Lào Cai tuyên dương, khen thưởng nhà giáo tiêu biểu năm 2020.

(PLVN) - Chiều 10/11, UBND tỉnh Lào Cai đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng Nhà giáo tiêu biểu năm 2020 vào dịp kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham dự của 230 nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc của tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi thành tích xuất sắc, ghi nhận công lao, trí tuệ của các thầy cô và tin tưởng vào sự phát triển vững chắc của sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Bí thư Tỉnh uỷ mong muốn những tấm gương xuất sắc của các nhà giáo sẽ được nhân rộng, lan tỏa trong toàn tỉnh, đến năm 2025 tỉnh Lào Cai vẫn tiếp tục là tỉnh dẫn đầu các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, và đến năm 2045 sẽ là một trong những tỉnh phát triển giáo dục của cả nước.

Đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi lễ.
Đồng chí Đặng Xuân Phong - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai phát biểu tại buổi lễ.
Năm học 2019-2020 là một năm học đặc biệt đầy khó khăn, thách thức ngành giáo dục tỉnh Lào Cai, phải đối mặt và chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid. Tuy nhiên, với sự nỗ lực sáng tạo, vượt khó của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh sinh viên trong toàn tỉnh, đã biến cái "nguy" do dịch bệnh thành cơ hội để mỗi giáo viên tự đổi mới mình, đây cũng là thời cơ để ngành giáo dục thực hiện chuyển đổi số.

Đồng thời, triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành TW Đảng khóa XI và Đề án số 06-ĐA/TU của Tỉnh ủy về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo phát triển nguồn nhân lực trọng tâm là đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2016-2020”; đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Trong các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, nhiều mô hình giáo dục sáng tạo, hiệu quả làm nên những kết quả nổi bật của năm học: Mạng lưới quy mô trường, lớp được quy hoạch và phát triển; cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được ưu tiên đầu tư, đến nay 100% các cơ sở giáo dục đã có nhà lớp học kiên cố tại trường chính; đủ phòng học để tổ chức học 2 buổi/ngày; Phổ cập giáo dục được duy trì vững chắc và từng bước nâng cao chất lượng 100% xã, phường, thị trấn; tỷ lệ người lớn biết chữ trong độ tuổi từ 15-60 đạt 95,2%;

Công tác bồi dưỡng, phát hiện học sinh giỏi, học sinh năng khiếu, nghiên cứu khoa học, đạt kết quả cao với 41 học sinh đạt giải, xếp thứ 18 toàn quốc trong kỳ thi HSG cấp quốc gia, 01 giải Nhất và 01 giải Nhì  trong cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, Kết quả thi tốt nghiệp THPT đứng thứ 28/63 tỉnh thành cả nước, đứng thứ nhất trong khối thi đua, đứng top đầu các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc.

Trao tặng danh hiệu, phần thưởng cao quý cho tập thể, cá nhân nhà giáo ưu tú tiêu biểu.
Trao tặng danh hiệu, phần thưởng cao quý cho tập thể, cá nhân nhà giáo ưu tú tiêu biểu.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo tỉnh đã trao tặng danh hiệu, phần thưởng cao quý cho 01 nhà giáo được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; 04 tập thể được tặng thưởng Cờ thi đua Chính phủ; 03 tập thể, 15 nhà giáo được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 01 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GDĐT; 01 tập thể và 25 nhà giáo tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT; 24 tập thể được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc; 58 tập thể gồm các phòng thuộc các cơ quan quản lý giáo dục và các cơ sở giáo dục được UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 06 nhà giáo được Chủ tịch UBND tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; 35 cơ sở giáo dục và 107 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. 

Đọc thêm

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.

Lấy ý kiến sửa quy chế tuyển sinh đại học

Ảnh minh hoạ
(PLVN) - Bộ GD&ĐT lấy ý kiến Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh trình độ đại học, tuyển sinh trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm Thông tư số 08 ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT.

Ngành giáo dục việt nam: Mang tinh thần của một dân tộc, càng áp lực càng nỗ lực

Thủ tướng Phạm Minh Chính trò chuyện, động viên các thầy cô giáo. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, hướng tới kỷ nguyên mới, kỷ nguyên xây dựng đất nước giàu mạnh và thịnh vượng thì giáo dục tiếp tục là quốc sách hàng đầu. Sự nghiệp giáo dục nước nhà phải quyết liệt đổi mới căn bản và toàn diện hơn nữa, thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số, trí tuệ nhân tạo, để giáo dục Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực châu Á vào năm 2030 và đạt trình độ tiên tiến của thế giới vào năm 2045.