Loạn “người đẹp” kiếm danh để bán dâm

(PLO) - Để kiếm “danh”, không ít “người đẹp” sẵn sàng bỏ tiền hay đổi tình ra mua một vài danh hiệu nào đó trong các cuộc thi “ao làng” hoặc uốn éo trên một số tạp chí, tập tẹ đóng một hai vai quần chúng. Với “mác” ấy, các “người đẹp” đua nhau “thổi giá đi khách”. Trào lưu sống này đang làm vấy bẩn cho làng giải trí vốn đã lắm thị phi…
Người mẫu bán dâm Hồng Hà.
Người mẫu bán dâm Hồng Hà. 
“Mông má” danh hiệu để “thổi” giá
Vừa qua, Cục Cảnh sát hình sự (C45) - Bộ Công an triệt phá đường dây mại dâm người mẫu, hotgirl “nghìn đô” do “tú ông” Nguyễn Văn Hoàng tức Hoàng “mẫu” cầm đầu. Trong 2 người đẹp bán dâm "nghìn đô" bị bắt, H.H.Y. từng đạt danh hiệu "Người có hình thể đẹp nhất", top 5 một cuộc thi sắc đẹp. Trước hotgirl H.H.Y, tháng 5/2012, nữ diễn viên, người mẫu Hồng Hà bị cảnh sát hình sự bắt quả tang khi đang bán dâm tại một địa điểm ở ngoại thành Hà Nội. Từ đây, một đường dây gái gọi cao cấp bị phanh phui. Người mẫu kiêm diễn viên này khai mức giá bán dâm của cô là 1.500 USD/lần. 
Hầu hết, những “người đẹp bán dâm” này đều giống nhau: Có chút danh hiệu ở các cuộc thi “ao làng” hoặc tham gia một vài bộ phim nho nhỏ. Trước “rừng” người đẹp, muốn mình “có giá”, không ít người đẹp nghĩ cách “sắm” cho mình tí “thương hiệu”. Không có gì khó hiểu, khi hiện nay, các cuộc thi nhan sắc nhiều như lá mùa thu. Số cuộc thi tổ chức chuyên nghiệp, uy tín chỉ đếm được trên đầu ngón tay trong khi các cuộc thi lôm côm thì lại quá nhiều. 
Gần như rất nhiều cuộc thi đều bị dính những lùm xùm như bị thí sinh tố là mua bán giải, không minh bạch, ưu tiên “gà nhà”… Lắm tai tiếng, đủ phiền hà… thế nhưng người ta vẫn tổ chức và chân dài vẫn đi thi. Đơn giản, với những cuộc thi “nặng” mùi thương mại như thế ban tổ chức thu lợi một kiểu, các hoa hậu, á hậu “ao làng” cũng “kiếm chác” bằng nhiều con đường khác. 
Hoàng T- một người chuyên tổ chức các cuộc thi người đẹp “ao làng” cười bí hiểm: “Các cuộc thi tôi tổ chức đều có hàng đàn các em tham dự. Xinh, xấu không quan trọng. Quan trọng là các em “xử sự” thế nào để đoạt giải thôi. Tất nhiên, khi có giải, “giá trị” của các em sẽ được nâng lên rất nhiều!”. 
Để kiếm “danh”, không “người đẹp” sẵn sàng bỏ tiền hay đổi tình ra mua một vài danh hiệu nào đó trong các cuộc thi tỉnh, huyện, xã hoặc uốn éo trên một số tạp chí, tập tẹ đóng một hai vai quần chúng. Sau khi đoạt giải, hay “hiện hình” trên phim ảnh, tạp chí, báo online nhiễm nhiên họ được quàng thêm “mác”: “người mẫu”, “diễn viên”, “á khôi”, “người đẹp” của các loại giải phụ, “Người của showbiz”… Có tí “danh”, họ bắt đầu lao vào công cuộc… “hái ra tiền”. Từ một cô gái ít ai biết tới, khi có danh hiệu (chả cần biết cuộc thi thế nào), các người đẹp có thể tiến thân vào thế giới giải trí rồi tiếp tục các chiêu trò để giữ vững tên tuổi. 
