Lịch sử kỳ thú của những loại thực phẩm tăng cường tình ái

(PLO) - Những con hàu, quả bơ, sô cô la và mật ong là những loại thực phẩm làm tăng niềm đam mê tình ái ở bạn.

Nhưng có những giá trị lịch sử hay ho đứng đằng sau những loại thực phẩm này, và cả những lý do vì sao chúng lại là thức ăn gợi tình, kích thích ham muốn phòng the. Mời bạn cùng tham khảo.

Tỏi

Nói đến tỏi có lẽ bạn sẽ nghĩ rằng nó chẳng ăn nhập gì với sự quyến rũ của tình yêu bởi cái mùi mạnh, hăng và đôi khi áp đảo những mùi hương nồng nàn khác trong Tự nhiên. Nhưng xuyên suốt chiều dài lịch sử, tỏi đã được xem là một loại thực phẩm có tính năng gợi dục. Những đoạn thơ trong Talmud đề cập rằng nên ăn tỏi vào ngày thứ Sáu hàng tuần, vì thứ Sáu là ngày mà theo truyền thống, các cặp vợ chồng phải làm tròn chức năng “giường chiếu”.

Trong thành phần của tỏi có một số tính năng được cho là hiệu quả với các mối quan hệ tình dục. Nó mang lại cảm giác ấm áp và thoải mái cho toàn cơ thể, chặn đứng cơn đói, tăng cường chất lượng tinh dịch, và tiêu diệt tất cả các ký sinh trùng trong cơ thể. Một số tác phẩm kinh điển còn nói rằng tỏi mang lại niềm hân hoan giúp cho hai người xích lại gần nhau hơn.

Tuy vậy, nhiều nền văn hóa khác như người Hy Lạp và La Mã cổ đại, lại tỏ ra ghét tỏi và mùi hăng của nó. Một truyền thuyết Hồi giáo nói rằng cây tỏi và hành đã mọc lên tại những nơi cuối cùng mà Qủy Sa-tăng đã bước qua khi hắn ra rời Vườn Địa Đàng. Ở Ấn Độ, tỏi nằm trong danh mục những loại thực phẩm không thích hợp với các tầng lớp quyền quý.

Tỏi cũng là thứ mà Đức Quốc Xã nhận ra người Do Thái. Theo nền Đệ Tam Đức Quốc Xã, người Do Thái rất dễ bị nhận diện vì mùi tỏi phát ra từ cơ thể của họ, và mùi tỏi vô hình chung đã bị xem là mùi của sự gièm pha về chủng tộc. Vô hình chung, tỏi: biểu tượng trong sáng của tình yêu đã bị xuyên tạc thành mùi của sự xúc phạm.

Mật ong và rượu mật ong

Không nhiều loại thực phẩm có chứa các nhân tố gợi tình bằng mật ong. Sau tất cả, mật ong sẽ hình thành nên một khái niệm cao nhất của hôn nhân: honemoon (hay “Tuần trăng mật”). Chính xác hơn, Tuần trăng mật được lấy từ tên của “Mead” hay rượu mật ong, đây là một loại đồ uống có cồn có từ thời cổ đại, được làm từ mật ong và từ lâu được xem là thứ làm tăng ham muốn tình dục, đặc biệt với những ai vừa mới kết hôn xong.

Tuần trăng mật đã có từ thời Ba Tư cổ đại, khi các đôi vợ chồng dành 30 ngày sau lễ cưới của họ để uống rượu mật ong vào mỗi tối, họ nói 30 ngày đó là tháng mật, mà người hiện đại chúng ta đã đổi thành “Tuần trăng mật”.

Ngoài tín hiệu hôn nhân màu mỡ, rượu mật ong cũng được cho là mang lại sự khôn ngoan và lòng can đảm cho người uống nó. Người Celt đã uống rượu mật ong từ khoảng năm 500 sau Công Nguyên, khi Thánh Brigitte hóa phép như sự nhiệm mầu của Chúa Ki-tô, bà đã biến nước thành rượu mật ong thay vì là rượu vang.

Người A ztec và người Maya cổ đại cũng uống một loại rượu tương tự như rượu mật ong. Rượu mật ong đã làm từ hàng thế kỷ qua. Trong rượu mật ong có chứa một lượng lớn các loại vitamin B, chất đạm và ô-xít nitric làm tăng cường sức khỏe cho hệ sinh sản. Rượu mật ong cũng làm giảm cảm xúc ức chế và bồn chồn trong đêm tân hôn của các cặp vợ chồng trẻ.

Rau diếp

Ngoài một số loại thực phẩm có tác dụng làm nâng cao nhận thức tình dục, lại cũng có vài loại thực phẩm bị nguyền rủa vì đã làm hạ thấp tình ái. Rau diếp là một thánh vật của Nữ thần Aphrodite. Một trong số ít chuyện tình của nữ thần Aphrodite là Adonis, chuyện của họ là một cuộc tình bi thảm mà bạn có lẽ ít nghe nói đến trong thần thoại Hy Lạp.

