Liên tiếp vụ nữ sinh bị đánh hội đồng

Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng.
Nữ sinh bị bạn đánh hội đồng.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - 3 nữ sinh ở TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội bị nhóm bạn cùng trường đánh hội đồng.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip 18 giây ghi lại hình ảnh một người mang đồng phục thể dục liên tục đá, dùng mũ bảo hiểm đánh một nữ sinh khác.

Ông Lê Trần Anh Tuấn, Phó hiệu trưởng trường THPT Phú Mỹ (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết nhà trường đang phối hợp cùng công an xác minh, làm rõ sự việc trên.

“Sau khi nắm được thông tin clip, sáng 30/11, nhà trường đã phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp 10A12 mời hai học sinh liên quan lên làm việc, yêu cầu viết tường trình. Nhà trường sau đó đã mời phụ huynh của hai em lên trao đổi, làm rõ thêm sự việc”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết thêm: “Sau sự việc, em D chỉ bị xây xát nhẹ. Nhà trường đã phối hợp cùng phụ huynh trao đổi để các em ổn định tâm lý, tiếp tục học tập. Hiện nay nhà trường đang phối hợp cùng công an xác minh, làm rõ thêm sự việc, cùng những người liên quan. Sau khi có kết quả, sẽ căn cứ theo quy định để có hướng xử lý”.

Theo báo cáo của trường THPT Phú Mỹ gửi Sở GD&ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sự việc được xác minh xảy ra vào khoảng 17h ngày 29/11.

Em T.T.N.G (lớp 10A12, trường THPT Phú Mỹ) hẹn em N.T.D (cùng lớp) đến đường cầu cảng Khu công nghiệp Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ, để nói chuyện nhằm giảng hòa mâu thuẫn xích mích trước đó về những phát ngôn trên mạng xã hội và chuyện tình cảm riêng giữa hai người.

Sau khi em G và D nói chuyện, hai bên đã đánh nhau. Khi G đánh trả, một bạn học sinh khác (theo tường trình của D, người này tên T, học sinh cấp 3 tại một trường ở thị xã Phú Mỹ) đã cùng G vào đánh hội đồng em D.

Một học sinh lớp 7 tại Trường THCS Phú Cường (Hà Đông, Hà Nội) bị một nhóm 3 bạn cùng trường đe dọa, hành hung khiến cơ thể bầm dập, tổn thương tâm lí.

Bà Đặng Thị Thanh Thuỷ, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Cường xác nhận, thông tin phản ánh của phụ huynh là chính xác. Sự việc xảy ra khoảng 20h ngày 27/11 bên ngoài nhà trường, gần khu vực em học sinh sinh sống.

Nữ sinh bị bạn đánh được gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám.

Nữ sinh bị bạn đánh được gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám.

Bà Thuỷ cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường đã nắm bắt được thông tin và cử giáo viên, cán bộ đoàn đội đến nhà em học sinh để thăm hỏi và xác minh thông tin. Gia đình cũng đã đưa em học sinh đi khám và kết luận của bác sĩ là học sinh bị sốt, chấn thương phần mềm.

Sau đó, sáng 28/11, nhà trường đã yêu cầu các học sinh, phụ huynh có liên quan, đại diện chính quyền địa phương lên trường làm việc và đưa ra phương án xử lí.

Nguyên nhân vụ việc được xác định là do quá trình học tập, giữa các em học sinh xảy ra những mâu thuẫn, lời qua tiếng lại, cộng thêm những bồng bột tuổi mới lớn nên mới xảy ra việc xô xát, gây gổ với nhau.

Tại TP HCM, một nữ sinh lớp 10 trường THPT Trần Nhân Tông (quận Bình Tân) cũng bị nhóm nữ sinh lớp 12 cùng trường đánh và đe doạ. Nữ sinh bị đánh là em T học lớp 10A1 của trường.

Ông Đinh Đức Thịnh – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nhân Tông cho biết, xuất phát từ nguyên nhân ban đầu là do nghi em T đã mách thầy phụ trách kỷ luật nội trú 3 nữ sinh lớp 12 sử dụng thuốc lá điện tử trong phòng nội trú, nên khi về phòng những nữ sinh nói trên đã tìm em T và tát em.

Sự việc xảy ra vào chiều tối 10/11, khiến em T có một số vết thương để lại trên mặt. Sau đó, trường cũng có gọi các em học sinh này xuống để giáo dục. Mối quan hệ giữa những em này thời gian gần đây đã hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, khi phụ huynh em T thấy trên mặt của con có để lại vết sẹo, cung cấp hình ảnh thì có đến trường, đề nghị làm việc với lãnh đạo nhà trường về việc này.

Trường cũng đã yêu cầu 3 nữ sinh tát, đe dọa em T làm bản tường trình, thành lập hội đồng kỷ luật, đình chỉ học 2 tuần đối với các em do đã có hành động vi phạm là đánh bạn. Đồng thời, nhà trường đề nghị phụ huynh của hai bên gặp nhau, nói chuyện và khắc phục hậu quả cho em T.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Họp báo công bố Quy hoạch cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt của Bộ GD&ĐT. (Nguồn: MOET)

Công bố Quy hoạch giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt

(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đọc thêm

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.

