Lào Cai tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng năm 2024

Lào Cai tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng năm 2024
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 10/3, tại Trường THPT Chuyên Lào Cai, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng năm 2024 cho hơn 3.000 học sinh THCS, THPT trên địa bàn tỉnh và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Lai Châu).

Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp, phân luồng năm 2024 có sự tham gia của các trường đại học lớn, như: Bách khoa, Kinh tế quốc dân, Kiến trúc, Sư phạm…; các trường cao đẳng, trung cấp, Học viện quản lý Singapore; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Lào Cai, Tập đoàn Sun Group tại Lào Cai; các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tham dự ngày hội.

Các đại biểu tham dự ngày hội.

Đây là một trong chuỗi hoạt động triển khai thường niên nhằm đạt được mục tiêu chiến lược về giáo dục và đào tạo của tỉnh Lào Cai nhằm giúp các em học sinh, cha mẹ học sinh được tiếp cận với định hướng nghề nghiệp đa chiều và tiếp cận với những yêu cầu mới về các phương thức thi cử, tuyển sinh và đào tạo nghề nghiệp. Từ đó đưa ra những quyết định sáng suốt trong lựa chọn ngành nghề, chọn trường đào tạo đảm bảo cho các em học sinh có tương lai tươi sáng và tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Lào Cai.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai phát biểu tại ngày hội.

Ông Nguyễn Thế Dũng, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai phát biểu tại ngày hội.

Đồng thời, đây cũng là dịp để thúc đẩy sự liên kết trong đào tạo và việc làm, tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, giúp học sinh, cha mẹ học sinh nắm bắt kịp thời về tiêu chí tuyển dụng lao động của doanh nghiệp hiện tại và tương lai.

Ngày hội thu hút hơn 3.000 học sinh THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Lai Châu.Ngày hội thu hút hơn 3.000 học sinh THCS, THPT trên địa bàn tỉnh Lào Cai và Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Lai Châu.

Ngày hội có 27 gian hàng của các trường trung cấp, cao đẳng, đại học trong nước và quốc tế, các trung tâm tư vấn du học, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với nhiều hoạt động phong phú, như: quảng bá, giới thiệu các hoạt động, trình độ, hình thức đào tạo, trình chiếu video mô phỏng về nghề nghiệp, tư vấn tuyển sinh, tuyển dụng.

Thời gian tới, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức hội nghị, hội thảo phân luồng, hướng nghiệp, tuyển sinh nhằm hướng dẫn, chỉ đạo các phòng giáo dục và đào tạo, cơ sở giáo dục có học sinh tốt nghiệp THCS, THPT triển khai thực hiện công tác phân luồng, hướng nghiệp, tuyển sinh, đảm bảo chỉ tiêu từng năm.

Một số hình ảnh tại ngày hội:

Trong những năm vừa qua, công tác phân luồng, hướng nghiệp học sinh, đặc biệt là học sinh lớp 9, lớp 12 trên địa bàn tỉnh Lào Cai đã có những chuyển biến tích cực như tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS, THPT học nghề các trình độ tăng lên, tỷ lệ học sinh bỏ học giảm dần. Tuy nhiên, tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS, THPT bỏ học, lao động trực tiếp vẫn chiếm tỷ lệ cao (THCS: chiếm 13,21%; THPT: chiếm 25,03%). Tỷ lệ HS tốt nghiệp THCS tham gia học nghề các trình độ đã tăng lên nhưng vẫn thấp so với bình quân cả nước. Mục tiêu đến năm 2025 của tỉnh Lào Cai là 35 - 40%.

Để đạt mục tiêu huy động tối đa số học sinh tốt nghiệp THCS, THPT đi học các trình độ Quyết định 2567/QĐ-UBND ngày 19/8/2019 của UBND tỉnh Lào Cai, Sở GD&ĐT đã tích cực thực hiện nhiều giải pháp thực hiện công tác hướng nghiệp, phân luồng.

Đọc thêm

Chương trình 'Chia sẻ cùng thầy cô': Hành trình dạy - học hạnh phúc

Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” tôn vinh các thầy cô xuất sắc tiêu biểu tại những vùng khó khăn trên cả nước. (Ảnh: T.Ư Đoàn)
(PLVN) - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vừa công bố danh sách 60 gương thầy giáo, cô giáo tiêu biểu, xuất sắc dự chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2024. Đây là năm thứ 10 Chương trình đồng hành lan tỏa thông điệp dạy học hạnh phúc của các thầy cô trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được 'nâng cấp'

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng phát biểu (Ảnh: Bộ GD&ĐT)
(PLVN) - Đề cập tới một số khó khăn, hạn chế trong tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2020-2024, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 cần được nâng cấp cấp độ ở tất cả khác khâu.

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp

'Kế toán - Kiểm toán: Góc nhìn thực tiễn': Bước đệm cho sinh viên vững bước nghề nghiệp
(PLVN) - Sáng ngày 28/10/2024, tại Hội trường lớn, Khoa Kinh tế, trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã tổ chức tọa đàm “Kế toán - Kiểm toán góc nhìn thực tiễn”. Sự kiện thu hút hơn 500 sinh viên tham dự cùng các chuyên gia đầu ngành, mang đến cơ hội quý báu để các bạn trẻ khám phá sâu hơn về nghề nghiệp.

Xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh: Phụ huynh cần gương mẫu trong chấp hành pháp luật

Lực lượng CSGT tuyên truyền pháp luật cho học sinh Trường THPT Việt Đức, Hà Nội. (Nguồn: THPT Việt Đức)
(PLVN) - Sau gần một tháng ra quân mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) cho lứa tuổi học sinh, tình trạng học sinh (HS) vi phạm tại các điểm trường trên cả nước đã giảm và có sự chuyển biến tích cực. Thế nhưng, bên cạnh thay đổi tích cực từ phía HS, các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ từ phía phụ huynh lại có dấu hiệu tăng cao.

Kiên cố hóa trường lớp để nâng cao chất lượng giáo dục

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi (xã Đắk N'Drót, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) được “thay áo mới” nhờ chương trình kiên cố hóa trường lớp. (Nguồn: THCS Lê Lợi)
(PLVN) - Nhà nước, Chính phủ đã đặc biệt quan tâm, đã dành nhiều nguồn lực cho công việc kiên cố hóa trường học. Nhưng vì số trường học trong cả nước rất lớn - trên 53.000 trường học, trong khi đất nước nguồn lực còn hạn chế, nên việc kiên cố hóa trường học luôn cần sự chung tay của toàn xã hội.

Kỷ luật hiệu trưởng nếu bị dư luận phản ánh xảy ra lạm thu

Ảnh minh họa
(PLVN) -  Sở GD&ĐT TP HCM ra văn bản chỉ đạo : ãnh đạo phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường tại TP HCM bị dư luận, báo chí phản ánh phải tổ chức kiểm điểm cá nhân và người đứng đầu đơn vị, giải trình, xác định trách nhiệm sai phạm cụ thể liên quan đến tình trạng lạm thu.