Lễ hội Carnaval Hạ Long 2023 với chủ đề “Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu”

Carnavall Hạ Long 2023 có chủ đề “ Vũ điệu Hạ Long – Hoà nhịp năm châu”.
Carnavall Hạ Long 2023 có chủ đề “ Vũ điệu Hạ Long – Hoà nhịp năm châu”.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 11/4, tại Hội nghị báo chí thường kỳ, UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh, đã thông tin về Lễ hội Carnavall Hạ Long 2023 với chủ đề “ Vũ điệu Hạ Long – Hoà nhịp năm châu”. Lễ hội sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Bãi Cháy vào dịp nghỉ lễ 1/5 để khởi động mùa du lịch hè với nhiều hoạt động đặc sắc thu hút khách du lịch.

Theo đại diện thành phố Hạ Long, lễ hội Carnaval là sự kiện hàng năm mở màn mùa du lịch hè, chào đón khách du lịch đến tham quan, trải nghiệm các sản phẩm du lịch của Hạ Long. Năm nay là năm thứ 15 chương trình được tổ chức và sẽ có nhiều điểm mới, hoạt động đặc sắc để thu hút khách du lịch.

Chương trình lễ hội Carnaval Hạ Long diễn ra vào lúc 20h ngày 1/5 tại đường Võ Nguyên Giáp, phường Bãi Cháy với chủ đề "Vũ điệu Hạ Long - Hòa nhịp năm châu". Carnaval bao gồm 4 phần gồm khai hội, chương trình nghệ thuật sân khấu, vũ hội đường phố và bắn pháo hoa tầm thấp. Carnaval Hạ Long 2023 sẽ có nhiều điểm mới với thủ pháp nghệ thuật sân khấu, công nghệ ánh sáng hiện đại. Khu vực phía sân khấu biểu diễn sẽ kết hợp nhiều hiệu ứng kỹ xảo. Trên các xe hoa mô hình, đạo cụ, phục trang biểu diễn sẽ sử dụng nhiều chất liệu bắt sáng, tạo hình ảnh rực rỡ hiện đại, đa sắc màu.

Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết, ban tổ chức dự kiến mời các ca sĩ, vũ đoàn nổi tiếng, hoa hậu, diễn viên chuyên nghiệp, nghệ nhân dân gian và gần 2.000 diễn viên tham gia thực hiện chương trình.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long thông tin về chương trình Carnaval Hạ Long 2023.Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP. Hạ Long thông tin về chương trình Carnaval Hạ Long 2023.

Carnaval Hạ Long 2023 sẽ là câu chuyện được cấu trúc bởi các yếu tố như: lịch sử, nghệ thuật, huyền thoại, sự cởi mở, thiên nhiên, phát triển... thể hiện một Hạ Long là nơi hội tụ những điều tốt đẹp nhất, để xứng đáng với ngôi vị điểm đến hàng đầu châu Á. Mục tiêu của thành phố là lan tỏa, xây dựng hình ảnh vịnh Hạ Long với hành trình 29 năm UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và khẳng định thương hiệu Carnaval Hạ Long sau 15 năm tổ chức là điểm đến của những nụ cười và tinh thần hiếu khách. Đây cũng chính là chất xúc tác để đưa hình ảnh du lịch Hạ Long trở nên đẹp đẽ hơn, ấn tượng hơn trong lòng mỗi du khách.

Carnaval Hạ Long luôn là một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách mỗi dịp hè về.

Carnaval Hạ Long luôn là một sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách mỗi dịp hè về.

Ngoài ra, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thành phố còn tổ chức một loạt hoạt động thú vị và hấp dẫn như Lễ hội đền Đức ông Trần Quốc Nghiễn; Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại thành phố Hạ Long; Lễ hội thả diều; Giao lưu dân vũ, dưỡng sinh; hoạt động thể thao chào mừng ngày Giải phóng vùng Mỏ 25/4, ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5...

Không chỉ trong thời gian diễn ra carnaval, trong 3 tháng du lịch hè Hạ Long 2023, thành phố cũng đang nghiên cứu xây dựng phương án để đưa vào những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với xu hướng của giới trẻ, đảm bảo ít nhất mỗi tháng đều có một hoạt động, hoặc sản phẩm mới để hấp dẫn du khách. Trong đó, dự kiến sẽ có các chương trình như Music Festival đường phố, biểu diễn xiếc nghệ thuật đường phố và nghệ nhân dân gian, trình diễn áo dài trên bờ Di sản theo chủ đề “Hạ Long - Kỳ quan bốn mùa”,…

Hiện thành phố Hạ Long cũng đang tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới để tăng thêm trải nghiệm cho du khách khi đến với trung tâm du lịch lớn nhất của Quảng Ninh. Trong đó, tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, núi Bài Thơ, hồ Hải Thịnh, dịch vụ ăn uống trên tàu du lịch tại bến thuỷ nội địa là những hoạt động đang rất được du khách mong chờ. Ngoài ra còn, hoạt động vui chơi giải trí thuyền buồm trên Vịnh, dịch vụ nghe nhạc trên Vịnh Hạ Long, khu trưng bày giới thiệu giá trị địa chất - địa mạo - đa dạng sinh học và điểm check-in Vịnh Hạ Long,… cũng đang được xây dựng để sớm đưa vào hoạt động để phục vụ du khách./.

Đọc thêm

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.

Các địa phương tích cực nâng cấp điểm đến du lịch

Các địa phương đang tích cực nâng cấp các điểm đến du lịch để thu hút du khách tới nghỉ dưỡng, tham quan. (Ảnh minh họa: Hoàng Tuấn)
(PLVN) - Nhiều năm trở lại đây, ngành du lịch ở các tỉnh, địa phương có những bước phát triển mạnh mẽ ở cả lượng khách và tổng thu từ việc làm du lịch. Từ đó, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Có được kết quả đó, ngoài làm mới và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, công tác bảo vệ, giữ gìn cảnh quan môi trường luôn được coi là nhân tố quyết định.

Gia Lai mùa lễ hội

Gia Lai mùa lễ hội
(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng

Biểu tượng con tôm Cà Mau và cây đàn kìm Bạc Liêu - điểm “check in” lý tưởng
(PLVN) - Biểu tượng con tôm Cà Mau và biểu tượng cây đàn kìm Bạc Liêu, không chỉ tạo sự khác biệt về sản phẩm du lịch mà còn trở thành điểm check in lý tưởng của vùng đồng bằng sông Cửu Long - là địa phương được đánh giá có nhiều tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa tín ngưỡng.

Trình diễn trang phục dân tộc thiểu số trên ruộng bậc thang

Trình diễn trang phục DTTS người Dao Thanh Phán, Dao Thanh Y tại ruộng bậc thang.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch, Hội Mùa vàng Bình Liêu năm 2024, ngày 03/11, tại thôn Cao Thắng, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) gần 100 diễn viên không chuyên là người đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã tham gia trình diễn trang phục dân tộc trên ruộng bậc thang.

Quốc tế ca ngợi cách bảo tồn và phát triển hệ sinh thái Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
(PLVN) - Cách Hội An khoảng 20km, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm đang trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách bởi hệ động thực vật phong phú và những di tích lịch sử hàng trăm năm trước. Qua 15 năm bảo tồn và phát triển, hệ sinh thái Cù Lao Chàm không chỉ được phục hồi tương đối nguyên vẹn mà còn trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cả nước. Nơi này còn được báo chí quốc tế khen ngợi về công tác bảo tồn hệ sinh thái.

Hà Nội – Những con phố Studio

Hà Nội – Những con phố Studio
(PLVN) -  Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui
 - Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.