Lộ diện cầu lớn, vượt sông nối 2 tỉnh Bình Dương – Đồng Nai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 11/7, Cầu Bạch Đằng 2 chính thức hợp long, “đua” tiến độ về đích trước lễ 2/9, nối đôi bờ cách trở giữa 2 tỉnh lớn của Đông Nam bộ là Đồng Nai – Bình Dương.

Dự án cầu Bạch Đằng 2 đang được triển khai tại hai địa điểm là xã Bạch Đằng, TP. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương và xã Bình Lợi, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Với tiến độ thi công ngày đêm, nỗ lực vượt nắng thắng mưa, đạp bằng mọi trở ngại về thời tiết, độ hiểm trở của dòng chảy, thuỷ văn phức tạp, các đơn vị thi công đã tiến hàng hợp long các khối bê tông cầu, xoá tan cách trở đôi bờ. Hiện nhà thầu phấn đấu đưa cầu Bạch Đằng 2 vào khai thác từ ngày 2/9 tới đây theo đúng kế hoạch.

Khi cầu hoàn thành sẽ tạo kết nối hai trục đường huyết mạch ĐT.747 TP.Tân Uyên và ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Khi cầu hoàn thành sẽ tạo kết nối hai trục đường huyết mạch ĐT.747 TP.Tân Uyên và ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu.

Theo đánh giá của Ban quản lý dự án, dự án cầu Bạch Đằng 2 là cây cầu vượt sông Đồng Nai, có ý nghĩa chiến lược, nối đôi bờ cách trở đang dần hình thành, khi khánh thành đi vào hoạt động, cầu Bạch Đằng 2 sẽ xoá tan mọi cách trở liên vùng của 2 tỉnh động lực phía Nam là Bình Dương - Đồng Nai.

Ông Hoàng Năng Tuân, Chỉ huy trưởng công trình cho biết sau khi triển khai được mặt bằng ở 2 phía Đồng Nai và Bình Dương thì khó khăn tiếp đến là thời tiết, nhận được mặt bằng đúng đúng thời điểm mùa mưa đến thì công tác thi công nhà thầu gặp khó khăn. Nhưng với tinh thần cố gắng hết mức, tiến độ cũng đã cơ bản hoàn thành.

Hợp long cầu Bạch Đằng 2 nối 2 tỉnh Bình Dương – Đồng Nai, dự kiến đến ngày 2/9 tới sẽ hoàn thành toàn bộ công trình và đưa vào sử dụng.

Hợp long cầu Bạch Đằng 2 nối 2 tỉnh Bình Dương – Đồng Nai, dự kiến đến ngày 2/9 tới sẽ hoàn thành toàn bộ công trình và đưa vào sử dụng.

Đến nay, đơn vị đã huy động nhiều nhân sự, máy móc để tăng tốc phục vụ thi công và quá trình thi công thì chia ca, kíp, nhà thầu đã huy động đồng loạt tất cả các mũi thi công trên cả 2 phía Đồng Nai, Bình Dương. Tính đến thời điểm này thì công trình cầu Bạch Đằng 2 đã đạt khoảng tầm 85% tiến độ, tập trung dự kiến đến ngày 2/9 tới sẽ hoàn thành toàn bộ công trình và đưa vào sử dụng.

Việc xây dựng cầu này qua sông Đồng Nai có ý nghĩa chiến lược quan trọng, sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khu vực. Đặc biệt, dự án này sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp cho việc tăng cường khả năng vận chuyển hàng hóa và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của cả tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực cũng như máy móc cỡ lớn trên công trường.

Các đơn vị thi công tập trung nhân lực cũng như máy móc cỡ lớn trên công trường.

Khi cầu hoàn thành sẽ tạo kết nối hai trục đường huyết mạch ĐT.747 TP.Tân Uyên và ĐT.768 thuộc huyện Vĩnh Cửu. Cầu Bạch Đằng 2 không chỉ giúp kết nối hai địa phương một cách thuận lợi mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông liên tỉnh tại khu vực Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Công trình này không chỉ là một phần quan trọng của mạng lưới giao thông đường bộ mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của khu vực.

Ông Trần Ngọc Minh, công nhân thi công bên phía dự án T2 Bình Dương chia sẻ “Anh em công trình ở đây đều là người ở nơi khác đến. Chúng tôi cùng với lãnh đạo công trình lao động không kể ngày đêm, mưa gió. Mưa mà nhỏ thì coi như không mưa, mưa lớn thì mặc áo mưa vô làm, mới kịp tiến độ được”.

Ông Trần Ngọc Minh, công nhân thi công bên phía dự án T2 Bình Dương.Ông Trần Ngọc Minh, công nhân thi công bên phía dự án T2 Bình Dương.

Anh Bắc, người dân xã Bạch Đằng cho biết, người dân địa phương ai ai cũng mong muốn cầu sớm đưa vào sử dụng, được đặt chân trên cây cầu mơ ước, giúp nối liền đôi bờ. Sau khi cầu đi vào hoạt động, các con đò ngang sẽ đi vào quá khứ, kết thúc những ngày đi đò cách trở, hiểm nguy rình rập khi mưa bão. Có cầu, chắc chắn giúp người dân 2 địa phương dễ dàng đi lại, kinh tế sẽ tốt hơn.

Cầu Bạch Đằng 2 với tổng mức đầu tư dự án gần 500 tỷ đồng, từ vốn ngân sách của tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Dự án bao gồm 2 gói chính là xây lắp, giải phóng mặt bằng, do Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư. Nguồn vốn thực hiện dự án được chia theo tỷ lệ mỗi địa phương đóng 50% với phần cầu chính, các tỉnh tự đầu tư xây dựng phần đường dẫn trên mỗi địa bàn. Dự án cùng hai dường dẫn có tổng chiều dài hơn 2,8km trong đó, cầu dài khoảng 410m, rộng 17m, 4 làn xe, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.