“Lộ diện” hình hài cầu Bạch Đằng 2 nối Bình Dương – Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án cầu Bạch Đằng 2 là cây cầu vượt sông Đồng Nai có ý nghĩa chiến lược, nối đôi bờ cách trở đang dần hình thành. Sau khi đi vào hoạt động, cầu Bạch Đằng 2 sẽ xóa tan mọi cách trở liên vùng của 2 tỉnh động lực phía Nam là Bình Dương - Đồng Nai.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 đang được triển khai tại 2 địa điểm là xã Bạch Đằng, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.

Sau hơn 700 ngày thi công ngày đêm, vượt qua mọi trở ngại về thời tiết, độ hiểm trở của dòng chảy, thuỷ văn phức tạp, các đơn vị thi công đã nỗ lực vượt khó, triển khai xây dựng đảm bảo tiến độ, phấn đấu đưa cầu Bạch Đằng 2 vào khai thác trong thời gian sớm nhất.

Việc xây dựng cầu này qua sông Đồng Nai có ý nghĩa chiến lược quan trọng, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khu vực. Đặc biệt, dự án này sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp cho việc tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Những ngày cuối năm, công nhân 2 đầu cầu đang hối hả, tất bật thi công các hạng mục quan trọng, để khẩn trương hợp long cầu Bạch Đằng 2, thắp lên hy vọng giao thương, liên kết cho 2 tỉnh động lực phía Nam phát triển.

Cầu Bạch Đằng 2 với tổng mức đầu tư dự án là 490 tỷ đồng, bao gồm: vốn xây lắp, giải phóng mặt bằng từ ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.

Cầu Bạch Đằng 2 với tổng mức đầu tư dự án là 490 tỷ đồng, bao gồm: vốn xây lắp, giải phóng mặt bằng từ ngân sách tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư.

Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.

Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên địa bàn.

Dự án cùng hai đường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Dự án cùng hai đường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Phía điểm cầu Bình Dương, công nhân đang chuẩn bị công tác thi công đúc hẫng cầu

Phía điểm cầu Bình Dương, công nhân đang chuẩn bị công tác thi công đúc hẫng cầu

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực cũng như máy móc cỡ lớn trên công trường.

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực cũng như máy móc cỡ lớn trên công trường.

Điểm cầu tại phía tỉnh Đồng Nai đang gấp rút thi công sau khi đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Điểm cầu tại phía tỉnh Đồng Nai đang gấp rút thi công sau khi đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.

Khi cầu hoàn thành sẽ tạo kết nối hai trục đường huyết mạch ĐT.747 TP.Tân Uyên và ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Khi cầu hoàn thành sẽ tạo kết nối hai trục đường huyết mạch ĐT.747 TP.Tân Uyên và ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Cầu Bạch Đằng 2 không chỉ giúp kết nối hai địa phương một cách thuận lợi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh tại khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Công trình này không chỉ là một phần quan trọng của mạng lưới giao thông đường bộ mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực.

Cầu Bạch Đằng 2 không chỉ giúp kết nối hai địa phương một cách thuận lợi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh tại khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Công trình này không chỉ là một phần quan trọng của mạng lưới giao thông đường bộ mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực.

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.