Lexus và MINI được lòng khách hàng nhất
Theo nghiên cứu mới nhất về chỉ số chất lượng dịch vụ khách hàng 2011 (Customer Service Index Study 2011)
Theo nghiên cứu mới nhất về chỉ số chất lượng dịch vụ khách hàng 2011 (Customer Service Index Study 2011) do J.D. Power and Associates thực hiện, Lexus và MINI đã vinh dự giành được sự hài lòng của khách hàng nhất.
Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lexus giành vị trí quán quân trên hạng mục xe sang, kể từ khi hãng J.D.Power có đổi mới trong nghiên cứu về sự hài lòng đối với dịch vụ khách hàng. Năm 2010, do sự khác nhau về người sử dụng nên J.D.Power bắt đầu phân chia nghiên cứu theo 2 hạng mục là xe sang và xe hướng tới thị trường số đông (mass market brands).
Trong số 12 thương hiệu xe sang, Jaguar đã vươn lên vị trí á quân, tăng 1 bậc so với năm ngoái và vượt qua Cadillac. Phân nhánh xe sang của Honda là Acura giữ nguyên ở vị trí thứ 4 giống như năm ngoái.
Còn ở hạng mục xe phổ thông, nhờ cải thiện chất lượng dịch vụ và trang thiết bị, MINI đã vượt qua 21 thương hiệu khác để chiếm vị trí số 1, nhảy vọt từ vị trí số 5 năm ngoái.
|
Bảng đánh giá mức độ hài lòng của J.D. Power and Associates |
||||
|
Xếp hạng dịch vụ khách hàng với thương hiệu xe phổ thông |
|
Xếp hạng dịch vụ khách hàng với thương hiệu xe sang |
||
|
MINI |
805 |
|
Lexus |
846 |
|
GMC |
803 |
|
Jaguar |
837 |
|
Buick |
799 |
|
Cadillac |
830 |
|
Chevrolet |
792 |
|
Acura |
828 |
|
Kia |
784 |
|
Average |
819 |
|
Hyundai |
783 |
|
Lincoln |
817 |
|
smart |
783 |
|
BMW |
814 |
|
Volkswagen |
779 |
|
Porsche |
814 |
|
Ford |
773 |
|
Mercedes-Benz |
810 |
|
Honda |
765 |
|
Infiniti |
801 |
|
Average |
758 |
|
Audi |
794 |
|
Mitsubishi |
754 |
|
Volvo |
788 |
|
Mazda |
750 |
|
Land Rover |
785 |
|
Chrysler |
749 |
|
|
|
|
Subaru |
744 |
|
|
|
|
Dodge |
743 |
|
|
|
|
Scion |
737 |
|
|
|
|
Toyota |
735 |
|
|
|
|
Ram |
733 |
|
|
|
|
Nissan |
731 |
|
|
|
|
Jeep |
728 |
|
|
|
|
Suzuki |
724 |
|
||
Kết quả nghiên cứu của J.D.Power có sự tham gia của hơn 97.000 chủ nhân của các đời xe từ 2006-2010 diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2010.
5 mảng dịch vụ được đánh giá bao gồm có: chất lượng bảo hành, mức độ khó/dễ đặt lịch hẹn, tư vấn bảo hành, cơ sở vật chất và giao nhận xe.
(Nguồn: Autonews)