Lo ngại tình trạng học sinh bỏ học sau kỳ nghỉ Tết

(PLVN) - Theo báo cáo nhanh của ngành giáo dục, đến sáng nay (23/2) đã có 43.401 học sinh cấp THCS, THPT đến lớp, tăng 696 học sinh so với ngày đầu tiên trở lại học bình thường sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. 

Trong đó, cấp THCS đã có 27.895/28.464 học sinh đi học (đạt 98%), còn vắng 569 học sinh. Các đơn vị trường học đã liên hệ được 509 trường hợp vắng, còn 60 trường hợp chưa liên hệ được với học sinh và gia đình. Tương tự, cấp THPT đã có 15.506/15.714 học sinh đi học (đạt 98,68%). Trong số 208 học sinh chưa đến lớp, đã liên hệ được 187 học sinh, còn 21 học sinh chưa liên hệ được. 

Học sinh Trường THCS Đông Hải, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) trở lại học bình thường sau kỳ nghỉ tết vào sáng 22/2.
 Học sinh Trường THCS Đông Hải, xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) trở lại học bình thường sau kỳ nghỉ tết vào sáng 22/2.

Cũng theo ngành giáo dục, trong số 777 học sinh chưa đến lớp trong ngày học thứ 2, đã xác định được 254 học sinh bỏ học. Theo đó, cấp THCS có 234 học sinh bỏ học, cấp THPT có 20 học sinh bỏ học.

Trước đó, trong buổi học sáng 22/2/2021 có gần 9 ngàn trẻ mầm non, học sinh các cấp chưa ra lớp. Trong đó, cấp Mầm non vắng 5.847 trẻ/ 25.474 trẻ (tỷ lệ đến lớp 77,04 %). Cấp Tiểu học chưa đến trường 2.258/62.429 học sinh ca buổi sáng (tỷ lệ đi học buổi sáng đạt 96,38 %). Cấp THCS có khoảng 22.558/23.184 học sinh ca sáng đi học (tỷ lệ đạt 97,30%). Cấp THPT có khoảng 15.598/15.811 học sinh ca sáng đi học (tỷ lệ 98,65%)./.

Đọc thêm

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô': Hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các thầy cô xuất sắc tiêu biểu tại những vùng khó khăn trên cả nước. (Ảnh: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa công bố danh sách 60 gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Chương trình đồng hành lan tỏa thông điệp dạy học hạnh phúc của các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được 'nâng cấp'

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
(PLVN) - Đề cập tới một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được nâng cấp cấp độ ở tất cả khác khâu.

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp
(PLVN) - Sáng ngày 28/10/2024, tại Hội trường lớn, Khoa Kinh tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Kế toán - Kiểm toán góc nhìn thực tiễn”. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên tham dự cùng các chuyên gia đầu ngành, mang đến cơ hội quý báu để các bạn trẻ khám phá sâu hơn về nghề nghiệp.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh: Phụ huynh cần gương mẫu trong chấp hành pháp luật

Lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. (Nguồn: THPT Việt Đức)
(PLVN) - Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, tình trạng học sinh (HS) vi phạm tại các điểm trường trên cả nước đã giảm và có sự chuyển biến tích cực. Thế nhưng, bên cạnh thay đổi tích cực từ phía HS, các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ phía phụ huynh lại có dấu hiệu tăng cao.

Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (xã Đắk N'Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được “thay áo mới” nhờ chương trình kiên cố hóa trường lớp. (Nguồn: THCS Lê Lợi)
(PLVN) - Nhà nước, Chính phủ đã đặc biệt quan tâm, đã dành nhiều nguồn lực cho công việc kiên cố hóa trường học. Nhưng vì số trường học trong cả nước rất lớn - trên 53.000 trường học, trong khi đất nước nguồn lực còn hạn chế, nên việc kiên cố hóa trường học luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.

Kỷ luật hiệu trưởng nếu bị dư luận phản ánh xảy ra lạm thu

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Sở GD&ĐT TP HCM ra văn bản chỉ đạo : ãnh đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường tại TP HCM bị dư luận, báo chí phản ánh phải tổ chức kiểm điểm cá nhân và người đứng đầu đơn vị, giải trình, xác định trách nhiệm sai phạm cụ thể liên quan đến tình trạng lạm thu.