Người từng đội vương miện, dù chỉ là của một cuộc thi “còi cọc” cũng phải có cái giá khác hẳn một người đẹp vô danh tiểu tốt. Cái “danh” ấy khiến họ khá nổi bật trước “rừng” người đẹp. Họ dễ dàng “chài” các đại gia “thừa tiền, thèm tình”.  Với “mác” ấy, các “người đẹp” nhiễm nhiên đua nhau “thổi giá bán tình”. 
Nhưng vì có tí “danh”, các “người đẹp” này không lộ diện “bán dâm” như những gái gọi thông thường. Họ thường núp sau sự “điều hàng” của “tú ông”, “má mì”. “Tú ông” Hoàng "mẫu" khai nhận chuyên tổ chức các đường dây cung cấp gái bao cao cấp cho các đại gia làm sự kiện và điều hành gái đi khách tại các khách sạn lớn, đi tour trong nước và nước ngoài. 
Trong tay “trùm” môi giới này có hình ảnh, trích đoạn phim và “lý lịch trích ngang” quá trình hoạt động nghệ thuật, các danh hiệu của hàng chục hoa khôi, người mẫu, diễn viên. Các đại gia Việt Nam có thể đi du lịch ở khắp nơi trên thế giới, chỉ cần “đặt hàng” với một đầu mối, nêu danh tính là có thể được hoa hậu, hoa khôi, diễn viên, người mẫu nào đó sẵn sàng tới “phục vụ”, giá cả rất đắt, từ vài nghìn tới hàng chục nghìn USD”. 
Tự ném mình vào “vũng bùn” nhơ nhớp
“Người mẫu bán dâm” Hồng Hà từng khai: "Tiền cát-xê hàng tháng, em làm diễn viên chỉ được khoảng 4- 5 triệu đồng. Đóng mỗi bộ phim thì được khoảng 10 triệu đồng". Số tiền ấy, chẳng đủ “người đẹp” sống vài ngày. Cô nàng dự kiến: “Với số tiền kiếm được mỗi lần đi khách từ 1000-2000 USD, em có thể mua sắm nhiều thứ hàng hiệu, đắt tiền giống như nhiều người mẫu, diễn viên khác họ vẫn xài. Nghề bán dâm "làm rất nhanh" nhưng lại thu về số tiền lớn, vì thế em định sẽ làm vài tháng, khi nào mua được nhà và xe ô tô thì em sẽ dừng lại”. 
"Má mì" hoa hậu Mỹ Xuân.
 "Má mì" hoa hậu Mỹ Xuân.
Còn theo lời kể của “má mì” hoa hậu Mỹ Xuân thì nghề người mẫu thù lao không đủ tiền son phấn, trang phục, trong khi người nào cũng dùng hàng hiệu, đi xe sang, khiến Xuân bắt đầu sa ngã, đi bán dâm kiếm tiền để “bằng bạn bằng bè”. Sau khi đoạt danh hiệu hoa hậu, thương hiệu Mỹ Xuân “có giá” hơn, khách hàng phải bỏ ra hàng ngàn USD cho mỗi lần được Mỹ Xuân “phục vụ”. 
Từ vai trò người bán dâm, Mỹ Xuân quen biết nhiều khách hàng đại gia. Xuân bắt đầu kiêm luôn vai trò môi giới, móc nối và tìm những hoa khôi, người mẫu, diễn viên có “thương hiệu” để giới thiệu đi bán dâm, coi đó như việc “giúp đỡ đồng nghiệp nâng cao thu nhập”. Cứ vậy, việc kiếm tiền quá dễ dàng khiến họ ngày càng dấn sâu vào con đường tội lỗi.  
Giám đốc công ty người mẫu Venus miền Bắc- siêu mẫu Hạ Vy không ngần ngại, vén màn đen tối trong làng mẫu với dư luận: “Tôi cho đây là mặt trái của nghề và nếu không khêu ra thì mọi người vẫn nhìn nhận thấy hết tất cả. Trong mớ hỗn độn ấy, theo quy luật đào thải, nếu ai thông minh và bản lĩnh sẽ vượt qua được những cạm bẫy nhơ nhuốc ấy. Ai kém thông minh hoặc không kiềm chế được những dục vọng của mình thì sẽ tự ném mình xuống vũng bùn”. Và không ai khác, họ đang làm xấu đi hình ảnh của showbiz Việt.

