“Lộ diện” hình hài cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương – Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án cầu Bạch Đằng 2 là cây cầu vượt sông Đồng Nai có ý nghĩa chiến lược, nối đôi bờ cách trở đang dần hình thành. Sau khi đi vào hoạt động, cầu Bạch Đằng 2 sẽ xóa tan mọi cách trở liên vùng của 2 tỉnh động lực phía Nam là Bình Dương - Đồng Nai.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 đang được triển khai tại 2 địa điểm là xã Bạch Đằng, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Sau hơn 700 ngày thi công ngày đêm, vượt qua mọi trở ngại về thời tiết, độ hiểm trở của dòng chảy, thuỷ văn phức tạp, các đơn vị thi công đã nỗ lực vượt khó, triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ, phấn đấu đưa cầu Bạch Đằng 2 vào khai thác trong thời gian sớm nhất.

Việc xây dựng cầu này qua sông Đồng Nai có ý nghĩa chiến lược quan trọng, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khu vực. Đặc biệt, dự án này sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp cho việc tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Những ngày cuối năm, công nhân 2 đầu cầu đang hối hả, tất bật thi công các hạng mục quan trọng, để khẩn trương hợp long cầu Bạch Đằng 2, thắp lên hy vọng giao thương, liên kết cho 2 tỉnh động lực phía Nam phát triển.

Cầu Bạch Đằng 2 với tổng mức đầu tư dự án là 490 tỷ đồng, bao gồm: vốn xây lắp, giải phóng mặt bằng từ ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.

Cầu Bạch Đằng 2 với tổng mức đầu tư dự án là 490 tỷ đồng, bao gồm: vốn xây lắp, giải phóng mặt bằng từ ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.

Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.

Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.

Dự án cùng hai đường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Dự án cùng hai đường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Phía điểm cầu Bình Dương, công nhân đang chuẩn bị công tác thi công đúc hẫng cầu

Phía điểm cầu Bình Dương, công nhân đang chuẩn bị công tác thi công đúc hẫng cầu

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực cũng như máy móc cỡ lớn trên công trường.

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực cũng như máy móc cỡ lớn trên công trường.

Điểm cầu tại phía tỉnh Đồng Nai đang gấp rút thi công sau khi đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Điểm cầu tại phía tỉnh Đồng Nai đang gấp rút thi công sau khi đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Khi cầu hoàn thành sẽ tạo kết nối hai trục đường huyết mạch ĐT.747 TP.Tân Uyên và ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Khi cầu hoàn thành sẽ tạo kết nối hai trục đường huyết mạch ĐT.747 TP.Tân Uyên và ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Cầu Bạch Đằng 2 không chỉ giúp kết nối hai địa phương một cách thuận lợi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh tại khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Công trình này không chỉ là một phần quan trọng của mạng lưới giao thông đường bộ mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực.

Cầu Bạch Đằng 2 không chỉ giúp kết nối hai địa phương một cách thuận lợi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh tại khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Công trình này không chỉ là một phần quan trọng của mạng lưới giao thông đường bộ mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực.

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)