LienVietPostBank tập trung nguồn lực phát triển mạng lưới và hiện đại hóa

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt hiện là ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt hiện là ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam
(PLO) - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố quyết định điều chỉnh một số chỉ tiêu trong kế hoạch kinh doanh năm 2018 của Ngân hàng, trong đó nổi bật là giảm chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2018 và tập trung nguồn lực phát triển mạng lưới và hiện đại hóa.

Theo đó, chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế năm 2018 điều chỉnh giảm từ 1,8 nghìn tỷ đồng xuống còn 1,2 nghìn tỷ đồng, điều chỉnh giảm tổng tài sản từ 190 nghìn tỷ đồng xuống còn 180 nghìn tỷ đồng. Huy động vốn thị trường 1 điều chỉnh giảm từ 170 nghìn tỷ đồng xuống còn 160 nghìn tỷ đồng. Dư nợ thị trường 1 điều chỉnh giảm từ 123,5 nghìn tỷ đồng giảm xuống 117,557 nghìn tỷ đồng. Tỷ lệ chi trả cổ tức tối thiểu được điều chỉnh giảm từ 12% xuống còn 10%.

Một số chỉ tiêu kinh doanh cơ bản khác của năm 2018 vẫn được LienVietPostBank giữ nguyên, gồm vốn điều lệ tăng lên 9.875 tỷ đồng, tỷ lệ nợ xấu dưới 1,5%.

Lý giải lý do quyết định điều chỉnh chỉ tiêu kinh doanh năm 2018, Ban Lãnh đạo LienVietPostBank cho hay, việc điều chỉnh chỉ tiêu Tổng tài sản, Huy động vốn và dư nợ Thị trường 1 để tương ứng với room tín dụng năm 2018 theo hạn mức của NHNN (kế hoạch đầu năm xây dựng là tăng trưởng 20% tăng trưởng tín dụng, phê duyệt của NHNN là 14%). 

Trong khi đó, điều chỉnh giảm mục tiêu lợi nhuận vì trong giai đoạn 2018 – 2019, LienVietPostBank xác định chiến lược là tập trung đầu tư cho cơ sở hạ tầng, trong đó ưu tiên phát triển mạng lưới vì mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu và phục vụ cho mọi người dân đến tận tất cả các xã/phường, huyện/thị trên toàn quốc, đồng thời tận dụng cơ hội và kịp thời hạn cấp phép của NHNN cũng như mối quan hệ hợp tác với VietnamPost (đặc biệt là mở rộng mạng lưới Phòng giao dịch Bưu điện, Phòng giao dịch Bưu điện nâng cấp). Việc mở rộng mạng lưới sẽ làm tăng chi phí đầu tư xây dựng cơ bản, hạ tầng công nghệ và đặc biệt là chi phí nhân sự, quản lý…

Cụ thể, chỉ tính riêng số lượng điểm giao dịch của LienVietPostBank được mở mới trong 6 tháng đầu năm 2018 là 95 Phòng giao dịch Bưu điện nâng cấp, 2 Chi nhánh và 1 Phòng giao dịch trực thuộc, tức là gần bằng một nửa trong tổng số hơn 200 Chi nhánh, Phòng giao dịch của Ngân hàng này đã được mở trong suốt 9 năm hoạt động từ 2008 đến tháng 2017. Số điểm giao dịch trực thuộc ngân hàng cho tới thời điểm kết thúc Quý II năm 2018 là 327 điểm.

“Việc mở rộng mạng lưới làm tăng chi phí đầu tư, cộng thêm thực tế các là Chi nhánh, Phòng Giao dịch mới đi vào hoạt động chưa thể đạt ngay mức doanh thu và lợi nhuận cao, đó là nhân tố chính làm giảm mức lợi nhuận trong nửa đầu năm 2018 và sẽ giảm trong 6 tháng cuối năm của LienVietPostBank” – ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank, chia sẻ - “Mặt khác, việc mở rộng mạng lưới nhanh chóng nằm trong chiến lược của LienVietPostBank, tạo điều kiện để Ngân hàng phát triển mạnh trong tương lai”.