Erymanthos là con trai của thần Apollo đã nhìn thấy Adonis và Aphrodite có cử chỉ yêu nhau và Erymanthos đã biến mình thành lợn rừng để theo dõi họ. Erymanthos bắt quả tang và giết chết Adonis khi Adonis náu mình trong cánh đồng rau diếp.

Sau khi Adonis chết, nữ thần Aphrodite đã đặt xác tình nhân trên một chiếc giường rau diếp và ai điếu cho tình nhân, sau đó rau diếp trở thành biểu tượng của cái chết và sự bất lực. Sự kết hợp của rau diếp và sự bất lực đã đến từ một tác phẩm khoa học giả tưởng của vị thầy thuốc cổ Hy Lạp tên là Nicander xứ Colophon.

Socola


Sô cô la là mặt hàng thống trị vào các ngày lễ Tình Nhân, nhưng khoa học đang canh cánh câu hỏi: chất kích thích tình ái thật sự có bao nhiêu phần trăm trong mỗi thanh sô cô la? Một số nghiên cứu cho thấy rằng sô cô la thực sự không tác động lên cái gì cả. Việc canh tác và sử dụng vỏ ca cao đã có từ năm 1.400 trước Công Nguyên, lâu hơn mọi suy luận trước đó.

Đáng chú ý nhất là trong 2 nền văn minh Maya và Aztec đã sử dụng sô cô la dưới dạng đồ uống hơn là đồ ăn, ăn sô cô la là phát minh sau này. Sô cô la là một loại đồ uống trong nghi lễ của người Maya, nó là thức uống của các vị thần.

Xoay quanh các nghi lễ hứa hôn và cưới hỏi, các đôi vợ chồng thường uống sô cô la như là một phần trong các nghi thức bao quanh vị trí của họ trong xã hội. Nó cũng là thứ vô giá trị với người Aztec. Với người Aztec, sô sô la cũng là thức ăn cho các vị thần, nó được cho là món quà ban tặng cho thế giới loài người từ Quetzalcoatl. Hạt ca cao từng được sử dụng như một loại tiền tệ.

Ngoài việc, dùng đồ uống sô cô la trong các nghi lễ sinh con và cưới xin của người Aztec, nó cũng là một phần quan trọng trong các nghi lễ hiến tế. Người trở thành đồ hiến tế cho các vị thần sẽ được cho uống sô cô la như một thông điệp chúc may mắn khi sang thế giới bên kia.

Cóc

Những chất ảo giác được lấy từ con cóc đã được dùng để tạo ra các chất hóa học có tính năng gợi tình. Gần đây nhất là vào thập niên 1990, một loại thuốc làm từ các chất từ cóc đã tạo ra một chuỗi các ca tử vong. Loại thuốc đó từ lâu đã được sử dụng trong y học cổ truyền Trung Quốc, người uống thuốc đầu tiên sẽ có cảm giác nôn mửa, tiếp đó tim sẽ ngừng đập hoặc suy hô hấp.

Chan su, chất được chiết xuất từ chất độc của cóc, có tác dụng làm giảm sưng nhưng lại kích thích cơ thể, nó cũng tạo nên cảm giác tê. Khi Chan su được thoa lên một số vùng cơ thể nhất định, nó được cho là làm tăng thời gian quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu lỡ ăn phải chất này thì có thể gây ra tử vong.

Quả lựu

Quả lựu đã dùng làm thức ăn của nữ thần Aphrodite, nữ thần đã gọi nó là “trái gợi tình”. Theo truyền thuyết Hy Lạp, cây lựu đầu tiên đã được thần Aphrodite trồng trên đảo Kypros. Lựu cũng là trái thiêng đối với nữ thần Hera, sự kết hợp giữa hai nữa thần Aphrodite và Hera khiến cho lựu mang hình tượng của hôn nhân và sinh sản.

Màu đỏ của hạt lựu còn là biểu tượng của huyết trinh nữ, việc ăn lựu còn liên quan đến việc tiếp nhận đời sống hôn nhân. Quả lựu cũng xuất hiện trong thần thoại của Persephone. Bị bắt cóc bởi Hades, Persephone đã có cơ hội trở lại trần gian sau khi ăn trái lựu – trái của âm phủ.

Hạnh nhân

Hương vị phổ biến trong các đám cưới thường là những thanh kẹo phủ hạnh nhân. Từ xa xưa, loại hạt này đã trở thành thức ăn có tính năng kích thích tình dục, người ta tin rằng nó đã được dùng từ thời Hy Lạp cổ đại.

Các đôi vợ chồng Hy Lạp thường ăn hạnh nhân nhằm đảm bảo sinh nhiều con cái, còn có niềm tin mê tín cho rằng các cô gái còn trinh đã đặt hạt hạnh nhân dưới gối nhằm khiến cho cô ngủ có thể mơ về vị hôn phu tương lai.

