Lễ hội Trà Shan tuyết Suối Giàng

Trà Shan Tuyết Suối Giàng là tinh hoa của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Văn Chấn - Yên Bái. Ảnh: Cổng TTTĐT huyện Văn Chấn.
Trà Shan Tuyết Suối Giàng là tinh hoa của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Văn Chấn - Yên Bái. Ảnh: Cổng TTTĐT huyện Văn Chấn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Lễ hội Trà Shan Tuyết Suối Giàng (Văn Chấn  - Yên Bái) lần thứ nhất được diễn ra từ ngày 22 - 28/9, với chủ đề "Tinh hoa giữa ngàn mây".

Bà Hoàng Thị Thanh Tâm, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện Văn Chấn - Yên Bái cho biết, Lễ hội được tổ chức để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm Trà Shan tuyết Văn Chấn cùng những tiềm năng, thế mạnh, bản sắc văn hóa truyền thống, nhằm thu hút khách du lịch đến với Văn Chấn.

Nối tiếp sau Lễ hội Trà Shan Tuyết Suối Giàng tại Văn Chấn, giải leo núi “Bước chân trên mây” chinh phục đỉnh Tà Chì Nhù thuộc huyện Trạm Tấu sẽ được tổ chức ngày 29/9 - 1/10. Chương trình do Báo Pháp Luật Việt Nam và UBND huyện Trạm Tấu tổ chức với tổng giải thưởng lên đến hơn 200 triệu đồng.

Lễ hội Trà Shan Tuyết Suối Giàng sẽ khai mạc tại Sân vận động huyện Văn Chấn vào 20h ngày 22/9. Dự kiến có hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm trà Shan Tuyết, các sản phẩm OCOP, các sản phẩm chủ lực của các địa phương, các sản phẩm thương mại và trình diễn các nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc tại sân vận động trung tâm.

Trong khuôn khổ lễ hội, loạt hoạt động đặc sắc diễn ra đan xen. Từ ngày 23 - 25/9, tại xã Suối Giàng sẽ diễn ra Lễ hội tôn vinh cây Chè tổ với các hoạt động gồm rước lễ từ trụ sở UBND xã Suối Giàng đến địa điểm cây Chè tổ, tổ chức Lễ cúng, trải nghiệm quy trình hái chè, chế biến và thưởng thức chè Shan tuyết cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao như giã bánh dày, múa khèn, thổi sáo Mông, đẩy gậy, kéo co.

Ngày 22 - 25/9, tại Không gian Văn hoá Trà Suối Giàng diễn ra Đêm Tiệc trà nhằm biểu diễn cách pha trà đạo, thưởng trà và chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ dân tộc Mông và tổ chức đấu giá sản phẩm Trà, cùng các hoạt động văn hóa, văn nghệ và trải nghiệm, tham quan vườn trà cổ thụ, động Thiên Cung, Cốc Tình, rừng trúc.

Ngày 22 - 26/9, có triển lãm tranh, ảnh về đất và người Văn Chấn, ảnh đẹp của vùng miền Tây tỉnh Yên Bái, trước cổng Sân vận động huyện và dọc tuyến đường hành lang.

Ngoài ra, tại các xã Sơn Thịnh, Đồng Khê (huyện Văn Chấn) sẽ diễn ra Không gian văn hoá Dân tộc Thái và Trưng bày, trao đổi, mua, bán các bán các sản phẩm OCOP, các sản phẩm đặc trưng của xã Suối Bu, xã Đồng Khê và các xã lân cận, gắn tem chợ 5 nghìn để quản lý chất lượng sản phẩm phục vụ du khách.

Ông Lường Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã Suối Giàng cho hay, địa phương đang nỗ lực phối hợp với huyện để chuẩn bị cho chương trình Lễ hội Trà Shan Tuyết.

Huyện Văn Chấn và xã Suối Giàng còn dự kiến tổ chức chương trình chạy việt dã với chiều dài khoảng 3km, xuất phát từ trụ sở xã Suối Giàng, qua cầu lên thôn Bản Mới, rẽ phải chạy xuống thôn Pang Cáng, về đích tại trụ sở xã Suối Giàng.

Trên địa bàn huyện Văn Chấn - Yên Bái hiện có khoảng 500ha cây trà Shan Tuyết, trong đó tập trung nhiều nhất tại xã Suối Giàng. Trên độ cao 1300 - 1500m so với mực nước biển, nhiều cây trà cổ thụ mọc lên, trong đó có cây trà trên 500 tuổi.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.