Quản lý dạy thêm, học thêm và câu hỏi đang đặt ra

Việc dạy thêm, học thêm đang được "siết chặt" theo Thông tư 29. (Nguồn: MT).
(PLVN) - Từ ngày 14/2/2025, Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm đã chính thức có hiệu lực. Việc “siết” dạy thêm, học thêm có đưa giáo dục về đúng giá trị thật, giữ gìn sự tôn nghiêm của nhà giáo không là những câu hỏi đang được đặt ra...

Những người truyền cảm hứng STEM cho trẻ em

Chuyên gia chia sẻ về bình đẳng giới trong giáo dục STEM. (Ảnh: CEPEW)
(PLVN) - Họ là những nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia công nghệ không ngừng nỗ lực đưa STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) đến gần hơn với trẻ em Việt Nam. Từ ngôi nhà, giảng đường đến các lớp học vùng cao, họ không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn thắp lên đam mê khám phá, giúp thế hệ trẻ tiếp cận, làm chủ tri thức về khoa học, công nghệ và đưa ra quyết định cho tương lai.

Khi học thêm không còn... nhọc nhằn

Cô trò trường Tiểu học Ngô Tất Tố, Hải Phòng, cân bằng giữa học và các hoạt động ngoại khóa. (Ảnh minh hoạ: M.M)
(PLVN) - Nhiều người lo lắng nếu bỏ dạy thêm thì con họ không thể học thêm. Không học thêm thì sợ không có điểm số cao, không bằng bạn bằng bè, không bằng “con nhà người ta”, không có học bạ đẹp đẽ cho bố mẹ tự hào mỗi dịp kết thúc năm học, không đỗ trường chuyên, lớp chọn...

Muôn cách 'lách luật' dạy thêm

Việc kiểm soát, siết chặt học thêm, dạy thêm đem lại nhiều lợi ích cho các em học sinh.
(PLVN) - Sau khi Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ GD&ĐT có hiệu lực từ ngày 14/2/2025, việc học thêm, dạy thêm ở Việt Nam đang được siết chặt. Rất nhiều lớp học thêm tạm ngừng dạy, tuy nhiên, vẫn còn những giáo viên cố gắng “lách luật” để tiếp tục dạy thêm.

Học sinh hãy tự học, thay vì tâm thế chờ đợi

Các thầy cô Hà Nội tại buổi làm việc về thực hiện Thông tư 29. (Ảnh: minh họa MOET)
(PLVN) - Thông tư 29/2024/TT-BGD&ĐT (Thông tư 29) quy định về dạy thêm, học thêm được áp dụng ngay trong học kỳ 2 năm học 2024 - 2025, thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh lớp 10 đến gần đang đặt ra câu hỏi, cách nào để học sinh cuối cấp không học thêm thầy cô trong trường vẫn đạt kết quả thi tốt như mong muốn?.

Việt Nam có nhiều dư địa cho đầu tư giáo dục chất lượng cao

Một nhóm học sinh Hà Nội tham gia Ngày hội Công nghệ thông tin. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Kết quả nghiên cứu của Saville Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Bình Dương được công bố năm 2023 cho thấy một bức tranh về sự phát triển của các trường tư thục và những thách thức của hệ thống giáo dục hiện tại trong bối cảnh nhu cầu về giáo dục chất lượng ngày càng tăng.

Quản lý dạy và học thêm cần bảo đảm cân bằng giữa giáo dục và cuộc sống

Các trung tâm dạy thêm tại Nhật Bản rất phổ biến. (Ảnh: Japan Today)
(PLVN) - Dạy và học thêm đã trở thành một hiện tượng phổ biến ở nhiều quốc gia, đặc biệt tại những nền giáo dục cạnh tranh cao và áp lực thi cử lớn. Quản lý hoạt động dạy và học thêm là một thách thức với các nhà quản lý, đòi hỏi sự cân bằng giữa nhu cầu nâng cao, bổ trợ kiến thức ngoài giờ học chính quy và việc bảo vệ quyền lợi, giảm thiểu áp lực không đáng có cho học sinh.

Khơi dậy niềm yêu thích lịch sử qua những tiết học thực tế

Học sinh tham gia chương trình giáo dục lịch sử địa phương tại Thành cổ Xương Giang. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Nhắc đến môn Lịch sử, nhiều người thường hình dung đến những trang sách dày đặc chữ và những con số khô khan nhưng thực tế lịch sử còn là những câu chuyện sống động, chứa đựng nhiều bài học ý nghĩa về quá khứ. Để thay đổi suy nghĩ và khơi dậy niềm yêu thích môn học này, những tiết học thực tế đã ra đời, giúp học sinh không chỉ hiểu rõ hơn về lịch sử mà còn nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.