Đọc thêm

Hạn chế hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá để bảo vệ giới trẻ

Cảnh hút thuốc trong phim "Tháng năm rực rỡ", phim được dán nhãn cấm khán giả dưới 16 tuổi.
(PLVN) - Các diễn viên, ca sỹ sử dụng việc hút thuốc lá như một cách thể hiện tính cách nhân vật hoặc thể hiện tâm trạng trong quá trình biểu diễn. Chuyên gia cho rằng điều này ảnh hưởng rất lớn đến hành vi, lối sống của giới trẻ, do đó Thông tư 14/2024 được ban hành là kịp thời, góp phần thiết thực bảo vệ thể chất và tinh thần thế hệ tương lai của đất nước.

Hiện thực hóa giấc mơ nhạc kịch “made in Việt Nam”

Vở nhạc kịch Tấm Cám. (Ảnh: Khắc Duy)
(PLVN) - Sau nhiều năm vắng bóng tại Việt Nam, hàng loạt chương trình nhạc kịch đặc sắc mang đậm văn hóa Việt được đầu tư công phu với những tâm huyết của các nghệ sĩ nhằm thu hút khán giả yêu nghệ thuật và thực hiện hóa giấc mơ nhạc kịch Việt Nam vươn ra thế giới.

“Anh trai say hi” “Anh trai vượt ngàn chông gai” cùng dắt tay vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 2024

“Anh trai say hi” đang là ứng cử viên của Giải Mai Vàng 2024 hạng mục Chương trình trên nề tảng số - truyền hình
(PLVN) -  Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng đã chính thức công bố kết quả đề cử Giải Mai Vàng lần thứ 30. Sau hơn hai tháng tiếp nhận đề cử từ bạn đọc, từ 15/9 đến hết ngày 25/11/2024, cuộc họp của Hội đồng Nghệ thuật đã hoàn tất việc lựa chọn những ứng viên xuất sắc trong 14 hạng mục của Giải Mai Vàng năm nay.

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G

Hé lộ sân khấu choáng ngợp của siêu nhạc hội 8WONDER Winter trước giờ G
(PLVN) -  Toàn bộ phần sân khấu “đóng băng” 8WONDER Winter đã hoàn thiện những khâu setup cuối cùng để sẵn sàng chào đón ban nhạc hàng đầu thế giới Imagine Dragons và dàn Vpop Việt đình đám trước hàng chục ngàn khán giả Sài Thành. Ban nhạc hàng đầu thế giới dự kiến sẽ đến TP.HCM chiều hôm nay để sẵn sàng cho siêu nhạc hội tại đại đô thị Vinhomes Grand Park.

Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại

Tượng Bà Chúa Xứ được đặt ở chánh điện.
(PLVN) - Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam chính thức được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?

Có gì ở 'Lật mặt 8' của Lý Hải?
(PLVN) - Chiều 4/12, tại TP HCM, Lý Hải công bố dự án và dàn diễn viên đóng “Lật mặt 8: Vòng tay nắng”. Trong đó, TikToker nổi tiếng Lê Tuấn Khang được quan tâm khi đảm nhận một vai trong phim.

'Thối não' là từ nổi bật nhất năm 2024

"Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Ảnh: Oxford University Press.
(PLVN) - "Brain rot" (tạm dịch: thối não) được Từ điển Oxford công bố là từ của năm 2024. Từ dùng để bày tỏ lo ngại về việc tiêu thụ quá nhiều nội dung trên mạng xã hội có thể làm sa sút trí tuệ, tinh thần.

'Giấc mơ Chí Phèo' - đậm màu sắc nhạc kịch Việt

Chất liệu văn học Việt Nam đi vào các tác phẩm sáng tạo. (Ảnh trong vở kịch Giấc mơ Chí Phèo)
(PLVN) - "Giấc mơ Chí Phèo” là vở nhạc kịch mang đậm màu sắc nhạc kịch theo phong cách hiện đại (broadway) quốc tế. Lần đầu tiên một vở kịch broadway cảm tác từ văn học nước nhà được vang lên làm thỏa mãn những khao khát của người Việt về giấc mơ broadway “musical made in Vietnam".

Giải thưởng Sách Quốc gia năm 2024 - Tôn vinh 58 bộ sách đặc sắc trên các lĩnh vực

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đạt giải (ảnh Hồng Ngọc).
(PLVN) - Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Xuất bản Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam vừa tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 7 - năm 2024. 58 bộ sách, cuốn sách được nhận Giải thưởng đều là những xuất bản phẩm được đầu tư công phu, giàu tâm huyết, có giá trị tiêu biểu, đặc sắc trên các lĩnh vực.

Chấn chỉnh tình trạng âm nhạc thiếu chất lượng nghệ thuật

Chấn chỉnh tình trạng âm nhạc thiếu chất lượng nghệ thuật
(PLVN) - Đã có một số tác phẩm âm nhạc với nội dung thô tục, phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam bị Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) xử phạt. Tuy nhiên, các trường hợp bị phạt chỉ là con số khá khiêm tốn so với các ca khúc có ca từ “nhiễm độc” được phát hành công khai trên các nền tảng mạng xã hội hiện nay.