Lãnh đạo Đồng Nai dành 1h đồng hồ mỗi buổi sáng để trò chuyện với dân

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã chỉ đạo các địa phương dành 1 tiếng đồng hồ đầu giờ sáng để tiếp, lắng nghe, tập trung giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân.

Theo Công văn số 10549/UBND/KGVX UBND của tỉnh Đồng Nai vừa ban hành về việc triển khai thực hiện mô hình “Buổi sáng với nhân dân”.

Mô hình “Buổi sáng với nhân dân” được triển khai thực hiện đầu tiên tại TP Long Khánh, từ tháng 10/2022 nhằm ghi nhận ý kiến người dân, hạn chế đơn thư khiếu nại, phát sinh phức tạp và nhằm giải quyết vấn đề ngay từ cơ sở.

Theo kế hoạch, vào đầu giờ buổi sáng các ngày làm việc trong tuần, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, lãnh đạo các cơ quan của thành phố và phường, xã dành 60 phút tiếp dân, lắng nghe, giải quyết phản ánh kiến nghị của công dân.

Theo ghi nhận, qua thời gian triển khai mô hình này, nội dung phản ánh kiến nghị, khiếu nại của công dân chủ yếu liên quan đến tranh chấp đất đai, chính sách tái định cư và bồi thường quyền sử dụng đất tại khu vực chợ Long Khánh; tố cáo về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; kiến nghị khắc phục tình trạng cống thoát nước, vệ sinh môi trường... Đến nay phần lớn các ý kiến, kiến nghị, khiếu nại của người dân phản ánh đã được lãnh đạo thành phố và phường, xã chỉ đạo giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền.

Buổi ra mắt mô hình "Chính quyền thân thiện" tại phường Tân Phong, TP Biên Hòa.

Buổi ra mắt mô hình "Chính quyền thân thiện" tại phường Tân Phong, TP Biên Hòa.

Từ cách làm của TP Long Khánh, ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã chỉ đạo các địa phương dành 1 tiếng đồng hồ đầu giờ sáng để tiếp, lắng nghe, tập trung giải quyết nguyện vọng chính đáng của người dân.

Vì vậy, đầu tháng 7 vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai cũng vừa triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện” tại phường Tân Phong, TP Biên Hoà. Cách làm này nhằm giúp lãnh đạo chủ động nắm bắt tình hình đời sống, tâm tư nguyện vọng, giải quyết kịp thời kiến nghị, vấn đề bức xúc của nhân dân, thực hiện công khai, minh bạch các chủ trương, quyết định có liên quan đến quyền, nghĩa vụ của nhân dân.

Mô hình “Buổi sáng với nhân dân” được triển khai thực hiện tại TP Long Khánh

Mô hình “Buổi sáng với nhân dân” được triển khai thực hiện tại TP Long Khánh

Ngoài việc tiếp dân theo thông lệ, UBND TP Biên Hòa cũng vừa phát đi thông báo về việc tiếp nhận thông tin đường dây nóng trong giờ hành chính và hộp thư điện tử tiếp nhận xử lý thông tin phản ánh, khiếu nại, tố cáo về hành vi nhũng nhiễu gây phiền hà của cán bộ thuộc quyền quản lý của thành phố đối với người dân, doanh nghiệp qua các số điện thoại nóng gồm:

Chủ tịch UBND TP Biên Hòa Đỗ Khôi Nguyên, số điện thoại 0908.271.672 và các Phó Chủ tịch UBND TP Biên Hòa gồm: ông Nguyễn Duy Tân: 0925.701.095; ông Vũ Quốc Thái: 0908.073.011 và ông Nguyễn Xuân Thanh: 0983.805.950.

Ghi nhận bước đầu, các động thái trên được người dân trong hết sức quan tâm, ủng hộ. Bởi các kênh thông tin được tiếp nhận rộng rãi, kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, nắm chắc tình hình cơ sở để nhanh chóng xử lý các vấn đề phát sinh ngay từ đầu, không để xảy ra “điểm nóng”.

Đọc thêm

Thêm giây phút kinh hoàng tại Làng Nủ, Lào Cai

Thêm giây phút kinh hoàng tại Làng Nủ, Lào Cai
(PLVN) - Quá trình tìm kiếm nạn nhân, nhận ra đất đá trên khu vực núi gần hiện trường có dấu hiệu sạt sụt, nghi xảy ra lũ quét tiếp nên mọi người hô hoán các chiến sĩ quân đội, công an nhanh chóng rời khu vực nguy hiểm. Tuy nhiên, khoảng cách xa, lực lượng chức năng phải phát kẻng dồn dập để thông báo...