Lào Cai chuẩn bị cho "Du lịch xanh – Du lịch an toàn" trong bối cảnh mới

Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2019, từ ngày 31/5- 9/6/2019. Ảnh min h họa: baovanhoa.vn
Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà 2019, từ ngày 31/5- 9/6/2019. Ảnh min h họa: baovanhoa.vn
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tỉnh Lào Cai vừa tổ chức kiểm tra thực tế các khu du lịch, góp ý dự thảo Kế hoạch “Du lịch xanh – Du lịch an toàn" tỉnh Lào Cai, và triển khai các hoạt động du lịch quý IV/2021 thích ứng với tình hình dịch COVID-19 trong bối cảnh mới.

Dự kiến, quý IV/2021, tỉnh Lào Cai dự kiến tổ chức 16 hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch; trong đó, có một số hoạt động, sự kiện nổi bật như: Công bố và đón nhận Bằng di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia đối với Nghề làm tranh thờ của người Dao – Sa Pa gắn với báo cáo các chương trình văn nghệ của các điểm du lịch cộng đồng vừa được đầu tư dàn dựng; Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai”; Festival “Cao nguyên trắng Bắc Hà”; Tuần văn hóa - thể thao dân tộc huyện Bát Xát; Lễ hội Tuyết Sa Pa năm 2021…

Đối tượng du khách được hướng tới dịp này là khách nội tỉnh, khách nội địa đang sinh sống và làm việc ở “vùng xanh” (theo bản đồ thông tin dịch tễ của ngành y tế). Trong đó, thực hiện đón khách nội tỉnh không đi đến vùng dịch trong 14 ngày; khách ngoại tỉnh đến từ “vùng xanh” (không đến vùng dịch trong 14 ngày) và đảm bảo 1 trong 3 điều kiện theo quy định (đã tiêm đầy đủ các liều vắc xin ngừa Covid-19 và qua 14 ngày từ khi tiêm mũi cuối cùng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương phát test nhanh kháng nguyên; người đã hồi phục sau khi nhiễm SAR-CoV-2 không quá 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong 72 giờ tính từ thời điểm trả kết quả).

Đoàn công tác đi khảo sát thực tế tại Khu du lịch Topass Ecolodge (xã Thanh Bình) và Khu du lịch Cáp treo Fansipan. Ảnh: Tiến Cường

Đoàn công tác đi khảo sát thực tế tại Khu du lịch Topass Ecolodge (xã Thanh Bình) và Khu du lịch Cáp treo Fansipan. Ảnh: Tiến Cường

Theo dự thảo Kế hoạch "Du lịch xanh – Du lịch an toàn" tỉnh Lào Cai, Lào Cai sẽ triển khai thận trọng các giải pháp mở cửa trở lại hoạt động du lịch, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đồng thời chuẩn bị kỹ lưỡng các yêu cầu, điều kiện đón khách du lịch trên cơ sở đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch bệnh; chủ động, an toàn và có phương án xử lý tình huống, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì xây dựng các nội dung quảng bá phục hồi du lịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Yêu cầu các địa phương quản lý chặt chẽ việc quét mã QR code, khai báo y tế; tăng cường kiểm tra sau khi các cơ sở du lịch hoạt động. Sở Y tế thường xuyên cập nhật, thông báo cho các địa phương về tình hình dịch bệnh (đặc biệt là các vùng xanh - vàng – đỏ) để kiểm soát tốt người và phương tiện vào tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.