Leonardo DiCaprio bất ngờ xuất hiện tại hội nghị biến đổi khí hậu COP26

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Được biết, nam tài tử ”Sói già phố Wall" Leonardo DiCaprio cũng vốn là một nhà hoạt động môi trường tích cực trong suốt hai thập kỷ qua. 
Leonardo DiCaprio bất ngờ xuất hiện ở COP26, thu hút hàng loạt máy quay. Ảnh: Reuters

Leonardo DiCaprio bất ngờ xuất hiện ở COP26, thu hút hàng loạt máy quay. Ảnh: Reuters

Theo tờ Mirror (Anh), Leonardo DiCaprio khiến dư luận cực kỳ phấn khích khi xuất hiện tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu tại Glasgow (COP26) ngày hôm qua. Bên cạnh việc anh đã từng nhận một giải thưởng về biến đổi khí hậu tại Pháp vào năm 2016, nam diễn viên cũng thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội đề cập đến cuộc khủng hoảng khí hậu và kêu gọi mọi người hành động vì môi trường.

Sự xuất hiện bất ngờ của Leonardo DiCaprio đã thu hút đám đông lớn với rất nhiều máy quay đều hướng về anh. Mọi người không biết trước rằng nam diễn viên sẽ có mặt tại COP26. Dấu hiệu duy nhất là hashtag #COP26 trên tiểu sử Instagram của anh.

Trước khi sự kiện COP26 bắt đầu, Leonardo đã đăng trên Twitter: "Tôi cùng @antonioguterres (PV - Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc) kêu gọi các nhà lãnh đạo tại #COP26 thực hiện hành động vì khí hậu #ClimateAction quan trọng, bảo vệ tương lai của chúng ta và cứu nhân loại. Bây giờ là lúc cho tham vọng, đoàn kết và hành động".

Leonardo đã tham gia vào các hoạt động về khí hậu và môi trường trong hơn 20 năm. Ảnh: Reuters

Leonardo đã tham gia vào các hoạt động về khí hậu và môi trường trong hơn 20 năm. Ảnh: Reuters

Leonardo đã tham gia vào các hoạt động về khí hậu và môi trường trong hơn 20 năm. Anh luôn thẳng thắn về các vấn đề môi trường trong các bài phát biểu và hoạt động của mình. Quỹ Leonardo DiCaprio được thành lập vào năm 1998, nhằm tài trợ cho các dự án bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ Trái đất.

Luôn sát cánh cùng tài tử Hollywood chính là nhà văn kiêm nhà sản xuất từng được đề cử giải Emmy - Paul Goodenough. Ông cũng là người sáng lập tổ chức từ thiện Rewriting Extinction.

Được biết, các ngôi sao Hollywood khác dự kiến ​​sẽ lộ diện tại hội nghị khí hậu tuần này sẽ có Arnold Schwarzenegger và Matt Damon.

Trong cuộc chiến với biến đổi khí hậu, có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên thế giới cũng gửi gắm thông điệp tới người hâm mộ để kêu gọi những hành động cần thiết.

Đơn cử, nữ ca sĩ trẻ người Mỹ Billie Eilish đã chia sẻ vào đầu tuần này: "Chúng ta phải cùng nhau đứng lên và lên tiếng để cứu hành tinh, không chỉ cho chúng ta mà còn cho cả các thế hệ tương lai. Chúng ta cần hành động khẩn cấp, ngay lúc này, cùng với nhau như một thể thống nhất.”

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới cũng quan tâm về biến đổi khí hậu, đơn cử nhóm nhạc Black Pink

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới cũng quan tâm về biến đổi khí hậu, đơn cử nhóm nhạc Black Pink

Bên cạnh đó, video “Climate action in your area #COP26” (tạm dịch: Hành động vì khí hậu ở khu vực của bạn) của nhóm nhạc Black Pink từ xứ sở kim chi không chỉ thu hút được hàng triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội mà còn được phát trực tiếp tại hội nghị COP26. Thông điệp được chung được truyền tải chính là ”Let’s work together for our planet” (tạm dịch: Hãy chung tay vì trái đất của chúng ta).

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm "Sáng đạo trong đời" diễn ra từ ngày 21-28/11/2024 tại Trung tâm triển lãm Tràng Tiền (Hà Nội). (Ảnh: Thùy Dương)

51 tác phẩm độc đáo tại triển lãm 'Sáng đạo trong đời'

(PLVN) - Bằng những nét vẽ và cách thể hiện tinh tế trên các chất liệu hội họa, 12 hoạ sỹ tham gia triển lãm “Sáng đạo trong đời” đã tái hiện lại những hình ảnh, biểu tượng quen thuộc của Phật giáo theo cách riêng, đưa người xem vào một hành trình tâm linh độc đáo và cảm xúc.

Đọc thêm

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn

Tha thứ - Liều thuốc chữa lành tâm hồn
(PLVN) - Trong cuộc sống, tha thứ không chỉ là cách giúp người khác có cơ hội sửa sai, mà còn là liều thuốc giúp chính chúng ta nhẹ nhõm hơn, bớt đi những gánh nặng tâm hồn.

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

Điện ảnh Việt và nỗi lo tăng thuế

(PLVN) - Những năm qua, điện ảnh Việt Nam đã có những bước tiến, tăng trưởng hàng năm và có những tác phẩm “ăn khách”.Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đáng ghi nhận, ngành điện ảnh vẫn đang đối mặt với những khó khăn, rào cản về chi phí, đặc biệt vấn đề dự thảo Luật Thuế giá trị gia tăng - GTGT (sửa đổi) sắp tới.

Đạo làm người – con đường khó nhất

Đạo làm người – con đường khó nhất
(PLVN) - Mỗi tôn giáo, mỗi đạo lý đều dạy chúng ta cách sống hiền lành, tử tế, biết yêu thương và đối xử tốt với nhau. Nhưng trong tất cả các đạo, có lẽ đạo làm người là con đường khó nhất để thực hành.

Lặng lẽ với chính mình

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sau những đêm trắng sẽ luôn là ánh bình minh. Và đôi khi, chỉ cần một tia sáng nhỏ bé cũng đủ để soi rọi cả một đêm dài.

Huế thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” thu hút hàng nghìn người dân, du khách tham dự.
(PLVN) - Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã khẳng định được thương hiệu trong lòng du khách gần xa. Festival Huế đã là một sự kiện văn hóa tiêu biểu, trở thành thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế, là dịp để giới thiệu và quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và văn hóa Việt Nam nói chung và văn hóa Huế nói riêng một cách sinh động.

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Nâng hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn

Cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc góp phần thu hút du lịch và môi trường văn hóa, kinh tế phát triển (ảnh T.T)
(PLVN) - Ngày 20/11/2024, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật giới thiệu cuốn sách “Thương hiệu địa phương: Hình ảnh và bản sắc” do Tiến sĩ Nguyễn Thành Trung biên soạn. Cuốn sách tập trung làm rõ nhiều nội dung và phạm trù gắn với hình ảnh và bản sắc của địa phương cũng như cách thức vận hành để đạt đến một hình ảnh địa phương thu hút và hấp dẫn.