Song song với mở rộng mạng lưới, LienVietPostBank chú trọng đầu tư hạ tầng công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ mới trong quản trị điều hành và nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh, quản trị rủi ro, nâng cao năng suất lao động, tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực… nhằm mục tiêu phát triển mạnh kinh doanh hiệu quả, an toàn hơn trong các năm tới. LienVietPostBank cũng quyết định đầu tư xây dựng và triển khai dịch vụ Ngân hàng số nhằm bắt kịp xu hướng tất yếu trong thời đại cách mạng 4.0.

Theo lãnh đạo ngân hàng này, công tác huy động vốn của LienVietPostBank tăng trưởng rất tốt theo định hướng bán lẻ trong nửa đầu năm 2018 so với cùng kỳ 2017, với tỷ trọng bán lẻ tăng từ 48 lên 56%. Về mặt tích cực, nguồn vốn trung dài hạn của LienVietPostBank ổn định hơn. Nhưng trong ngắn hạn, chi phí giá vốn tăng cũng là nguyên nhân làm giảm lợi nhuận Ngân hàng trong giai đoạn hiện tại.

“Trong 6 tháng đầu năm 2018, LienVietPostBank đã đạt hơn 600 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Ban lãnh đạo Ngân hàng quyết định linh hoạt điều chỉnh các chỉ tiêu kinh doanh của năm 2018 để phù hợp với tình hình thực tế và định hướng chiến lược lâu dài của ngân hàng. Chỉ tiêu lợi nhuận có thể giảm trong năm 2018, nhưng với mạng lưới rộng lớn và hạ tầng công nghệ hiện đại, ứng dụng ngân hàng số sẽ là nền tảng để tăng trưởng đột phá từ năm 2020 và về lâu dài sẽ đạt mục tiêu phát triển bền vững” – ông Nguyễn Đình Thắng cho biết.

Việc điều chỉnh tỷ lệ chi trả cổ tức giảm từ 12% xuống 10% tương ứng với chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế là 1.200 tỷ đồng. Với mức chi trả cổ tức 10% năm 2018 là gấp khoảng 2 lần so với huy động tiền gửi của các NHTM (dao động từ 4,1%/năm đến 6,7%/năm tùy theo kỳ hạn).

Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt đã đạt được với vốn điều lệ là 7.460 tỷ đồng, hiện là Ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất Việt Nam, hiện diện trên 63/63 tỉnh, thành toàn quốc với hơn 327 Chi nhánh, Phòng Giao dịch, hơn 1.000 Phòng Giao dịch Bưu điện và quyền khai thác hơn 10.000 Điểm giao dịch Bưu điện cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đến cấp huyện, xã.  Hàng năm, LienVietPostBank đều chi trả cổ tức cho cổ đông với tổng mức chi trả cổ tức của LienVietPostBank từ 2008 đến 2017 là gần 105% bằng tiền mặt. Mức cổ tức dự kiến năm 2018 là 10%  được đánh giá là đạt kỳ vọng của phần lớn nhà đầu tư và cũng là tỷ lệ lợi nhuận tốt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Tin cùng chuyên mục

T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

T&T Group phát động cuộc thi 'Sáng tạo Ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025'

(PLVN) - Tiếp nối thành công của Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân 2024, ngày 20/9, Tập đoàn T&T Group chính thức phát động Cuộc thi Sáng tạo ý tưởng thiết kế Ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025. Cuộc thi nhằm tìm kiếm ý tưởng sáng tạo cho Bộ ấn phẩm Xuân Ất Tỵ 2025 vừa độc đáo, vừa giàu ý nghĩa và nêu bật được hình ảnh, giá trị thương hiệu của Tập đoàn. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi gần 500 triệu đồng.

Đọc thêm

MSB đồng hành cùng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão Yagi

MSB đồng hành cùng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bão Yagi
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) thông báo giảm 1% lãi suất vay VNĐ và 0,5% lãi suất vay USD đối với khách hàng doanh nghiệp chịu ảnh hưởng từ cơn bão Yagi, nhằm chung tay tháo gỡ khó khăn, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh sau bão.

ADB vinh danh TPBank là ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME

ADB vinh danh TPBank là ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME
(PLVN) -  Với những nỗ lực vượt trội trong hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) vinh danh với giải thưởng Leading SME Trade Bank - Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME năm thứ 3 liên tiếp.

