Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 - tôn vinh văn hóa Việt

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 "Ẩm thực kết nối” tôn vinh văn hóa Việt. (Ảnh: Thùy Dương)
Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 "Ẩm thực kết nối” tôn vinh văn hóa Việt. (Ảnh: Thùy Dương)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với chủ đề "Ẩm thực kết nối”, Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 không chỉ là dịp giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa ẩm thực của các quốc gia, mà còn là cơ hội để thúc đẩy tôn vinh các đẹp văn hóa của Việt Nam, thúc đẩy ngoại giao văn hóa, đẩy mạnh hình ảnh quốc gia và mở rộng, phát huy hơn nữa về tinh thần hợp tác quốc tế.

Liên hoan Ẩm thực Quốc tế 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7 và 8/12 tại Khu Ngoại giao Đoàn (Hà Nội), giới thiệu hơn 70 gian hàng đến từ 60 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Đây là một trong những sự kiện thường niên nhằm thúc đẩy giao lưu văn hóa, ẩm thực, nổi bật với sự hưởng ứng, tham gia ngày một đông đảo của các đại sứ quán, trung tâm văn hóa nước ngoài, các Sở Ngoại vụ đại diện các tỉnh thành, các doanh nghiệp và các đơn vị trong Bộ Ngoại giao. Sự kiện còn góp phần thúc đẩy các mối quan hệ ngoại giao trong nước và quốc tế.

BTC hi vọng, Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024 với các màn quảng diễn những món ăn công phu sẽ thu hút đông đảo người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế. (Ảnh: Thùy Dương)

BTC hi vọng, Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024 với các màn quảng diễn những món ăn công phu sẽ thu hút đông đảo người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế. (Ảnh: Thùy Dương)

Khác với những năm trước, Liên hoan ẩm thực Quốc tế 2024 không chỉ đơn thuần là nơi giới thiệu những món ăn đặc sắc của Việt Nam còn mang đến một hành trình trải nghiệm ẩm thực có một không hai các gian hàng ẩm thực quốc tế đến từ khoảng 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các màn quảng diễn những món ăn công phu, những hoạt động hoạt náo, sôi động của lễ hội bia, các hoạt động trò chơi nhận quà của nhà tài trợ và vô số các trải nghiệm độc đáo như: Passport ẩm thực, ẩm thực trên 1 đĩa, bếp năm châu... Các gian hàng của Việt Nam sẽ giới thiệu và quảng bá nhiều món ăn truyền thống, trong đó không thể thiếu di sản văn hóa phi vật thể phở Việt Nam, các món nem...

Ban Tổ chức kỳ vọng sẽ đón hơn 30.000 người dân Thủ đô và bạn bè quốc tế có thể tới khu Ngoại giao đoàn để thưởng thức những nét ẩm thực độc đáo, gắn kết các nền văn hóa, câu chuyện lịch sử qua từng món ăn.

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.