Lê Văn Cảnh - Founder/CEO thương hiệu Fed English: “Giáo dục là con đường sáng của trí tuệ, thành công và hạnh phúc”

Lê Văn Cảnh - Founder/CEO thương hiệu Fed English: “Giáo dục là con đường sáng của trí tuệ, thành công và hạnh phúc”
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Xuất phát từ mong muốn mang lại trải nghiệm hạnh phúc và hiệu quả trên từng tiết học cho học viên, Trung tâm Fed English được Founder/CEO Lê Văn Cảnh cho ra đời với sứ mệnh giúp người Việt giỏi tiếng Anh để từ đó sánh vai với các cường quốc năm châu. Với đội ngũ chuyên nghiệp cùng phương pháp giảng dạy độc quyền, Fed English đang trên con đường trở thành tập đoàn giáo dục hàng đầu đất nước.

Biến nhược điểm thành ưu điểm

Là một CEO cũng như là Founder của Trung tâm tiếng Anh Fed English, ít ai biết trong quá khứ, anh Lê Văn Cảnh đã từng rất ngại học môn tiếng Anh và gặp khó khăn trong việc học môn ngoại ngữ này. Nhưng chính bằng ý chí phấn đấu vươn lên, không cho phép bản thân từ bỏ, anh quyết tâm biến nhược điểm trở thành ưu điểm. Sau khoảng thời gian 6 tháng tự học, mỗi ngày trung bình dành khoảng 8 - 10 giờ đồng hồ liên tục và đều đặn, anh Cảnh cảm thấy tự hào với thành quả của mình khi có thể giao tiếp tiếng Anh trơn tru ngoài sức kỳ vọng. Có thể thấy từ sự rèn luyện về học vấn, CEO Lê Văn Cảnh đã bổ sung hành trang là vốn ngoại ngữ đáng mơ ước, cũng là bước đệm để anh theo đuổi nghề trợ giảng tiếng Anh.

“Tinh thần ham học hỏi đã tạo cho tôi thành quả như bây giờ. Việc tự học, đọc hàng trăm cuốn sách và dành rất nhiều thời gian để trải nghiệm là điều tôi muốn chia sẻ đến thế hệ trẻ. Quan điểm của tôi về ngoại ngữ rất rõ ràng, việc mình biết được một ngôn ngữ sẽ như được trải nghiệm phiên bản khác của bản thân. Từ ngày xưa, hiện tại và cả tương lai, ngôn ngữ giống như chiếc chìa khóa mở ra nhiều cánh cửa hơn. Vì vậy, khi thành lập Fed English, tôi đã nghĩ ngay đến sứ mệnh mang lại trải nghiệm học tập, hạnh phúc cho các bạn nhỏ, các bạn sẽ tự tin để trở thành công dân toàn cầu” - CEO Lê Văn Cảnh chia sẻ.

Fed English chính thức thành lập vào năm 2020. Thời điểm đó, dịch bệnh Covid-19 đã làm cuộc sống thay đổi, tuy nhiên đây cũng là thời gian doanh nghiệp của anh Cảnh phát triển. Nhờ việc thông thạo công nghệ và kinh nghiệm giảng dạy, anh mở những lớp dạy tiếng Anh thông qua Zoom online với đỉnh điểm là có gần 2.000 người trực tuyến trong một buổi. Sau khi tình hình ổn định, anh đã chuyển địa điểm kinh doanh từ Hà Đông lên phố Đặng Văn Ngữ, Hà Nội (cơ sở 1) và mở rộng sang khu vực Tam Trinh, Hoàng Mai (cơ sở 2).

Trung tâm Fed English được xây dựng, sắp xếp nhân sự rất bài bản về học thuật và đào tạo. Đầu tiên là bộ phận cố vấn chuyên môn xây dựng và phát triển sản phẩm, bộ phận thứ hai là đội ngũ giáo viên tham gia vào việc giảng dạy và thực hành, bao gồm cả người Việt Nam và người nước ngoài. Bộ phận cuối cùng là Student Care (chăm sóc học sinh) bao gồm CM (Class management) - quản lý lớp học và TA (teaching assistant) - trợ giảng. Với sự tận tâm và chuyên nghiệp, Fed English sẽ là địa điểm uy tín để các vị phụ huynh gửi con em mình đến học tập ngoại ngữ tại đây.

“Chúng tôi không bán một khóa học tiếng Anh mà bán một gói hạnh phúc”

Đây chính là slogan được Founder/CEO Lê Văn Cảnh đặt ra ngay từ những ngày đầu thành lập Trung tâm tiếng Anh Fed English. Đối với anh, hạnh phúc chính là tiêu chí quan trọng nhất mà anh muốn gửi gắm đến các bạn học viên bên cạnh kiến thức. Hạnh phúc không chỉ đơn thuần là trạng thái tinh thần mà là một yếu tố cần thiết để khám phá, học hỏi và phát triển một cách toàn diện trong hành trình học tập, đặc biệt là khi khám phá và tiếp thu ngôn ngữ. Với sứ mệnh mang đến trải nghiệm học tập hạnh phúc, Fed English định hướng trở thành tập đoàn giáo dục hàng đầu đất nước với tôn chỉ: “Giáo dục là con đường sáng của trí tuệ và thành công”.

