Lộ đề thi khiến hơn 600 sinh viên phải thi lại, Đại học FPT lên tiếng xin lỗi

Lộ đề thi khiến hơn 600 sinh viên phải thi lại, Đại học FPT lên tiếng xin lỗi
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Liên quan đến sự việc hơn 600 sinh viên phải thi lại môn tiếng Anh, trường Đại học FPT đã lên tiếng xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cho sinh viên. Nhà trường đang xem xét kỷ luật các bộ phận và cá nhân liên quan.

Trong lần thi môn Tiếng Anh cấp độ 6 cuối tháng 10/2022, giám thị đã phát hiện một sinh viên mang tài liệu vào phòng thi tại Phân hiệu Đại học FPT TP HCM.

Số tài liệu mà thí sinh đó mang vào phòng thi được xem xét. Đáng chú ý, trong đó có một số nội dung của môn thi vừa tiến hành. Trường đại học FPT đã tiến hành điều tra nguồn gốc của việc rò rỉ đề thi và phát hiện tài liệu này phát tán công khai tại một nhóm kín trên mạng xã hội với hơn 15.000 thành viên tham gia trước khi môn thi được tiến hành.

Do tài liệu liên quan môn thi đã được phát tán rộng rãi, nhà trường không thể xác định và khu trú phạm vi phát tán. Vì thế, Phân hiệu Đại học FPT TP HCM quyết định hủy môn thi đã tiến hành và tổ chức thi lại cho hơn 600 sinh viên đối với môn Tiếng Anh cấp độ 6 vào ngày 1/11 vừa qua; trong đó 3 sinh viên vắng mặt và 2 trong 3 sinh viên vắng mặt sau đó đã đã thi vào ngày 3/11.

Đại học FPT phân hiệu TPHCM nơi xảy ra sự việc lộ đề thi môn Tiếng Anh (ảnh Website nhà trường)

Đại học FPT phân hiệu TPHCM nơi xảy ra sự việc lộ đề thi môn Tiếng Anh (ảnh Website nhà trường)

Trao đổi với báo giới với báo chí, đại diện nhà trường cho biết đang xem xét kỷ luật các cá nhân và bộ phận có liên quan đến sự cố, bao gồm sinh viên mang tài liệu vào phòng thi (đình chỉ thi, đình chỉ học tập một học kỳ theo Quy chế đào tạo), Bộ môn Tiếng Anh (do để rò rỉ dự thảo đề thi) và Phòng Khảo thí (do chậm phản hồi kiến nghị của sinh viên).

Trường xin lỗi vì những bất tiện đã gây ra cho sinh viên, đồng thời thông tin, đang rà soát và đánh giá rủi ro của toàn bộ quá trình ra đề, duyệt đề và tổ chức thi để đưa ra những điều chỉnh và các biện pháp tăng cường bảo mật cần thiết.

Sự cố trên đã gây nhiều bức xúc cho sinh viên, vì nhiều sinh viên đã về quê sau đó phải quay lại trường để thi lại. Bên cạnh đó, các sinh viên còn thắc mắc rằng không biết tại sao nhà trường lại bắt tất cả sinh viên phải thi lại khi lộ đề thi là lỗi của trường.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.