Liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ ngày 16/06 đến ngày 18/06/2023 tại Khánh Hòa, tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ diễn ra "Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023”. Đây được xem là một trong những hoạt động nổi bật, với nhiều nội dung phong phú do Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch, và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cùng phối hợp tổ chức.

"Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023” được tổ chức nhằm mục đích phát huy sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế của các doanh nghiệp - nhà đầu tư và địa phương - điểm đến du lịch, các đơn vị sản xuất phim trong việc liên kết phát triển điện ảnh, du lịch và thương hiệu Việt Nam nói chung, sản phẩm, dịch vụ du lịch Việt Nam nói riêng, đồng thời tạo dựng mối liên kết giữa các bên “Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh - Địa phương”. Qua đó, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và quảng bá danh lam thắng cảnh, điểm đến du lịch, tiềm năng phát triển kinh tế của tỉnh Khánh Hòa.

Phối cảnh Quảng trường 2-4, nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động của "Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023”

Phối cảnh Quảng trường 2-4, nơi sẽ diễn ra nhiều hoạt động của "Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh năm 2023”

Trong khuôn khổ chương trình lần này sẽ diễn ra buổi Triển lãm ảnh với các chủ đề “Không gian giới thiệu du lịch qua những thước phim” (bao gồm hơn 300 hình ảnh bối cảnh đẹp trong phim được quay tại 12 tỉnh thành của Việt Nam) và “Khánh Hòa - Điểm đến của bạn” (80 hình ảnh đặc sắc về văn hóa, nét đẹp bình dị trong lao động, sản xuất cũng như những danh lam thắng cảnh đẹp của tỉnh Khánh Hòa được lựa chọn từ trại sáng tác nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa).

Đặc biệt, tại quảng trường 2- 4 còn có 1 khu vực “Du lịch thực tế ảo”, trong đó giới thiệu các địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Khách sẽ được trải nghiệm, “tham quan” các điểm du lịch bằng cách đeo kính VR.

Dịp này, Viện Phim Việt Nam cũng sẽ trình chiếu 05 bộ phim truyện điện ảnh có bối cảnh quay ở Khánh Hòa là "Những nụ hôn rực rỡ", "Mẹ chồng", "Mỹ nhân kế", "Sơn ca trong thành phố", "Tự thú trước bình minh" cùng 03 bộ phim hoạt hình bao gồm: Kỳ nghỉ hè ý nghĩa, Cái đuôi của cậu ấm và Chiến binh mèo mũi đỏ do Hãng phim hoạt hình Việt Nam sản xuất.

Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023

Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023

Được biết, điểm nhấn của chương trình năm nay chính là Diễn đàn “Du lịch và Điện ảnh Việt Nam - Liên kết vươn xa, tạo đà cất cánh" cùng Hội nghị quốc tế xúc tiến đầu tư phát triển thương hiệu du lịch qua điện ảnh năm 2023 tại tỉnh Khánh Hòa. Trong đó, ngoài việc chiếu giới thiệu phim tài liệu “Sức hút điện ảnh từ miền đất du lịch Khánh Hòa”, Ban tổ chức cũng sẽ tiến hành trao các Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long và UBND tỉnh Khánh Hòa về xây dựng phim trường - Khu Đô thị Đầm Môn; giữa Công ty CP Sản xuất phim Hoan Khuê (HK film) với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hoà về Nghiên cứu đầu tư sản xuất, truyền thông Dự án phim “Ngày xưa một chuyện tình”; giữa Công ty CP Nghiên cứu và Quảng bá hình ảnh Việt (MaiLong film) với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hoà về Nghiên cứu đầu tư sản xuất, truyền thông Dự án phim “Chạm vào hạnh phúc”.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.