Ở Ma Rốc, sau đêm tân hôn, các cặp vợ chồng thường phân phát hạnh nhân cho trẻ em nhằm ngụ ý đảm bảo nòi giống cho thế hệ tương lai. Sự giao kết giữa hạt hạnh nhân và sinh sản đã được viết trong kinh Thánh và cả kinh Cựu ước.

Quả bơ

Quả bơ là trái cây yêu thích của vua Louis XIV, ngài tin rằng loại trái cây này có khả năng kích thích tình ái. Thịt quả có vị bùi, béo, rất ngon miệng. Một cặp trái bơ treo trên cành cây trông hao hao giống như tinh hoàn của đàn ông – theo quan niệm của người cổ đại Aztec. Khi người Tây Ban Nha xâm lược vùng đất của người Aztec, bơ là một trong những loại bỏ yêu thích của người mới. Cây bơ di cư về phương Bắc và ngay cả dân Mỹ cũng mê nó.

Hàu

 

Tay playboy Casanova nổi tiếng bởi việc tiêu thụ 50 con hàu mỗi ngày nhằm chuẩn bị cho việc “lâm trận” vào buổi chiều. Hàu cũng là thức ăn hiện diện tại các bữa tiệc xa hoa của người La Mã, còn các bác sĩ La Mã đã mô tả hàu là một loại thuốc trị bệnh bất lực.

Giải thích lý do vì sao nói hàu có khả năng kích thích tình ái phải kể đến chu kỳ sinh sản của chúng. Các con hàu giải phóng vào nước những loại vật liệu sinh sản.

Điều này cho phép các con hàu có thể thụ tinh bên ngoài, và chắc hẳn quy trình giao hoan diễn ra mãnh liệt biết chừng nào. Thịt hàu còn là thức ăn của nữ thần Aphrodite, đó là tình yêu và niềm đam mê của nữ thần. Truyền thuyết kể rằng nữ thần Aphrodite sinh ra trong vỏ sò, và ngọc trai là đá thiêng của nàng.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm hàng Việt được bày bán tại siêu thị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Đưa hàng Việt chiếm lĩnh thị trường

(PLVN) - Những mặt hàng “Made in Vietnam” ngày càng chiếm ưu thế tại hệ thống siêu thị, hay trong các cửa hàng tạp hóa trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Điều đó có được là nhờ việc triển khai sâu rộng Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đọc thêm

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Giá tôm nguyên liệu tăng mạnh

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ VASEP, giá tôm nguyên liệu tại đồng bằng sông Cửu Long đã tăng mạnh từ giữa tháng 8 và dự kiến tiếp tục tăng trong thời gian tới do thiếu hụt nguồn cung và sản lượng tôm nguyên liệu từ các quốc gia sản xuất lớn trên thế giới cũng giảm mạnh, khiến nhu cầu tôm Việt Nam xuất khẩu sang các thị trường quốc tế tăng cao.

Thấy gì sau chương trình Online Friday 2024?

KOL, KOC có ảnh hưởng lớn đến quyết định và hành trình mua sắm của người tiêu dùng trong Online Friday 2024.
(PLVN) - Sự kiện Online Friday 2024 đã khép lại với nhiều dấu ấn quan trọng, không chỉ làm tăng lượng mua sắm trực tuyến mà còn làm nổi bật vai trò của công nghệ và KOLs trong việc kết nối hàng Việt với người tiêu dùng. Từ các phiên livestream sôi động đến sự hợp tác giữa các nền tảng thương mại điện tử lớn và địa phương, sự kiện đã chứng minh sức mạnh của chuyển đổi số trong việc quảng bá và tiêu thụ hàng Việt.

Lập kỷ lục mới, xuất khẩu thủy sản 2024 tự tin cán mốc 10 tỷ USD

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau khi đạt mức kỷ lục 1 tỷ USD trong tháng 10, xuất khẩu thủy sản tháng 11 ghi nhận giá trị 924 triệu USD, tiếp tục tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Ngành xuất khẩu thủy sản đang tiến sát tới mốc 10 tỷ USD, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển xuất khẩu của ngành này.

Giá vàng SJC tăng, nhẫn trơn “nín lặng”

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giá vàng SJC tiếp tục tăng mạnh, thu hút sự chú ý của nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhẫn trơn lại giữ mức giá ổn định, không có biến động đáng kể, phản ánh xu hướng thận trọng của người tiêu dùng trong bối cảnh thị trường thế giới có nhiều biến động.

Chờ đợi tin sốc từ giá vàng hôm nay

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giá vàng ngày 26/11 trên thị trường quốc tế tiếp đà lao dốc sau hoạt động chốt lời của giới đầu tư. Trong nước, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh hạ giá tới hơn 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.