Tại Fed English, CEO Lê Văn Cảnh xây dựng 12 triết lý giáo dục rất cụ thể và thiết thực, trong số 12 triết lý đó, anh Cảnh tâm đắc và chia sẻ về việc lấy con người làm trung tâm trong giáo dục. Theo anh: “Giữa con người với nhau cần phải có sự tôn trọng. Tại Fed English, giáo viên và học sinh sẽ có cách lựa chọn để phối hợp với nhau để không khí trong lớp học luôn có sự cởi mở, thân thiện. Trước đây, người giảng dạy làm center (trung tâm), tôi thấy rằng học sinh có phần bị động, giống như áp đặt kiến thức vậy. Hoặc ngược lại, khi trao quyền cho học sinh, việc các bạn quá tự do, thích làm gì thì làm tạo ra sự vô tổ chức dẫn đến những hành vi lệch lạc. Vì vậy tôi cho rằng triết lý giáo dục con người làm trung tâm sẽ nhấn mạnh đến sự tôn trọng, chúng ta không thể kỳ vọng cả thế giới sẽ giống suy nghĩ của chúng ta được, mọi sự luôn luôn khác thế nên hãy tôn trọng sự khác biệt…” - CEO Lê Văn Cảnh chia sẻ.

Dựa trên nền tảng giáo dục, Fed English cũng có 3 mô hình đào tạo chính: Đầu tiên là mô hình đào tạo về General Education - Đào tạo chung với nhau; Tiếp theo là Personal Education - Đào tạo cá nhân, dạy kèm thêm cho học sinh bị yếu trong 4 kỹ năng nghe nói đọc viết trong hoặc sau buổi học; Cuối cùng là Special Education - Giáo dục đặc biệt, áp dụng với có những bạn có gặp vấn đề tâm lý và học tập.

“Thời lượng trung tâm tiếng Anh rơi vào khoảng 1 giờ 30 phút, rất hạn chế so với 8 tiếng tại trường học, nên chúng tôi sẽ cố gắng làm hết tất cả cho các con dựa vào những mô hình trên. Các khóa học tại Fed English cũng phân chia đều cho độ tuổi, khóa tiếng Anh dành cho các bạn mầm non (4 - 6 tuổi), tiếng Anh dành cho các bạn tiểu học, tiếp theo là tiếng Anh dành cho các bạn tuổi teen và hướng tới học thuật là IELTS. Tại Fed English, chúng tôi đã đăng ký lên Cục Bản quyền tác giả về phương pháp giảng dạy, giúp các bạn học viên chủ động hơn trong quá trình học tập” - CEO Lê Văn Cảnh cho biết thêm.

Chia sẻ về mong muốn lớn lao của mình, Founder/CEO Lê Văn Cảnh cho biết, anh đang ấp ủ việc thành lập một ngôi trường để có nhiều điều kiện, nhiều thời gian hơn dành cho các bạn học viên. Để thực hiện được mong muốn đó, doanh nghiệp đặt mục tiêu sẽ mở được thêm 5 cơ sở Fed English tại Hà Nội. Khi đã khẳng định được vị thế và tên tuổi thương hiệu, đó sẽ là lúc Fed English sẽ được mở rộng tại các tỉnh miền Bắc hoặc miền Nam để có thể mang đến trải nghiệm học tập hạnh phúc, nâng tầm giá trị con người Việt Nam.

“Tại Fed English, giáo viên và học sinh sẽ có cách lựa chọn để phối hợp với nhau để không khí trong lớp học luôn có sự cởi mở, thân thiện…”.

Đọc thêm

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi

FE CREDIT tổ chức mega livestream, tưng bừng ưu đãi
(PLVN) -  Nắm bắt xu hướng livestream đang bùng nổ, từ nay đến hết tháng 12/2024, FE CREDIT triển khai 2 chuỗi livestream gồm “Mega live – Rinh xế mới, Xuân phơi phới” và “Mega live – Tiền về tay, Xuân đủ đầy” với phần thưởng là các phiếu quà tặng Urbox, mã mua sắm điện tử Urbox trị giá lên đến 1 triệu đồng, dành cho các khách hàng may mắn tham gia các phiên livestream.

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia

Vinacoco nhận giải thưởng Chất lượng quốc gia
(PLVN) - Ngày 18/12/2024, tại Hà Nội, Công ty CP Thực phẩm Cô Cô Việt Nam (Vinacoco), thành viên của GC Food Group, đã chính thức nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của Vinacoco trong việc sản xuất và phát triển các sản phẩm thạch dừa đạt chất lượng quốc tế, đồng thời góp phần nâng tầm giá trị ngành nông sản Việt Nam.

Agribank vinh dự đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022, 2023

Agribank nhận giải thưởng CLQG 2022, 2023
(PLVN) - Agribank vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất nhận Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và 2023 do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho các doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đóng góp tích cực và bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và sự thịnh vượng của xã hội.

BIDV cung cấp giải pháp phát triển bền vững khu công nghiệp

Ông Trần Kiều Hưng đại diện BIDV phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại Diễn đàn “Giải pháp xanh toàn diện Khu công nghiệp và xúc tiến đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc” vừa được tổ chức, BIDV tham gia đồng hành với vai trò Nhà tài trợ Vàng và có ý kiến tham luận cung cấp những giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững tại các Khu công nghiệp.

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

Hai sản phẩm nổi bật của Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Siro ho cảm Ích Nhi và Sủi thanh nhiệt Livecool của Công ty cổ phần Nam Dược tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là minh chứng cho những nỗ lực của Nam Dược trong suốt 20 năm không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư công nghệ sản xuất và xây dựng uy tín thương hiệu hàng đầu lĩnh vực.

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết

WinMart tăng 20% nguồn cung hàng hóa phục vụ cao điểm Tết
(PLVN) - Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân vào dịp lễ, Tết, hệ thống bán lẻ WinMart/WinMart+/WiN đã làm việc trước với các nhà cung cấp từ 2 đến 3 tháng trước Tết để tăng cường dự trữ hàng hóa 20% so với cùng kỳ, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoặc tăng giá đột biến.