Lập danh sách học sinh, giáo viên tiếp xúc với nữ sinh Vĩnh Phúc dương tính nCoV

Phun thuốc khử trùng tại lớp học Trường THPT Võ Thị Sáu.
Phun thuốc khử trùng tại lớp học Trường THPT Võ Thị Sáu.
(PLVN) - Sau khi học sinh lớp 10 có kết quả dương tính với chủng mới virus corona, nhà trường lập danh sách những học sinh và giáo viên tiếp xúc với em này để phối hợp với cơ quan y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh có 7/12 trường hợp được xác định dương tính với virus corona tại Việt Nam. Một trong hai trường hợp mới được phát hiện là học sinh của Trường THPT Võ Thị Sáu (huyện Bình Xuyên).

Em N.T.T.D (SN 2004, đang là học sinh lớp 10A2 – Trường THPT Võ Thị Sáu) là em gái của bệnh nhân N.T.D - công nhân đi tập huấn trở về từ Vũ Hán, được phát hiện dương tính với nCoV ngày 30/1.

Lịch trình di chuyển của D tại trường THPT Võ Thị Sáu như sau:

Từ ngày 22/1 đến hết ngày 29/1/2 học sinh D nghỉ Tết tại nhà và có tiếp xúc với chị gái N.T.D.

Sáng 30/1, D đến lớp học với trạng thái sức khỏe bình thường và không mang khẩu trang vì chưa có thông tin chị gái nhiễm nCoV. Học sinh này có tiếp xúc gần và xa với một số học sinh trong lớp.

Sáng 31/1 sau khi có tin chị gái dương tính với nCoV, học sinh đến lớp có đeo khẩu trang y tế với trạng thái sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện, trong sáng 31/1, nhà trường đã phối hợp với gia đình cho em D nghỉ học, cách ly tại nhà.

Ngày 06/2 học sinh D có kết quả xét nghiệm dương tính với virus nCoV và đã được cơ quan y tế cách ly, điều trị tại bệnh viện với trạng thái sức khỏe ổn định.

Theo thông tin từ trường THPT Võ Thị Sáu, lớp 10A2 có 42 học sinh (trong đó có 6 học sinh tiếp xúc gần – ngồi học gần vị trí với em D); trong ngày học sinh D đến trường đã có 06 giáo viên dạy tại lớp 10A2. 

Danh sách học sinh, giáo viên nói trên đã được trường THPT Võ Thị Sáu lập chi tiết để phối hợp với cơ quan y tế phục vụ công tác điều tra dịch tễ (lưu tại nhà trường).

Nhà trường đã tiến hành các biện pháp được ngành Y tế khuyến cáo, giữ vệ sinh, khử khuẩn, khử trùng nhà trường; giữ thông tin, liên lạc chặt chẽ với học sinh, gia đình học sinh, giáo viên về tình hình sức khỏe, trao đổi tình hình học tập, giao tự học cho các em; phối kết hợp thường xuyên, liên tục với các cấp, ngành có liên quan trong việc xử lý, báo cáo.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.