Liều phóng ô tô ngược chiều vài km, tài xế 'trả giá' 16-18 triệu đồng

Phương tiện bị tam giữ. Ảnh: Cục CSGT.
Phương tiện bị tam giữ. Ảnh: Cục CSGT.
Hành vi vi phạm của tài xế H sẽ bị phạt 16 - 18 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 5 - 7 tháng.

Thông tin ban đầu, khoảng 2h45 ngày 27/2, tổ kiểm soát soát hình ảnh đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng phát hiện ô tô BKS: 36C-167.06 đi ngược chiều từ Km 89 đến Km 94+ 850.

Vụ việc được đơn vị chức năng báo cho lực lượng CSGT Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 2, Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT (Đội 2) xử lý.

Đến 3h15 cùng ngày, tổ công tác thuộc Đội 2 tiếp cận chiếc xe chạy ngược chiều, lập biên bản hành chính và tạm giữ phương tiện, Giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện.

Lái xe được xác định là Lê Văn H (sinh năm 1977, có hộ khẩu thường trù tại Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Cục CSGT cho biết, theo quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi vi phạm của lái xe H sẽ bị phạt 16 - 18 triệu đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 5 - 7 tháng.

Tin cùng chuyên mục

Khai thác cát sông tại ĐBSCL. (Ảnh: Văn Sơn)

Dùng cát nhân tạo thay thế hoàn toàn cát tự nhiên là “không khả thi”

(PLVN) - Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Văn bản số 153/TTg-CN ngày 1/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ trả lời chất vấn của Đại biểu Quốc hội Nguyễn Huy Thái (Đoàn Bạc Liêu) về giải pháp sử dụng cát nhân tạo thay thế cát tự nhiên cho các dự án giao thông tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đọc thêm

Xử lý nghiêm hành vi bạo lực khi tham gia giao thông

Hai thanh niên tạt đầu ô tô và hành hung người khác trên đường Vành đai 2 vào ngày 25/2. (Ảnh cắt từ clip)
(PLVN) - Tình trạng ẩu đả, hành hung khi tham gia giao thông đã và đang xảy ra với tính chất và mức độ ngày càng nghiêm trọng. Nhiều khi chỉ vì những mâu thuẫn vụn vặt, không ít người đã bất chấp vi phạm pháp luật, để rồi lĩnh hậu quả đáng tiếc.

Văn hóa giao thông

Văn hóa giao thông
(PLVN) - Dù vì bất cứ lý do gì thì hành vi của hai người đàn ông đi xe máy cố ý chạy lên đường Vành đai 2 trên cao là đường chỉ dành cho xe hơi; sau đó tạt đầu ô tô, đánh người là sai rõ ràng. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng đặt ra vấn đề, vì sao lại xảy ra việc “xung đột ứng xử” giữa người đi xe hơi và người đi xe máy? Có phải vì “tại anh, tại ả, tại cả đôi bên”?

Trên các nẻo đường ngày xuân: Không để có ngoại lệ vi phạm nồng độ cồn

Vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông dẫn tới những hệ lụy đau lòng. (Ảnh: TL).
(PLVN) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, thay vì người dân cả nước phải chứng kiến, nghe nhìn về nhiều vụ tai nạn thảm khốc trong những ngày Tết, thì khắp nơi, lực lượng Cảnh sát giao thông đều siết chặt công tác kiểm tra, giám sát và xử lý người tham gia giao thông sau khi uống bia, rượu... để góp phần hạn chế tai nạn giao thông tối đa.

Đầu xuân nghĩ về “văn hóa uống”

Mỗi người dân cần có ý thức về ATGT. (Anhr minh họa: TL).
(PLVN) - Bộ Y tế đang lấy ý kiến chuyên gia để xác định nồng độ cồn trong máu hoặc khí thở tài xế, làm cơ sở để xử phạt. Đề xuất này được đưa ra trong bối cảnh Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho rằng cần xử lý hình sự tài xế vi phạm nồng độ cồn ở mức đặc biệt nghiêm trọng (vượt mức 3) dù chưa gây hậu quả.

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau

Nâng cấp Cảng Hàng không Cà Mau
(PLVN) - Bộ Giao thông vận tải mới có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch Cảng Hàng không Cà Mau thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.