Lexus và MINI được lòng khách hàng nhất

Theo nghiên cứu mới nhất về chỉ số chất lượng dịch vụ khách hàng 2011 (Customer Service Index Study 2011)

Theo nghiên cứu mới nhất về chỉ số chất lượng dịch vụ khách hàng 2011 (Customer Service Index Study 2011) do J.D. Power and Associates thực hiện, Lexus và MINI đã vinh dự giành được sự hài lòng của khách hàng nhất.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Lexus giành vị trí quán quân trên hạng mục xe sang, kể từ khi hãng J.D.Power có đổi mới trong nghiên cứu về sự hài lòng đối với dịch vụ khách hàng. Năm 2010, do sự khác nhau về người sử dụng nên J.D.Power bắt đầu phân chia nghiên cứu theo 2 hạng mục là xe sang và xe hướng tới thị trường số đông (mass market brands).

Trong số 12 thương hiệu xe sang, Jaguar đã vươn lên vị trí á quân, tăng 1 bậc so với năm ngoái và vượt qua Cadillac. Phân nhánh xe sang của Honda là Acura giữ nguyên ở vị trí thứ 4 giống như năm ngoái.

Còn ở hạng mục xe phổ thông, nhờ cải thiện chất lượng dịch vụ và trang thiết bị, MINI đã vượt qua 21 thương hiệu khác để chiếm vị trí số 1, nhảy vọt từ vị trí số 5 năm ngoái.

Bảng đánh giá mức độ hài lòng của J.D. Power and Associates

Xếp hạng dịch vụ khách hàng với thương hiệu xe phổ thông

 

Xếp hạng dịch vụ khách hàng với thương hiệu xe sang

MINI

805

 

Lexus

846

GMC

803

 

Jaguar

837

Buick

799

 

Cadillac

830

Chevrolet

792

 

Acura

828

Kia

784

 

Average

819

Hyundai

783

 

Lincoln

817

smart

783

 

BMW

814

Volkswagen

779

 

Porsche

814

Ford

773

 

Mercedes-Benz

810

Honda

765

 

Infiniti

801

Average

758

 

Audi

794

Mitsubishi

754

 

Volvo

788

Mazda

750

 

Land Rover

785

Chrysler

749

 

 

 

Subaru

744

 

 

 

Dodge

743

 

 

 

Scion

737

 

 

 

Toyota

735

 

 

 

Ram

733

 

 

 

Nissan

731

 

 

 

Jeep

728

 

 

 

Suzuki

724

 

   

Kết quả nghiên cứu của J.D.Power có sự tham gia của hơn 97.000 chủ nhân của các đời xe từ 2006-2010 diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2010.

5 mảng dịch vụ được đánh giá bao gồm có: chất lượng bảo hành, mức độ khó/dễ đặt lịch hẹn, tư vấn bảo hành, cơ sở vật chất và giao nhận xe.

(Nguồn: Autonews)