các chuỗi quán rượu và thương hiệu thể thao có triển vọng lợi nhuận tốt từ đợt tăng chi tiêu này.

Sự kiện thể thao lớn nhất thế giới này không có khả năng tạo ra hay đánh sập các công ty. Tuy nhiên, nó mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng mới, ra mắt các sản phẩm mới. Không chỉ thế, nó còn có khả năng tạo ra doanh thu sau khi World Cup kết thúc một tháng.

Theo công ty truyền thông Zenith, giải đấu năm nay sẽ mang thêm 2,4 tỷ USD vào thị trường quảng cáo toàn cầu. “Đối với các thương hiệu, World Cup mang đến một cơ hội duy nhất để tiếp cận được một số lượng lớn những người tiêu dùng trong lúc họ hướng về những sự kiện chung đang được nhắc đến", Jonathan Barnard - Giám đốc bộ phận thông tin toàn cầu của Zenith nhận xét.

Mộc góc trang trí chào mừngFIFA World Cup 2018 tại trung tâm Moskva (Nga). Ảnh: Reuters

Mộc góc trang trí chào mừng FIFA World Cup 2018 tại trung tâm Moskva (Nga).Ảnh: Reuters

World Cup 2018 dự kiến sẽ đạt khoảng 3,5 tỷ lượng khán giả xem khi phát sóng trên toàn cầu. Reuters cho hay các ngân hàng đầu tư đang bận rộn gửi bản nghiên cứu về World Cup đến khách hàng, giúp họ xác định những cổ phiếu nào có thể mang về lợi tức tốt. 

Các nhà môi giới cũng biết rằng những nhà đầu tư sẽ bận rộn theo dõi các trận đấu nên khối lượng giao dịch sẽ ít hơn. Một số nghiên cứu, bao gồm cả nghiên cứu của Ngân hàng Trung ương châu Âu, chỉ ra rằng khối lượng giao dịch sẽ giảm đáng kể sau các bàn thắng và những khoảnh khắc quan trọng khác trong các trận đấu tại World Cup.

Theo dữ liệu của Reuters, khối lượng giao dịch hàng tháng của chỉ số Bovespa (Brazil) đã chạm mức thấp nhất trong hai năm vào tháng 6/2014, khi diễn ra World Cup tại nước này.

Không chỉ có chứng khoán, ngành bia cũng đầy bận rộn và kỳ vọng. Việc tiêu thụ số lượng lớn bia để chúc mừng chiến thắng hay giải tỏa nỗi buồn vì thua cá cược là một điều hiển nhiên.

Thông qua 4 mùa giải trước, phân tích của Morgan Stanley nhận ra rằng, tiêu thụ bia thường tăng 2-3% ở các nước chủ nhà trong vòng một năm World Cup. Tại Anh, chuỗi quán rượu cũng là những người chiến thắng. Morgan Stanley nhận thấy sự tăng trưởng doanh thu của chuỗi các quán rượu lên 3,5% trong suốt mùa giải Euro 2016, khi Anh thua trước Iceland tại vòng đấu loại trực tiếp.

World Cup cũng là thời cơ của ngành cá cược. Tại Anh, các nhà cái như GVC hay Paddy Power Betfair là nơi cá độ tốt, đặc biệt là nếu như Anh thi đấu tốt.

“Đội tuyển quốc gia càng vào sâu thì càng có nhiều người đặt cược theo tình cảm hơn là lý trí,” Laith Khalaf, một nhà phân tích cao cấp của Hargreaves cho biết.

Các thương hiệu đồ thể thao lớn nhất thế giới cũng đang cạnh tranh cùng với Nike chiếm ưu thế trong lĩnh vực cung cấp phục trang cho 10 quốc gia, bao gồm cả Brazil, Pháp và Anh.

Chi Chan, người quản lý các khoản đầu tư cổ phiếu khu vực đồng euro của Hermes Investment Management, chọn đầu tư vào đối thủ cạnh tranh của Nike là Adidas, vì hãng đang chi mạnh để cố giữ vị trí dẫn đầu trong cuộc chiến này.

Nike đã tài trợ cho nhiều đội bóng hơn, lần đầu tiên tại Brazil vào năm 2014, nhưng Adidas cũng không kém. Năm nay, hãng tài trợ cho 12 trong số 32 đội tham gia thi đấu, bao gồm các ứng viên tầm cỡ như Đức, Tây Ban Nha và đội chủ nhà Nga.

Theo Chan, tính đến tỷ lệ cược hiện tại thì Adidas có đến 52% cơ hội tài trợ cho đội bóng giành được chiến thắng.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.