Lãnh đạo TP Hải Phòng đề nghị giảm phí đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng

(PLO) - Tại Hội nghị  trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 9 tháng năm 2017 mới diễn ra tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đề nghị Chính phủ đầu tư kinh phí để xử lý các điểm đen trên các tuyến QL5, QL10, giảm phí cho các phương tiện khi lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đồng thời đề nghị quan tâm nâng cao năng lực khai thác các phương thức vận tải hàng hóa trên các tuyến đường thủy nội địa, nâng cấp tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng...

Trong 9 tháng đầu năm 2017, Hải Phòng đã tăng 2 chỉ tiêu so với cùng kỳ năm 2016 là “số vụ TNGT” và “số người chết”. Theo Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, nguyên nhân gia tăng TNGT của Hải Phòng là do thành phố hiện đang triển khai thi công nhiều công trình giao thông trọng điểm và thành phố có 2 tuyến QL.5 và QL.10 đi qua.

Bên cạnh đó là việc gia tăng sản lượng hàng hóa qua cảng, của phương tiện cơ giới đường bộ trên địa bàn thành phố (Hải Phòng hiện là địa phương có lượng xe container nhiều thứ 2 cả nước, sau thành phố HCM).

Vì vậy, ông Nguyễn Văn Tùng cho rằng, Hải Phòng rất cần sự quan tâm tạo điều kiện về cơ chế, chính sách cũng như cơ sở hạ tầng giao thông của các bộ, ngành trung ương vì theo dự tính thì trong thời gian tới, sẽ có khoảng hơn 100 triệu tấn hàng qua các cảng khu vực Hải Phòng mỗi năm.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.