Lật xe khách trong đêm, hai mẹ con tử vong, 17 người bị thương

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn
(PLVN) - Xe khách đang lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A hướng TP HCM đi Bình Định bỗng dưng bị lật ngang đường khiến 2 người chết, 17 người bị thương.

Sáng 23/5, Công an thị xã Long Khánh (Đồng Nai) cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tối 22/5, khiến 2 người chết và 17 người bị thương.

Thông tin ban đầu, khoảng 18h40’ ngày 22/5, tài xế Nguyễn Tú (SN 1980, ngụ tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) điều khiển xe ô tô khách Minh Kỳ, biển kiểm soát 51B-123.56 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A hướng TP HCM đi Bình Định.

Khi đến khu vực ấp Nông Doanh, xã Xuân Tân, thị xã Long Khánh, do tài xế không làm chủ được tốc độ khiến xe khách lật ngang đường, đè lên xe mô tô BKS 60F1- 0056 do Trần Thanh Lâm (SN 1990, ngụ xã Xuân Tân) điều khiển đang dừng bên lề phải đường. Vụ tai nạn khiến 2 người chết và 17 người bị thương. 

Hai nạn nhân tử vong là chị Đặng Thị Diệu (SN 1992, ngụ xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định) và con gái là Chung Đặng Nhã Hân (SN 2017). 

Theo điều tra ban đầu của Công an thị xã Long Khánh, nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn có thể là do tài xế không làm chủ tốc độ, gặp trời mưa, đường trơn trượt khiến xe khách bị lật. 

Hiện Công an thị xã Long Khánh đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Các nạn nhân bị thương, gồm: 

Huỳnh Thị Hà Phi (SN 1990); Đỗ Thị Thanh (SN 1992); Nguyễn Thị Liễu (SN 1972); Nguyễn Tấn Lực (SN 1994, đều ngụ huyện Phù Mỹ, Bình Định). 

Trịnh Văn Được (SN 1972); Võ Thị Dung (SN 1996); Lê Văn Lưu (SN 1967);  Trịnh Văn Cường (SN 1973); Nguyễn Thị Nở (SN 1976); Nguyễn Thị Tuyết (SN 1975, đều ngụ huyện Phù Cát, Bình Định).

Trần Thanh Sâm (SN 1980); Cao Văn Đức (SN 1994) đều ngụ huyện Tân Phú, Đồng Nai). 

Nguyễn Hữu Tường (SN1995, ngụ Tân Bình, TP HCM). 

Ngoài ra, 4 nạn nhân bị thương khác đang được xác minh.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.