Loạt học sinh bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên mạng xã hội

Loạt học sinh bị đuổi học vì xúc phạm thầy cô trên mạng xã hội
(PLO) - Loạt học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (Thanh Hóa) bị Ban giám hiệu nhà trường kỷ luật, trong đó có 3 học sinh lớp 10 bị đuổi học, do có hành vi nói xấu, xúc phạm thầy cô giáo trên mạng xã hội Facebook.

Ông Bùi Nguyên Tiến – Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) xác nhận thông tin nhà trường vừa có các quyết định kỷ luật đối với 8 học sinh sử dụng mạng xã hội nói xấu các thầy cô, nhà trường. Việc này đã được phía nhà trường báo cáo về Sở GD-ĐT Thanh Hóa.

Trước đó. ngày 1/10, em Đào Minh Tr. - học sinh lớp 10A5, trường THPT Nguyễn Trãi, thành phố Thanh Hóa sử dụng điện thoại di động trong giờ học, bị giáo viên bộ môn thu giữ và giao cho giáo viên chủ nhiệm lớp. Đến chiều cùng ngày, trong lúc trực giám thị, cô Đậu Thị Bích (giáo viên chủ nhiệm lớp 10A5) thấy trên màn hình điện thoại của em Tr. hiện cuộc nói chuyện từ tài khoản facebook có tên là “Đ.C.B.”, nói xấu thầy cô, nhà trường. Sự việc này tiếp diễn vào buổi tối cùng ngày.

Sáng 2/10, cô Bích đã báo cáo sự việc với ban nề nếp nhà trường. Sau đó, nhà trường đã mời phụ huynh của nhóm học sinh lớp 10A5 lên để trao đổi việc học sinh tham gia mạng xã hội. Đồng thời, yêu cầu các học sinh viết tường trình.

Đến ngày 6/10, nhà trường tiếp tục mời phụ huynh học sinh đến và cung cấp thông tin được đăng tải trên nhóm Facebook cho cha mẹ học sinh nắm bắt. Sau đó lớp đã học kiểm điểm và xét kỷ luật học sinh. Về phía nhà trường cũng đã thành lập Hội đồng xét kỷ luật 8 em học sinh lớp 10A5, năm học 2018-2019 vì đã có hành vi lập nhóm Facebook nói xấu thầy cô giáo và nhà trường.

Từ đó, Hội đồng kỷ luật, Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định kỷ luật 8 học sinh, trong đó có  3 học sinh bị đuổi học 1 năm, 4 học sinh bị đuổi học 1 tuần và 1 em bị cảnh cáo trước toàn trường.

Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết thêm, việc kỷ luật được nhà trường căn cứ theo Thông tư 08/TT ngày 21/3/1988 về hướng dẫn khen thưởng và kỷ luật học sinh các trường THPT.

"Nhà trường cũng đã thông báo và bàn giao cho cha mẹ học sinh quản lý đối với những em bị đuổi học 1 năm. Chúng tôi cũng đau lòng lắm, nhưng vẫn phải làm để có tính răn đe, giáo dục đối với các em học sinh khác", ông Tiến cho hay.

Trường THPT Nguyễn Trãi trước đây là trường bán công được chuyển sang công lập, điểm đầu vào của trường THPT Nguyễn Trãi thuộc nhóm thấp nhất trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Đọc thêm

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.

Đi học… hạnh phúc

Cô giáo xuất hiện trong bức ảnh đẹp nhất mùa khai giảng. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - “Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao” - là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn tại Hội thảo “Hạnh phúc trong giáo dục 2024” do Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân lực (EDI) tổ chức.

Những vật dụng cấm mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT 2025

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông, trong đó có quy định rõ về trách nhiệm của thí sinh và những vật dụng không được phép mang vào phòng thi.

Đối tượng nào được miễn thi tốt nghiệp THPT 2025?

Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 (Ảnh: PV)
(PLVN) - Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT ngày 24/12/2024 về quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025 của Bộ Giáo dục và Đào tạo có quy định rõ những đối tượng được miễn thi tất cả các môn, miễn thi Ngoại ngữ, miễn thi Ngữ văn trong xét công nhận tốt nghiệp THPT...

Lời hẹn ước xúc động của “ông nội” ở Làng Nủ

Thầy Khang chụp ảnh cùng 22 "cháu nội". (Ảnh: Vietnamnet)
(PLVN) -  Trong chuyến hành trình vượt gần 300km đến Làng Nủ (Lào Cai), thầy Nguyễn Xuân Khang, Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie, đã mang theo không chỉ trái tim tràn đầy tình yêu thương mà còn có một lời hẹn ước đặc biệt. Khoảnh khắc gặp gỡ tại ngôi làng mới được tái thiết, không chỉ chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc mà còn mở ra một trang mới trong “cuốn sách cuộc đời ” của 22 đứa trẻ may mắn được ông yêu thương và bảo bọc.