VietinBank - Ngân hàng nội địa dành cho doanh nghiệp quốc tế

VietinBank nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp FDI tại Việt Nam”
(PLVN) -  Vừa qua, VietinBank vinh dự nhận Giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tại Việt Nam” (Best Local Bank for FDI in Vietnam) và Giải thưởng “Thương vụ tài trợ dự án cơ sở hạ tầng của năm” (Infrastructure Deal of The Year) trong 3 năm liên tiếp (2022, 2023, 2024).

Master Quang Bi: 'Đôi tay vàng' trong lĩnh vực trang điểm Việt Nam

Master Quang Bi: 'Đôi tay vàng' trong lĩnh vực trang điểm Việt Nam
(PLVN) - Với tài năng, sự đam mê và sức sáng tạo không ngừng nghỉ, Master Quang Bi đã trở thành một trong những chuyên gia trang điểm hàng đầu, được nhiều người nổi tiếng tin tưởng và đặt cho nghệ danh “Phù thủy của các hoa hậu”. Với tầm nhìn xa và niềm đam mê bất tận, anh chắc chắn sẽ tiếp tục ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ và góp phần đưa ngành làm đẹp Việt Nam lên một tầm cao mới.

Thạch Cổ Trà: Hồi sinh một huyền thoại

Thạch Cổ Trà: Hồi sinh một huyền thoại
(PLVN) - Thạch Cổ Trà là thương hiệu vừa được UNESCO vinh danh “Người Tiên phong trên hành trình di sản”, đại diện tiêu biểu cho “Di sản Thiên nhiên” rừng trà lạnh nguyên sinh cổ thụ hàng trăm năm tuổi trên dãy Tây Côn Lĩnh.

PV GAS 'Dám nghĩ, dám làm' nắm bắt vận hội mới

PV GAS tròn 34 tuổi.
(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) bước sang tuổi 34 (20/9/1990 – 20/9/2024) với những thành tựu đáng tự hào, gắn với sự phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam. Đứng trước những thời cơ và thách thức mới trong giai đoạn chuyển đổi mang tính chất bước ngoặt, PV GAS đã cho thấy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

'Siêu cảng' ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của châu Á

Tiến sĩ Yap Kwong Weng, Tổng giám đốc SuperPort™ Việt Nam, đã chia sẻ tầm nhìn mới và kế hoạch phát triển của SuperPort™ đầu tiên tại Đông Nam Á.
(PLVN) - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040. 

Thạch nha đam GC Food lên kệ Nam An Market: Bước tiến mới khẳng định chất lượng

Thạch nha đam GC Food lên kệ Nam An Market: Bước tiến mới khẳng định chất lượng
(PLVN) - Với xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch và tốt cho sức khỏe ngày càng tăng, việc GC Food đưa thạch nha đam vào hệ thống siêu thị Nam An Market đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của GC Food trong việc mở rộng kênh phân phối mà còn khẳng định chất lượng vượt trội của sản phẩm, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu sạch và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe.

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam

Madam Nhung: Hơn 3 thập kỷ nâng tầm ẩm thực cổ truyền Việt Nam
(PLVN) - Madam Nhung được biết đến là người phụ nữ đậm chất Hà Nội với phong thái nhẹ nhàng, tinh tế và tài hoa trong lĩnh vực ẩm thực. Bà chính là người đã góp phần tạo nên bước tiến mới trong việc bảo tồn và nâng tầm văn hóa ẩm thực truyền thống thông qua việc lan tỏa và “tiện lợi hóa” món ăn cổ truyền, giúp các gia đình, đặc biệt là thế hệ trẻ có cơ hội thưởng thức, thêm yêu và duy trì một nét văn hóa của đất nước.

Dược phẩm TV.Pharm - AIKYA chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi và lũ quét

Ông Hà Ngọc Sơn (bìa trái) - TGĐ Tập đoàn Dược phẩm TV.Pharm- AIKYA trực tiếp vận chuyển những thùng thuốc nghĩa tình tới bà con vùng lũ, sạt lở đất tại Lào Cai.
(PLVN) -  Trong hai ngày 15-16/9, Tập đoàn Dược phẩm AIKYA và các công ty thành viên đã trực tiếp đến tận nơi trao hàng ngàn gói thuốc y tế, hàng hóa cứu trợ cho đồng bào đang chịu thiệt hại do siêu bão Yagi và mưa lũ kéo dài tại bốn tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Thái Nguyên. Tổng số tiền mặt, hàng hóa và gói thuốc y tế cứu trợ trong đợt 1 này là hơn 600 triệu đồng.